Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu tập buổi đầu tiên cùng Heerenveen ở Tây Ban Nha

Sáng 5/1 (giờ địa phương), Đoàn Văn Hậu cùng đồng đội tại Heerenveen bước vào buổi đầu tiên trong đợt tập huấn ngắn hạn ở Tây Ban Nha trước khi trở về Hà Lan thi đấu.

Sau khi trở về từ kỳ nghỉ lễ ở châu Âu, Văn Hậu hội quân trở lại cùng các đồng đội tại Heerenveen. Hậu vệ tuyển Việt Nam đã có buổi tập tại Hà Lan trước khi cùng đội lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn.

Chuyến tập huấn này trùng với thời gian diễn ra các trận đấu ở vòng bảng của VCK U23 châu Á 2020. Tuy nhiên, Văn Hậu không góp mặt cùng thầy trò HLV Park Hang-seo do giải đấu này không thuộc hệ thống của FIFA. Cầu thủ này cũng vừa trải qua quãng thời gian thi đấu tại SEA Games 30 và góp phần mang về tấm HCV lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Van Hau khong du U23 chau A anh 1

Văn Hậu tham gia buổi tập cùng đồng đội. Ảnh: SC Heerenveen.

Trên các phương tiện truyền thông, Heerenveen đăng những tấm hình cùng nhiều đoạn video về buổi tập đầu của đội tại Tây Ban Nha. Các cầu thủ và ban huấn luyện bắt đầu bằng việc khởi động trong phòng gym trước khi ra sân thực hiện những bài tập với bóng.

Trong chuyến tập huấn này, Heerenveen sẽ có trận giao hữu với Llagostera. Đây là đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Ba Tây Ban Nha và có khả năng Văn Hậu sẽ được HLV Johnny Jansen trao cơ hội. Chia sẻ với truyền thông trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ, chiến lược gia người Hà Lan cũng khẳng định Văn Hậu sẽ đóng vai trò quan trọng với Heerenveen ở nửa sau mùa giải.

Trong đợt tập huấn này, Heerenveen đưa sang Tây Ban Nha 25 cầu thủ. Hai trụ cột của đội là Jens Odgaard và Jan Ras phải ở lại Hà Lan vì chấn thương. Trong khi đó, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Văn Hậu ở vị trí hậu vệ trái là Lucas Woudenberg và Sherel Floranus đều góp mặt.

Hậu vệ tuyển Việt Nam có màn ra mắt đội một của Heerenveen ở trận đấu với Roda JC tại cúp quốc gia hôm 18/12. Mục tiêu của Văn Hậu là tiếp tục cố gắng để có cơ hội ra sân tại giải vô địch quốc gia Hà Lan. Rạng sáng 19/1, đoàn quân của HLV Jansen sẽ đối đầu Feyenoord trong trận đầu tiên của năm 2020.

Văn Hậu gửi lời chúc Giáng sinh đến người hâm mộ Heerenveen Trang mạng xã hội của CLB Hà Lan đăng video ghi lại khoảnh khắc Văn Hậu lần đầu ra sân trong màu áo đội một kèm lời chúc Giáng sinh đến người hâm mộ Heerenveen.

Báo Indonesia: 'Văn Hậu sẽ gặp nhiều khó khăn ở châu Âu'

Truyền thông Indonesia lấy Đoàn Văn Hậu làm ví dụ để khẳng định những hậu vệ cánh Đông Nam Á sẽ gặp nhiều khó khăn để có vị trí chính thức ở các đội bóng châu Âu.

Văn Hậu đội mưa tập luyện cùng SC Heerenveen

Sau kỳ nghỉ, SC Heerenveen có buổi tập đầu tiên của năm mới 2020. Các cầu thủ không có điều kiện tập luyện tốt nhất khi trời đổ mưa.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm