Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV cũ khuyên Heerenveen mua cầu thủ cùng vị trí với Văn Hậu

Sau khi chỉ trích Đoàn Văn Hậu là hợp đồng thương mại, cựu HLV của SC Heerenveen, Gertjan Verbeek tiếp tục khuyên đội bóng cũ chiêu mộ thêm hậu vệ trái.

Trả lời Feanonline, nhà cầm quân người Hà Lan chia sẻ Heerenveen nên chiêu mộ hậu vệ trái Michael Maria đang thi đấu cho Adelaide United (Australia).

"Tôi không nghĩ cậu ấy phù hợp với những đội bóng hàng đầu, nhưng nhìn vào những gì đang diễn ra ở vị trí hậu vệ trái của Heerenveen, thì tôi sẽ mua cậu ấy nếu còn ở lại CLB", ông Verbeek chia sẻ.

Van H anh 1

Ông Verbeek thường xuyên đưa ra lời khuyên cho đội bóng cũ. Ảnh: Foxsport.

"Cậu ấy đang chơi tốt, và cậu ấy cũng nên như vậy. Nhiều người vẫn cho rằng tôi ưu ái Michael là bởi tôi đã tạo điều kiện để cậu ấy ra mắt. Thực tế tôi cũng để tâm tới cậu ấy hơn so với các cầu thủ khác", ông Verbeek nói.

Michael Maria là hậu vệ trái người Curacao, sinh ra tại Hà Lan và trưởng thành từ lò đào tạo của PSV Eindhoven. Ông Verbeek chính là người từng chiêu mộ cầu thủ này khi còn dẫn dắt FC Twente và VFL Bochum.

"Sau khi rời Bochum, cậu ấy đã nghỉ một mùa rưỡi vì chấn thương. Thế nhưng giờ mọi chuyện đã trở lại. Với tốc độ, sự hăng hái, Michael có thể tỏa sáng ở vị trí hậu vệ trái", ông tiếp tục.

Trước đó, ông Verbeek từng thẳng thắn chỉ trích hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu là hợp đồng thương mại của đội bóng Hà Lan.

Chia sẻ với Voetbal International, ông Verbeek nói: “Tất cả người biết chuyện đều nói cậu ấy không đủ giỏi. Tuy nhiên, cậu ấy đang nhận lương 450.000 euro (mỗi năm sau thuế - PV). Toàn bộ phòng thay đồ đều biết chuyện này. Đấy là một hợp đồng thương mại, họ đều nói vậy. Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận điều đó, không bao giờ”.

Van H anh 2

Văn Hậu mới chơi 5 phút cho SC Heerenveen trong mùa giải này. Ảnh: SCH.

Heerenveen đang có 3 cầu thủ chơi ở vị trí hậu vệ trái lúc này là Lucas Woudenberg, Sherel Floranus và Văn Hậu. Woudenberg đá 12 trận (tính cả dự bị) từ đầu mùa tại Eredivisie, Floranus đá 18 trận. Văn Hậu chưa đá trận nào, và mới chỉ có 5 phút ra sân tại cúp Quốc gia Hà Lan.

Mới đây, trên trang Feanonline, người dẫn chương trình Sportcast of Omrop Fryslân, Arjen de Boer quả quyết: "Nếu Văn Hậu thật sự tốt, thì cậu ấy hẳn là đã phải có vị trí rồi. Giờ thì ghi lấy lời tôi và viết ra này: mùa tới Văn Hậu sẽ không thi đấu cho Heerenveen".

Văn Hậu: 'Tôi sẽ nỗ lực để được ra sân nhiều hơn' Trả lời phỏng vấn sau trận đấu đầu tiên được ra sân trong màu áo SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Văn Hậu đã cải thiện vấn đề ngôn ngữ ở Hà Lan

HLV Johnny Jansen khẳng định ngôn ngữ vẫn là một trong những rào cản của Văn Hậu ở Hà Lan, song cầu thủ này đã cải thiện rất nhiều thời gian gần đây.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm