Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Indonesia: 'Văn Hậu sẽ gặp nhiều khó khăn ở châu Âu'

Truyền thông Indonesia lấy Đoàn Văn Hậu làm ví dụ để khẳng định những hậu vệ cánh Đông Nam Á sẽ gặp nhiều khó khăn để có vị trí chính thức ở các đội bóng châu Âu.

Indosport đăng bài viết có tiêu đề "Hậu vệ trái của Đông Nam Á chưa bao giờ thành công tại châu Âu".

Bài báo dẫn lại quan điểm của truyền thông Hà Lan nói rằng ưu tiên hàng đầu cho vị trí hậu vệ trái ở Heerenveen là Sherel Floranus và Lucas Woudenberg. Trong đó, khả năng cạnh tranh cho vị trí chính thức của Đoàn Văn Hậu tại Heerenveen là rất khó khăn.

Van Hau khong du U23 chau A anh 1

Văn Hậu có lần ra sân cho đội một của Heerenveen. Ảnh: Orange Pictures.

Indosport viết: "Văn Hậu có thể trở lại CLB Hà Nội vào cuối mùa giải, bởi cậu ấy chỉ tới Hà Lan theo dạng cho mượn. Nếu nhanh chóng thích nghi ở nửa sau của mùa giải, Văn Hậu có thể sẽ được Heerenveen mua đứt. Nếu nhìn vào những gì các nhà báo và HLV Hà Lan đánh giá, rõ ràng cậu ấy gặp khó khăn trong việc giành vị trí chính thức. Văn Hậu gặp nhiều khó khăn ở châu Âu".

Trước Văn Hậu, Firza Andika, hậu vệ trái người Indonesia, cũng từng chuyển đến châu Âu thi đấu cho AFC Tubize ở Bỉ. Firza gia nhập AFC Tubize vào tháng 1/2019, nhưng không thể cạnh tranh cho một vị trí chính thức. Cầu thủ này phải trở về quê hương thi đấu cho PSM Makassar vào tháng 8/2019 theo dạng cho mượn.

Indosport tiết lộ không chỉ thất bại trong việc tìm kiếm cơ hội ra sân, hậu vệ Indonesia còn bị đối xử bất công khi không được trả lương cho 6 tháng tại Bỉ. Firza chấp nhận điều này, nhưng khẳng định thời gian ở châu Âu khiến anh gặp khủng hoảng tinh thần nghiêm trọng và ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp thi đấu.

Văn Hậu hiện cùng các đồng đội ở Heerenveen trải qua chuyến tập huấn ngắn hạn tại Tây Ban Nha trước khi giải vô địch quốc gia Hà Lan quay trở lại ngày 19/1. Hậu vệ tuyển Việt Nam đã có lần ra sân trong màu áo đội một của Heerenveen ở trận đấu với Roda JC tại cúp quốc gia hôm 18/12.

Những phút thi đấu của Văn Hậu ở trận ra mắt Heerenveen Sáng 18/12 (giờ Hà Nội), Đoàn Văn Hậu trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu cho đội một SC Heerenveen khi vào sân từ ghế dự bị trong trận gặp Roda JC ở cúp quốc gia Hà Lan.

Cầu thủ tới Heerenveen cùng Văn Hậu muốn nhanh chóng ra đi

Tiền vệ Alen Halilovic được cho là muốn rời CLB Heerenveen ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông này dù anh mới chỉ tới đây từ tháng 9.

Văn Hậu đội mưa tập luyện cùng SC Heerenveen

Sau kỳ nghỉ, SC Heerenveen có buổi tập đầu tiên của năm mới 2020. Các cầu thủ không có điều kiện tập luyện tốt nhất khi trời đổ mưa.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm