Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Văn Hậu là kỷ niệm buồn của Indonesia'

Truyền thông Indonesia nhận định tuyển Việt Nam sở hữu lực lượng đồng đều nhờ triệu tập nhiều cầu thủ từng vô địch SEA Games 30, trong đó có Đoàn Văn Hậu.

"Mất Đặng Văn Lâm không làm sức mạnh của tuyển Việt Nam giảm đi nhiều. Đội hình của họ vẫn được phân bổ đồng đều ở mọi vị trí. Ở tuyến phòng ngự, HLV Park Hang-seo triệu tập Đoàn Văn Hậu, người từng chơi cho Heerenveen, giờ đang khoác áo CLB Hà Nội tại V.League", cây viết Muhammad Adiyaksa nhận định trên Bola.

Bài báo cho biết thêm: "Văn Hậu là kỷ niệm buồn của Indonesia. Hậu vệ sinh năm 1999 khiến U22 Indonesia không thể giành huy chương vàng vì để thua 0-3 trước U22 Việt Nam".

Viet Nam dau voi Indonesia anh 1

Văn Hậu ôm an ủi Evan Dimas sau khi nhận huy chương vàng tại SEA Games 30. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước đó, Bola cũng đánh giá cao việc HLV Park triệu tập toàn bộ cầu thủ đang thi đấu ở Việt Nam. Văn Lâm, người duy nhất đang thi đấu ở nước ngoài, đã vắng mặt vì được cho là F1 của một đồng đội tại CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản).

Trong khi đó, tuyển Indonesia gọi 5 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài gồm Egypt Maulana Vikri (Ba Lan), Witan Sulaeman (Serbia), Syahrian Abimanyu (Australia), Syahrian Abimanyu (Hàn Quốc) và Ryuji Utomo (Malaysia).

Tờ báo Indonesia nhận định ngoài Văn Hậu, tuyển Việt Nam có thể trông cậy vào Hà Đức Chinh, cầu thủ nhận danh hiệu Vua phá lưới SEA Games 30 với 8 pha lập công, bằng với thành tích của tiền vệ Osvaldo Haay của U22 Indonesia.

"Cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trong đội hình tuyển Việt Nam là Nguyễn Trọng Hoàng. Tiền vệ 32 tuổi đã có 70 lần ra sân cho 'Rồng vàng'. Bên cạnh việc có số lần khoác áo tuyển nhiều nhất, Trọng Hoàng cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong đội hình hiện tại với 12 pha lập công", Bola viết thêm.

Tuy nhiên, do án treo giò, cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel sẽ vắng mặt ở trận đấu với Indonesia đêm 7/6 (giờ Hà Nội). Nhiều khả năng HLV Park sẽ sử dụng Vũ Văn Thanh hoặc Hồ Tấn Tài ở hành lang phải. Ở trận đấu hôm 3/6, Indonesia gây bất ngờ khi cầm hòa tuyển Thái Lan với tỷ số 2-2 dù không còn mục tiêu cạnh tranh ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Viet Nam dau voi Indonesia anh 2

Viet Nam dau voi Indonesia anh 3

Văn Hậu nói về sự vắng mặt của Đặng Văn Lâm Hậu vệ tuyển Việt Nam cho rằng Tấn Trường, Văn Hoàng và Văn Toản đều xứng đáng có cơ hội ra sân khi Văn Lâm không thể hội quân để thi đấu vòng loại World Cup.

Tuyển Việt Nam già rơ hơn Indonesia

90 phút ấn tượng trước Thái Lan cho thấy HLV Shin và ông Park đang cùng theo đuổi một trường phái huấn luyện: Khơi dậy ngọn lửa rực cháy trong mắt những người học trò.

HLV tuyển Thái Lan xin lỗi vì không thể thắng Indonesia

HLV Akira Nishino khẳng định các cầu thủ Thái Lan đã thi đấu hết mình ở trận hòa 2-2 trước Indonesia hôm 3/6.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm