Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Lâm giữ sạch lưới trong chiến thắng của Cerezo Osaka

Thủ môn sinh năm 1993 chơi trọn 90 phút trong trận thắng 2-0 của Cerezo Osaka trước Gainare ở vòng 2 Cúp Hoàng đế chiều 9/6.

Văn Lâm xử lý bình tĩnh khi bị áp sát Bắt chính ở trận ra mắt Cerezo Osaka tại Cúp Hoàng đế chiều 9/6, thủ môn tuyển Việt Nam xử lý bình tĩnh trước áp lực của tiền đạo đội Gainare Tottori.

Sau 2 lần được đăng ký nhưng chỉ ngồi dự bị tại J.League, Đặng Văn Lâm đã được trao cơ hội bắt chính cho Cerezo Osaka tại giải đấu cúp.

Trước đối thủ đến từ J.League 3, Đặng Văn Lâm không phải chịu quá nhiều sức ép. Trong hiệp một, thủ môn sinh năm 1993 đối mặt với 2 cú sút, nhưng anh đều dễ dàng bắt gọn bóng.

Bước sang hiệp hai, Gainare vùng lên và tạo ra nhiều sóng gió hơn về phía khung thành của Văn Lâm. Tuy nhiên, những cú sút của hàng công đội khách lại không đưa bóng đi trúng đích.

Van Lam lan dau bat chinh anh 1

Văn Lâm ra mắt thành công tại Nhật Bản.

Ở trận đấu này, Văn Lâm còn cho thấy điểm mạnh là khả năng ra vào. Anh không ít lần băng ra hợp lý để hóa giải những pha đưa bóng vào từ hai biên của đối thủ.

Màn thể hiện chắc chắn của Văn Lâm trong khung gỗ cộng với khoảnh khắc tỏa sáng của Yoshito Okubo và Hiroaki Okuno giúp Cerezo giành chiến thắng để ghi danh vào vòng 3 Cúp Hoàng đế. Đây là đấu trường Văn Lâm có thể kỳ vọng vào việc thường xuyên được HLV Levir Culpi trao cơ hội.

Cả hai bàn thắng của chủ nhà đều đến từ những tình huống tạt cánh, đánh đầu. Cerezo đã có thể giành chiến thắng đậm hơn nếu Yuta Toyokawa không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở những phút cuối trận. Chiến thắng trước Gainare giúp đội chủ sân Yanmar Nagai tìm lại cảm giác chiến thắng sau 6 trận liên tiếp toàn hòa và thua.

Sau trận này, Văn Lâm cùng các đồng đội sẽ đi làm khách CLB Consadole tại J.League 1 2021, trước khi bắt đầu chiến dịch AFC Champions League gặp đối thủ đến từ Trung Quốc, Guangzhou Evergrande.

Highlights Cerezo Osaka 2-0 Gainare Tottori Đặng Văn Lâm có trận ra mắt suôn sẻ khi giữ sạch lưới trong chiến thắng 2-0 của Cerezo Osaka trước Gainare Tottori ở vòng 2 Cúp Hoàng đế chiều 9/6.
  • Văn Lâm lần đầu bắt chính cho Cerezo Osaka

    Huấn luyện viên (HLV) Levir Culpi quyết định điền tên thủ môn Đặng Văn Lâm vào đội hình xuất phát trận Cerezo Osaka - Gainare Tottori ở vòng 2 Cúp Hoàng đế diễn ra lúc 16h (giờ Việt Nam).

    Danh sách thi đấu trận này không có nhiều sự thay đổi so với trận hòa 1-1 trước Vegalta tại J1.League trước đó, với sự xuất hiện của các cầu thủ Tiago, Harakawa hay Okuno. Dự bị cho Văn Lâm là thủ môn sinh năm 2004 Ryusei Haruna.

    Việc được ra sân ở Cúp Hoàng đế cũng đánh dấu cột mốc đặc biệt với Lâm khi đây là trận đấu chính thức đầu tiên của anh ở cấp CLB sau 6 tháng không thi đấu. Lần gần nhất thủ môn sinh năm 1993 bắt chính là ngày 11/12/2020 trong màu áo Muangthong United tại Thai League.

    Van Lam lan dau bat chinh anh 2

  • Văn Lâm khát khao chứng tỏ bản thân

    Tại J1.League mùa này, Văn Lâm mới được đăng ký thi đấu trong 2 trận gần nhất của Cerezo Osaka. Việc đội bóng Nhật Bản tham dự nhiều đấu trường là cơ hội cho Lâm san sẻ gánh nặng với thủ thành số một Kim Jin-hyeon.

    Dù Cerezo Osaka mới có ca dương tính với virus, Kim vẫn về hội quân phục vụ tuyển Hàn Quốc và mới dự bị trong trận thắng 5-0 trước Turkmenistan hôm 5/6. Đội bóng Nhật Bản và tuyển Việt Nam đã thống nhất không gọi anh trong đợt này.

    Sau trận này, Văn Lâm cùng các đồng đội sẽ đi làm khách CLB Consadole tại J1.League 2021 trước khi bắt đầu chiến dịch AFC Champions League gặp Guangzhou Evergrande.

    Van Lam lan dau bat chinh anh 3

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Cerezo Osaka

    Cerezo: Văn Lâm - Tiago, Seko, Nishio - Matsuda, Harakawa, Kiyotake, Maruhashi, Okuno - Okubo, Kato.

    Van Lam lan dau bat chinh anh 4

  • Trận đấu bắt đầu

    Cereo Osaka mang áo đấu màu hồng và là đội giao bóng trước.

  • Cerezo mở tỷ số sớm

    VÀO!! Đẳng cấp của một CLB tại J.League 1 được Cerezo Osaka chứng tỏ ở ngay phút thứ 5. Tiền đạo số 20 Okubo bật cao đón quả tạt từ cánh trái, trước khi đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn đội khách.


  • Văn Lâm có dấu ấn đầu tiên

    Tiền vệ đội khách thử vân may với một cú sút xa ở phút thứ 8. Văn Lâm đã chọn vị trí tốt để bắt gọn bóng. Ngay sau đó, Gainare Tottori tiếp tục có cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, tiền vệ số 8 Kazuya Ando lại không sút trúng bóng. Văn Lâm không gặp khó khăn để làm chủ tình hình.

  • Văn Lâm xử lý bình tĩnh

    Tiền đạo đội khách cố gắng áp sát ở phút 19 nhưng Đặng Văn Lâm đã có pha xử lý bình tĩnh để đưa bóng cho đồng đội bên cánh trái. Cerezo Osaka đang thi đấu khá ung dung trước đối thủ đến từ J.League 3.

    Văn Lâm xử lý bình tĩnh khi bị áp sát Bắt chính ở trận ra mắt Cerezo Osaka tại Cúp Hoàng đế chiều 9/6, thủ môn tuyển Việt Nam xử lý bình tĩnh trước áp lực của tiền đạo đội Gainare Tottori.
  • Cerezo nâng tỷ số lên 2-0

    VÀO!! Bàn thắng thứ 2 đến với chủ nhà cũng từ một pha bóng bổng ở phút 30. Tiền vệ số 25, Hiroaki Okuno đánh đầu dũng mãnh không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.


  • Gainare triển khai bóng từ cánh trái ở phút 34. Số 9 Yuya Taguchi treo bóng vượt qua tầm với của Văn Lâm, nhưng không đồng đội nào có thể băng vào tạo điểm cắt.


  • Văn Lâm chơi nhàn hạ

    Hiệp một chỉ còn khoảng 5 phút. Đặng Văn Lâm không phải đối mặt với nhiều sức ép trong hiệp một. Đối thủ có 2 cú sút, nhưng đều không phải là những cơ hội rõ rệt.

  • Bóng được Mitsuki Kato đưa vào lưới đội khách ở phút 45 nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài xác định tiền đạo số 29 của chủ nhà đã việt vị.


  • HẾT HIỆP MỘT

    Trong ngày ra mắt CĐV Nhật Bản, Văn Lâm có nhiều pha xử lý chắc chắn. Đồng đội tuyến trên cũng cho thấy sự tự tin mỗi khi thực hiện đường chuyền về cho thủ môn sinh năm 1993.

    Văn Lâm xử lý bình tĩnh khi bị áp sát Bắt chính ở trận ra mắt Cerezo Osaka tại Cúp Hoàng đế chiều 9/6, thủ môn tuyển Việt Nam xử lý bình tĩnh trước áp lực của tiền đạo đội Gainare Tottori.
  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Văn Lâm suýt nhận bàn thua

    KHÔNG VÀO!! Văn Lâm suýt nhận bàn thua sau tình huống lộn xộn trong vùng cấm ở phút 46. Koki Harada có cơ hội dứt điểm ở vị trí trống trải nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà. Văn Lâm bày tỏ sự không hài lòng với pha ngự thiếu quyết liệt của đồng đội.


  • Koki Harada tiếp tục uy hiếp khung thành của Văn Lâm bằng một cú dứt điểm từ xa ở phút 54. Bóng vẫn chưa đi trúng khung thành của thủ môn tuyển Việt Nam.


  • Văn Lâm hóa giải pha tấn công của đối thủ

    Harada căng ngang khó chịu từ cánh trái. Đặng Văn Lâm băng ra nhanh hơn tiền đạo đội khách để bắt gọn bóng ở phút 64.


  • Gainare tấn công trong vô vọng

    Từ pha căng ngang bên cánh trái ở phút 77, tiền đạo Daichi Ishikawa băng vào đệm bóng cận thành. Đây vẫn chỉ là một cú sút không trúng đích của đội khách Gainare về phía khung thành của Văn Lâm.


  • Cerezo Osaka chơi chắc chắn

    Trận đấu còn khoảng 10 phút. Tấm vé vào vòng 3 Cúp Hoàng đế đã nằm chắc trong tay Văn Lâm cùng đồng đội. Thủ môn của tuyển Việt Nam đã chơi tốt, và có quyền hy vọng sẽ tiếp tục được bắt chính ở vòng đấu tiếp theo.

  • Cerezo Osaka chơi chắc chắn

    KHÔNG VÀO!! Hàng thủ đội khách mắc sai lầm ở phút 85 nhưng tiền đạo số 32 của Cerezo lại không thể ghi bàn thứ 3.


  • HẾT GIỜ

    Đặng Văn Lâm giữ sạch lưới trong trận đấu đầu tiên ở Nhật Bản.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm