Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo UAE: 'Chúng ta cần thắng Thái Lan để gây áp lực cho Việt Nam'

Truyền thông UAE ủng hộ thầy trò HLV Bert van Marwijk trong hành trình vượt qua tuyển Việt Nam để giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

"Tuyển UAE sắp có dịp tái đấu Thái Lan ở lượt trận ngày 7/6, đó sẽ là màn đối đầu đậm chất phục thù, khi ở lượt đi chúng ta thua họ với cách biệt một bàn. Lần này, chúng ta phải thắng Thái Lan để gây nhiều áp lực hơn cho tuyển Việt Nam, đội sẽ đấu Indonesia ở trận cùng giờ", trang Al Khaleej có bài viết.

Truyền thông UAE những ngày qua chưa thôi ngây ngất sau chiến thắng 4-0 của thầy trò HLV Bert van Marwijk trước Malaysia ngày trở lại chiến dịch vòng loại World Cup. Đội bóng có biệt danh "Al Abyad" vươn lên vị trí nhì bảng với 2 điểm ít hơn so với tuyển Việt Nam. Với lợi thế sân nhà, tuyển UAE được kỳ vọng sẽ sớm giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối của World Cup 2022.

tuyen viet nam anh 1

Sức tấn công của tuyển UAE trở nên đáng sợ hơn với sự trở lại của Ali Mabkhout (số 7). Ảnh: Y Kiện.

"Tuyển UAE đang hơn Việt Nam về hiệu số bàn thắng - bại. Để chiếm được ngôi đầu, chúng ta phải thắng Thái Lan, đồng thời hy vọng Việt Nam sảy chân ở trận gặp Malaysia, trước khi so tài với đối thủ này ở trận cuối bảng G", bài viết trên trang AD Sports có đoạn.

Về phần tuyển UAE, thầy trò HLV van Marwijk đang cố gắng để không bị phân tâm trước sức ép từ truyền thông nước này. HLV trưởng người Hà Lan cho biết: "Tôi muốn các học trò cải thiện độ chính xác trong các pha chuyền bóng, dứt điểm cuối cùng. Trận đấu nào cũng có tính chất quan trọng và khó khăn. Chúng tôi sẽ tập trung, thi đấu hết mình cho các trận đấu sắp tới".

"Điều quan trọng nhất trong thời gian tới với tôi và các đồng đội là chiến thắng bằng mọi giá. Chúng tôi không bận tâm đến kết quả của các trận đấu khác, chỉ cố gắng phục vụ đội tuyển một cách tốt nhất", Ali Mabkhout, chân sút hay nhất lịch sử tuyển UAE, chia sẻ.

tuyen viet nam anh 2

Tuyển Việt Nam cấm phóng viên nước ngoài đến buổi tập Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các cộng sự đề cao cảnh giác kể từ buổi tập ngày 4/6 trên sân mới do AFC sắp xếp.

Dấu hỏi ở hàng tiền vệ tuyển Việt Nam

Từng được HLV Park Hang-seo ca ngợi là tuyến mạnh nhất, hàng tiền vệ giờ trở thành nỗi băn khoăn của tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup.

'Indonesia phải cảnh giác, tuyển Việt Nam nguy hiểm hơn Thái Lan'

Joko Susilo, cựu trợ lý huấn luyện viên của tuyển Indonesia, cho rằng các cầu thủ phải thi đấu tập trung và quyết tâm ở các trận còn lại, sau khi hòa 2-2 trước Thái Lan.

AFC giám sát chặt buổi tập của tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên do AFC sắp xếp tại UAE, và mọi công tác chuẩn bị đều được quản lý chặt chẽ.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm