Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển UAE: 'Chúng tôi đặc biệt tôn trọng Thái Lan'

HLV Bert van Marwijk không quên thất bại trước tuyển Thái Lan vào năm 2019, và khẳng định tuyển UAE phải thắng mọi trận đấu còn lại nếu muốn giành vé vào vòng loại tiếp theo.

"Chúng tôi tôn trọng tất cả đối thủ, đặc biệt là Thái Lan. Hồi 2019, UAE đã thất bại trước đội bóng này. Tôi nói với các cầu thủ rằng thất bại lần trước đã qua, nếu muốn chắc suất vào vòng sau, toàn đội phải giành đủ chiến thắng. Chúng tôi tôn trọng đối thủ, nhưng cũng có niềm tin vào bản thân", HLV Van Marwijk chia sẻ ở buổi họp báo trước trận gặp Thái Lan đêm 7/6 (giờ Hà Nội).

Hôm 3/6, tuyển UAE đánh bại Malaysia với tỷ số 4-0 để vươn lên đứng nhì bảng G với 9 điểm, kém đội dẫn đầu Việt Nam 2 điểm. Chủ nhà đặt mục tiêu toàn thắng ở 3 trận đấu còn lại để có quyền tự quyết tấm vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

UAE dau voi Thai Lan anh 1

UAE thi đấu áp đảo và đè bẹp Malaysia với tỷ số 4-0. Ảnh: Y Kiện.

Khi được hỏi liệu HLV Van Marwijk có hài lòng với chiến thắng áp đảo trước Malaysia hay không, chiến lược gia người Hà Lan khẳng định: "Không. Tôi chỉ hài lòng 75% thôi. Điều đó đồng nghĩa tôi chưa hài lòng".

Ở vòng loại lần này, HLV Van Marwijk có sự phục vụ của bộ ba nhập tịch Fabio De Lima, Caio Canedo và Sebastian Tagliabue. De Lima là 1 trong 2 người, bên cạnh Ali Mabkhout, lập cú đúp vào lưới "Hổ vàng" (biệt danh tuyển Malaysia).

"UAE lúc này là tập thể tốt hơn. Các cầu thủ mạnh mẽ hơn về mặt thể chất. Chúng tôi cũng bổ sung một số cầu thủ giỏi như De Lima và Caio, bên cạnh những con người chất lượng hiện có. Nếu so sánh đội hiện tại với năm trước, có thể nói UAE lúc này mạnh hơn rất nhiều", ông khẳng định.

Sau khi đối đầu thầy trò HLV Akira Nishino, tuyển UAE sẽ chạm trán Indonesia và Việt Nam ở 2 trận đấu cuối tại vòng loại lần này, diễn ra lần lượt vào đêm 11/6 và 15/6 (giờ Hà Nội).

UAE dau voi Thai Lan anh 2

UAE dau voi Thai Lan anh 3

'Ali Mabkhout là cầu thủ đặc biệt khiến tuyển Việt Nam phải dè chừng' Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh nhận xét về chân sút chủ lực tuyển UAE, đối thủ cuối cùng của tuyển Việt Nam ở lượt cuối bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

HLV tuyển UAE: 'Kết quả giao hữu không nói lên điều gì'

HLV Bert van Marwijk đặt mục tiêu toàn thắng cả 4 trận còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 để giúp tuyển UAE đi tiếp.

Báo UAE: 'Chúng ta cần thắng Thái Lan để gây áp lực cho Việt Nam'

Truyền thông UAE ủng hộ thầy trò HLV Bert van Marwijk trong hành trình vượt qua tuyển Việt Nam để giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm