Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn Quốc mong chờ cuộc đối đầu giữa HLV Park và Shin

Hai chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ đấu trí khi tuyển Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 7/6.

HLV Shin Tae-yong có màn ra mắt tương đối ấn tượng khi giúp tuyển Indonesia có điểm số đầu tiên tại vòng loại World Cup sau trận hòa 2-2 trước Thái Lan. Truyền thông Hàn Quốc đánh giá cao tài dùng quân và chiến thuật của HLV Shin, đồng thời mong chờ cuộc so tài giữa ông với người đồng nghiệp Park Hang-seo.

Theo Yonhap, HLV tuyển Việt Nam Park Hang-seo, 62 tuổi, đã trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam và Shin Tae-yong, 51 tuổi, người dẫn dắt tuyển Indonesia, sẽ lần đầu gặp nhau tại vòng loại World Cup. Dưới sự chỉ đạo của HLV Park, tuyển Việt Nam đang hướng tới việc giành quyền vào vòng loại cuối lần đầu tiên trong lịch sử. Còn Indonesia, nơi HLV Shin nhậm chức tháng 12/2019, đã bị loại.

Tuyen Viet Nam vs Indonesia anh 1

HLV Park theo dõi trận đấu của Indonesia gặp Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Shin được khen ngợi khi trở thành nhà cầm quân đầu tiên giúp Indonesia có điểm số ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trước đó, đội bóng xứ vạn đảo đã thua cả 5 trận.

"Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia sẽ gây chú ý với người hâm mộ trong nước, bởi đây là cuộc đối đầu của hai huấn luyện viên Hàn Quốc. Lần đầu tiên, HLV Park và Shin so tài trên cương vị thuyền trưởng tuyển quốc gia", Yonhap cho biết.

Theo Yonhap, HLV Park và Shin từng nhiều lần đối đầu khi dẫn dắt các đội tại giải Hàn Quốc. HLV Shin từng dẫn dắt Seongnam Ilhwa từ năm 2009 đến năm 2012, đối đầu 10 lần với ông Park, người khi đó chỉ đạo Jeonnam Dragon và Sangju Sangmu. Chiến lược gia 51 tuổi có thành tích tốt hơn khi thắng 8, hòa một và thua một trước người đàn anh.

Sau trận hòa Thái Lan, HLV Shin tự tin khẳng định Indonesia có thể đánh bại tuyển Việt Nam nếu các học trò tiếp tục thi đấu tốt. Trận đấu giữa hai đội diễn ra lúc 23h45 (giờ Hà Nội) ngày 7/6 trên sân Al Maktoum.

Tuyen Viet Nam vs Indonesia anh 2
Highlights Thái Lan đánh rơi chiến thắng trước Indonesia Đêm 3/6 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Akira Nishino bị đội cuối bảng Indonesia cầm hòa với tỷ số 2-2 trong trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra tại UAE.

HLV Shin Tae-yong: 'Indonesia có thể thắng Việt Nam'

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tự tin cho rằng nếu chơi như trận hòa 2-2 trước Thái Lan thì Indonesia có thể đánh bại đoàn quân của ông Park Hang-seo.

HLV Park cảnh giác với do thám của tuyển UAE

Ban huấn luyện tuyển Việt Nam tỏ ra thận trọng khi chạm mặt trợ lý của UAE trên khán đài sân Al Maktoum tối 3/6.

Vì sao Thái Lan bất lực trước Indonesia?

Những non nớt của tuổi trẻ khiến Indonesia lép vế hoàn toàn trước Thái Lan, nhưng cũng chính tuổi trẻ hừng hực ấy giúp họ có được điểm số đầu tiên tại vòng loại World Cup.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm