Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Indonesia phải cảnh giác, tuyển Việt Nam nguy hiểm hơn Thái Lan'

Joko Susilo, cựu trợ lý huấn luyện viên của tuyển Indonesia, cho rằng các cầu thủ phải thi đấu tập trung và quyết tâm ở các trận còn lại, sau khi hòa 2-2 trước Thái Lan.

Theo Bola, cựu trợ lý tuyển Indonesia Joko Susilo đã gửi lời cảnh báo tới các cầu thủ, sau khi giành điểm số đầu tiên tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Cuộc chiến vẫn còn tiếp tục. Indonesia sẽ phải đối đầu với Việt Nam và UAE. Trên thực tế, hai đội bóng này có sức mạnh nhỉnh hơn một chút so với Thái Lan và nguy hiểm hơn, vì vậy các cầu thủ cần phải cảnh giác", ông Susilo nói.

Tuyen Viet Nam nguy hiem hon Thai Lan anh 1

Indonesia thể hiện sự tiến bộ dưới thời HLV Shin Tae-yong. Ảnh: Quang Thịnh.

Vị huấn luyện viên có bằng AFC Pro nói cuộc đấu trí của tuyển Indonesia khi đối đầu với Việt Nam và UAE chắc chắn sẽ không hề dễ dàng. Lý do được ông đưa ra bởi đây đều là những đội bóng khó nhằn.

Hôm 3/6, tuyển Indonesia có trận hòa 2-2 trước Thái Lan, và giành điểm số đầu tiên tại vòng loại World Cup. Đó là trận ra mắt chính thức của HLV Shin Tae-yong trên cương vị dẫn dắt đội bóng xứ Vạn đảo. Indonesia hai lần bị dẫn trước, nhưng đều có bàn gỡ, nhờ các pha lập công của Kadek Agung và Evan Dimas.

Ông Susilo nói thể hình của tuyển Indonesia đã được cải thiện nhiều. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Shin cần tập luyện các mảng miếng chiến thuật, thi đấu tập trung trước Việt Nam và UAE.

"Hàng thủ Indonesia phải khắc phục sai lầm, đặc biệt là để đối phó với sơ đồ dàn xếp. Hai đối thủ tới mà họ phải đối mặt, nhất là UAE có lợi thế về thể hình và các mảng miếng tấn công. Tôi chắc chắn ban huấn luyện của đội có thể sửa chữa được khuyết điểm này", ông Susilo nói.

Cuộc đối đầu giữa Indonesia và Việt Nam nhận được nhiều sự chú ý, bởi đây còn là màn so tài giữa hai huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc là Shin Tae-yong và Park Hang-seo.

Sau trận hòa Thái Lan, HLV Shin tự tin khẳng định Indonesia có thể đánh bại tuyển Việt Nam nếu các học trò tiếp tục thi đấu tốt. Trận đấu giữa hai đội diễn ra lúc 23h45 (giờ Hà Nội) ngày 7/6 trên sân Al Maktoum.

Tuyen Viet Nam nguy hiem hon Thai Lan anh 2
Highlights Thái Lan đánh rơi chiến thắng trước Indonesia Đêm 3/6 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Akira Nishino bị đội cuối bảng Indonesia cầm hòa với tỷ số 2-2 trong trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra tại UAE.

Báo Hàn Quốc mong chờ cuộc đối đầu giữa HLV Park và Shin

Hai chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ đấu trí khi tuyển Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 7/6.

HLV Shin Tae-yong: 'Indonesia có thể thắng Việt Nam'

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tự tin cho rằng nếu chơi như trận hòa 2-2 trước Thái Lan thì Indonesia có thể đánh bại đoàn quân của ông Park Hang-seo.

Nguyên nhân khiến tuyển thủ Indonesia bị đuổi về nước

Hậu vệ 22 tuổi Nurhidayat Haji Haris vi phạm các quy định liên quan đến chế độ ăn uống và khiến HLV Shin Tae-yong tức giận.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm