Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Thái Lan xin lỗi vì không thể thắng Indonesia

HLV Akira Nishino khẳng định các cầu thủ Thái Lan đã thi đấu hết mình ở trận hòa 2-2 trước Indonesia hôm 3/6.

"Ở trận đấu đầu tiên, chúng tôi hòa Indonesia. Mọi người đều cho rằng các cầu thủ chưa sẵn sàng 100%. Tuy nhiên, tôi nghĩ toàn đội đã cố gắng hết mình. Tôi xin lỗi vì tuyển Thái Lan đã không thể thắng Indonesia", HLV Nishino của tuyển Thái Lan chia sẻ ở buổi họp báo trước trận gặp UAE đêm 7/6 (giờ Hà Nội).

Gặp Indonesia, "Voi chiến" có 2 lần vươn lên dẫn trước nhờ những bàn thắng của Narubadin Weerawatnodom và Adisak Kraisorn. Song, thầy trò Nishino đều để đối thủ, vốn đã hết mục tiêu cạnh tranh tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 lần này, quân bình tỷ số.

UAE dau voi Thai Lan anh 1

Tuyển Thái Lan bất ngờ bị Indonesia cầm hòa dù sở hữu thế trận áp đảo. Ảnh: Quang Thịnh.

Kết quả hòa khiến tuyển Thái Lan dậm chân ở vị trí thứ ba tại bảng G với 9 điểm sau 6 trận. Tuy nhiên, mục tiêu giành vé vào vòng loại thứ ba của thầy trò HLV Nishino đang bị đe dọa bởi sự trở lại của UAE.

Do đó, cuộc đối đầu với chủ nhà trên sân Zabeel có thể giúp "Voi chiến" thay đổi cục diện. Tuyển Thái Lan cần một chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp.

"Chúng tôi đã xem trận đấu giữa UAE và Malaysia. Đội chủ nhà làm rất tốt với chiến thắng 4-0. Thái Lan từng đánh bại UAE trên sân nhà. Tuy nhiên, đội hình UAE lần này chất lượng hơn trước. Chúng tôi phải cẩn thận với lối chơi tấn công của họ. UAE có những cầu thủ mới mà chúng tôi chưa chạm trán ở Thái Lan", chiến lược gia người Nhật Bản nói thêm.

Trong khi đó, tiền vệ Jaroensak Wonggorn khẳng định: "Ở trận gặp UAE, tuyển Thái Lan sẵn sàng thi đấu hết mình. Ban huấn luyện đã có kế hoạch đối phó với họ. Chúng tôi ở đây để đánh bại các đối thủ, không phải giành kết quả hòa hay thua. Do đó, toàn đội sẽ cố gắng hết khả năng ở trận đấu này".

Với chiến thắng 4-0 trước Malaysia, UAE đang phô diễn sức mạnh với các đối thủ cạnh tranh ở khu vực Đông Nam Á. Ali Mabkhout, người lập cú đúp vào lưới "Hổ vàng", đang có phong độ ấn tượng và hứa hẹn sẽ cùng Fabio de Lima gây không ít khó khăn cho hàng thủ tuyển Thái Lan.

UAE dau voi Thai Lan anh 2
UAE dau voi Thai Lan anh 3
Highlights Thái Lan đánh rơi chiến thắng trước Indonesia Đêm 3/6 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Akira Nishino bị đội cuối bảng Indonesia cầm hòa với tỷ số 2-2 trong trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra tại UAE.

Tai nạn của người Thái và bài học cho thầy Park

Đội tuyển Thái Lan tự làm khó mình trong cuộc đua tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khi chỉ có một điểm trước Indonesia, là bài học nhãn tiền cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tuyển Thái Lan còn bao nhiêu cơ hội ở vòng loại World Cup?

Thái Lan kém ngôi đầu của tuyển Việt Nam 2 điểm, nhưng cơ hội thực tế của đội này mong manh hơn nhiều tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm