Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu đã cải thiện vấn đề ngôn ngữ ở Hà Lan

HLV Johnny Jansen khẳng định ngôn ngữ vẫn là một trong những rào cản của Văn Hậu ở Hà Lan, song cầu thủ này đã cải thiện rất nhiều thời gian gần đây.

Chia sẻ với Radio Camataru, HLV trưởng của Heerenveen cho biết: "Thật khó khăn khi Đoàn Văn Hậu phải trở về ở một vài giai đoạn của mùa giải. Gần đây, cậu ấy đã vắng mặt khoảng 6 tuần. Chúng tôi dự kiến dành khoảng thời gian đó để Văn Hậu học tiếng Anh. Tuy nhiên, khi chúng tôi phổ biến một số bài tập, cậu ấy đã hiểu rõ hơn trước đây".

"Dù vậy, đôi khi Văn Hậu cũng nhầm lẫn giữa các bài tập. Sau đó, tôi giải thích chúng bằng cử chỉ bởi các cầu thủ khác cũng đang bận rộn với nó. Nếu bạn chơi một trận đấu, bạn phải thông báo cho đồng đội rằng cầu thủ chạy cánh của đối phương đang đến, hoặc bạn đang dâng lên từ phía sau. Bạn phải có khả năng truyền đạt điều đó", chiến lược gia người Hà Lan nói thêm.

Van Hau khong du U23 chau A anh 1

Văn Hậu đã cải thiện vấn đề ngôn ngữ ở Hà Lan. Ảnh: Orange Pictures.

Văn Hậu vừa có lần đầu tiên ra sân cho đội một của Heerenveen trong trận đấu với Roda JC tại cúp quốc gia hôm 18/12. Cầu thủ này chưa có cơ hội thể hiện nhiều, song HLV Jansen từng khẳng định Văn Hậu sẽ đóng vai trò quan trọng với đội bóng Hà Lan ở giai đoạn sau của mùa giải.

"Hiện tôi khá bận rộn trong việc đào tạo cho Văn Hậu, hướng dẫn cậu ấy những bài tập chuyền và sút bóng. Sau đó, cậu ấy có thể tự học và rèn luyện thông qua các bài tập này. Văn Hậu chơi bóng rất tốt. Đôi khi cậu ấy có một chút sai sót nhưng phần lớn vẫn là vấn đề về giao tiếp", HLV Jansen chia sẻ.

Tại SEA Games 30, Văn Hậu là trụ cột nơi hàng phòng ngự của HLV Park Hang-seo, góp công lớn giúp U22 Việt Nam giành tấm HCV lịch sử. Sau khi trở về Hà Lan, anh cũng được Heerenveen vinh danh với thành tích này. Văn Hậu sẽ không góp mặt cùng đồng đội tại VCK U23 châu Á 2020 vì giải đấu này không thuộc hệ thống của FIFA.

Hậu vệ tuyển Việt Nam vừa kết thúc kỳ nghỉ lễ ở châu Âu và chuẩn bị quay lại hội quân cùng các đồng đội. Theo Fean Online, buổi tập đầu tiên của Heerenveen sẽ diễn ra chiều 3/1 (giờ địa phương). Sau đó, HLV Jansen cùng các học trò sẽ trải qua một tuần tập huấn tại Girona, Tây Ban Nha trước khi trở về thi đấu tại giải vô địch quốc gia Hà Lan vào ngày 18/1.

Văn Hậu gửi lời chúc Giáng sinh đến người hâm mộ Heerenveen Trang mạng xã hội của CLB Hà Lan đăng video ghi lại khoảnh khắc Văn Hậu lần đầu ra sân trong màu áo đội một kèm lời chúc Giáng sinh đến người hâm mộ Heerenveen.

Văn Hậu kết thúc kỳ nghỉ lễ ở châu Âu

Hậu vệ tuyển Việt Nam vừa kết thúc kỳ nghỉ lễ ở châu Âu và sẽ quay lại tập luyện cùng các đồng đội tại Heerenveen để chuẩn bị cho giai đoạn sau của mùa giải.

Cựu HLV ĐT Hà Lan: 'Văn Hậu quá khỏe, cao, lại xử lý bóng tốt'

Sau khi tuyển Việt Nam trở thành đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á, giờ là lúc cầu thủ phải đặt ra mục tiêu mới đầy tham vọng và thách thức hơn.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm