Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu kiến tạo giúp CLB Hà Nội đánh bại HAGL

Với chiến thắng 2-1 trước HAGL vào tối 14/8, CLB Hà Nội chính thức vô địch lượt đi khi hơn SLNA, HAGL lần lượt 6 và 7 điểm.

Highlights CLB Hà Nội 2-1 HAGL Nguyễn Văn Quyết và Phạm Tuấn Hải lần lượt ghi bàn trong chiến thắng của đội chủ nhà Hà Nội trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 12 V.League 2022 tối 14/8.

Tối 14/8, CLB Hà Nội tiếp đón HAGL trên sân Hàng Đẫy ở vòng 12 V.League 2022. Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải giúp đội chủ nhà dẫn trước 2-0. Sau đó, Bruno Henrique lập công cho đội bóng phố núi.

Trong hiệp một, hai đội chủ động dâng cao đội hình tấn công ngay trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, họ cũng rất chặt chẽ trong khâu phòng ngự. Vì thế, cả CLB Hà Nội lẫn HAGL đều chờ đợi những tình huống cố định để tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên, các cầu thủ tấn công chưa đủ sắc bén để chuyển hóa thành bàn thắng.

cong phuong vang mat anh 1

Văn Quyết tỏa sáng đúng lúc, mở ra chiến thắng cho CLB Hà Nội. Ảnh: Minh Chiến.

Về mặt cá nhân, Văn Quyết, Vladimir Siladji chơi nổi bật và là trung tâm của những đường lên bóng bên phía CLB Hà Nội. Trong khi đó, Tuấn Anh thể hiện khả năng thoát pressing ấn tượng, giúp HAGL kiểm soát bóng tốt ở tuyến giữa còn Văn Toàn luôn nỗ lực đột phá để tạo khác biệt.

Tình huống đáng chú ý khác trong hiệp một là pha bóng Duy Mạnh dẫm chân Bruno trong vùng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Ngô Duy Lân không cho HAGL hưởng phạt đền.

Sang hiệp 2, CLB Hà Nội tiếp cận trận đấu một cách chủ động hơn. Nhờ đó, họ tạo được nhiều sức ép và cơ hội hơn. Lần lượt ở phút 54 và 56, Văn Quyết và Tuấn Hải ghi 2 bàn để giúp CLB Hà Nội dẫn trước 2-0. Đây đều là những pha dàn xếp tấn công sắc nét, hiệu quả. Các cầu thủ kiến tạo là Tonci Mujan và Văn Hậu.

Sau 2 bàn thua liên tiếp, HAGL vùng lên để tìm kiếm bàn thắng. Họ nhanh chóng làm được điều đó nhờ cú đánh đầu hiểm hóc của Bruno Henrique. Văn Toàn cũng để lại dấu ấn với pha tạt bóng chính xác.

Ở những phút còn lại, HAGL nỗ lực tấn công. Họ gặp khó trong những tình huống phối hợp nên sử dụng bóng bổng nhiều hơn. Tuy nhiên, HLV Chun Jae-ho đã tung Bùi Hoàng Việt Anh vào sân thay Tonci Mujan để gia cố hàng thủ. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến hết trận.

Với kết quả này, CLB Hà Nội duy trì mạch bất bại trước HAGL trên sân nhà trong 10 năm. Ngoài ra, họ nới rộng khoảng cách với các đội xếp sau là SLNA, HAGL lên thành 6 và 7 điểm. Khi lượt đi chỉ còn một vòng nữa là khép lại, điểm số 26 giúp CLB Hà Nội trở thành nhà vô địch lượt đi.

cong phuong vang mat anh 2

Bảng xếp hạng V.League 2022 sau vòng 12. Đồ họa: Minh Phúc.

  • Đội hình ra sân của HAGL

    Trái với phát biểu của HLV Kiatisuk Senamuang trước trận đấu, tiền đạo Nguyễn Công Phượng không được đăng ký thi đấu. Ảnh: HAGL

    cong phuong vang mat anh 3
  • CLB Hà Nội bổ sung ngoại binh

    Chiều 14/8, vài giờ trước khi trận đấu với HAGL diễn ra, CLB Hà Nội thông báo chiêu mộ thành công tân binh Luis Silva. Anh sinh năm 1991, cao 1,84 m và chơi ở vị trí tiền đạo. Ảnh: CLB Hà Nội. 

    cong phuong vang mat anh 4

  • HLV Kiatisuk không ngại dớp của HAGL trước Hà Nội

    Nếu giành chiến thắng trước CLB Hà Nội ở vòng 12 V.League 2022, HAGL sẽ phá dớp tồn tại suốt 10 năm qua.

    Lần gần nhất HAGL thắng Hà Nội trên sân khách là vào tháng 8/2012. Khi đó, đội bóng phố núi đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1. Kể từ đó, HAGL toàn hòa và thua trước CLB Hà Nội khi hai đội chơi trên sân Hàng Đẫy.

    HLV Kiatisuk chia sẻ: "Tôi không nghĩ nhiều về quá khứ. HAGL sẽ giành chiến thắng với tỷ số 1-0". Ảnh: Quang Thịnh. 

    cong phuong vang mat anh 5

  • Đội hình ra sân CLB Hà Nội

    Tân binh Lucas Silva vẫn chưa được đăng ký ở trận đấu này. Ảnh: CLB Hà Nội. 

    cong phuong vang mat anh 6

  • Phong độ ấn tượng của 2 đội

    CLB Hà Nội và HAGL đều sở hữu chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp. Đoàn quân của HLV Chun Jae-ho lần lượt đánh bại CLB Hải Phòng, Sài Gòn, Hà Tĩnh, SLNA và Bình Định. Trong khi đó, thầy trò HLV Kiatisuk vượt qua CLB Đà Nẵng, TP.HCM, Bình Dương, Thanh Hóa và Sài Gòn. Ảnh: Quang Thịnh. 

    cong phuong vang mat anh 7

    cong phuong vang mat anh 8

  • CĐV HAGL tiếp lửa cho đội khách

    Ảnh: Ngọc Lê. 

    cong phuong vang mat anh 9

  • Cầu thủ 2 đội ra sân khởi động

    Người hâm mộ chờ đợi màn so tài của các tuyển thủ quốc gia như Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh, Phạm Tuấn Hải, Đoàn Văn Hậu... Ảnh: Ngọc Lê.

    cong phuong vang mat anh 10

    cong phuong vang mat anh 11

    cong phuong vang mat anh 12

    cong phuong vang mat anh 13

  • Các tuyển thủ U23 Việt Nam chờ cơ hội

    Ở trận cầu quan trọng, các cầu thủ U23 Việt Nam như Vũ Tiến Long, Nguyễn Văn Tùng khó có thể đá chính. Họ phải dự bị và chờ cơ hội. Ảnh: Minh Chiến. 

    cong phuong vang mat anh 14

    cong phuong vang mat anh 15

  • Cột mốc mới của Duy Mạnh

    Trước khi trận đấu bắt đầu, trung vệ Đỗ Duy Mạnh được vinh danh khi chạm mốc 150 trận khoác áo CLB Hà Nội. 

    cong phuong vang mat anh 16

  • Trận đấu bắt đầu

    CLB Hà Nội mặc áo tím, quần trắng còn HAGL mặc trang phục toàn vàng. 

  • HLV Park Hang-seo dự khán

    Thuyền trưởng tuyển Việt Nam có mặt trên khán đài cùng các trợ lý Lee Young-jin, Park Sung-gyun. Bầu Hiển cũng đến sân để cổ vũ CLB Hà Nội. Ảnh: Minh Chiến. 

    cong phuong vang mat anh 17

    cong phuong vang mat anh 18

  • CLB Hà Nội có cơ hội đầu tiên

    Phút thứ 7, từ cú đá phạt của Văn Quyết, Tuấn Hải bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà. Đây là cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu.


  • HAGL chơi chủ động

    Đoàn quân của HLV Kiatisuk quyết tâm kiểm soát thế trận bằng những đường chuyền ở cự ly ngắn. Họ chưa tạo được cơ hội đáng kể nào khi CLB Hà Nội phòng ngự kín kẽ. Trong khi đó, các học trò của HLV Chun Jae-ho dùng tương đối nhiều đường chuyền vượt tuyến. Ảnh: Minh Chiến. 

    cong phuong vang mat anh 19

    cong phuong vang mat anh 20

  • Duy Mạnh nhận thẻ vàng

    Trung vệ CLB Hà Nội có pha vào bóng từ phía sau với Bruno Henrique và nhận án cảnh cáo từ trọng tài Ngô Duy Lân. Ảnh: Minh Chiến. 

    cong phuong vang mat anh 21

  • HAGL phối hợp ấn tượng

    Các cầu thủ HAGL có pha phối hợp ăn ý ở phút 21. Họ thể hiện được khả năng thoát pressing ấn tượng để triển khai tấn công. Tuy nhiên, ở đường chuyền quyết định, Văn Thanh chuyền hơi mạnh khiến Washington Brandao không thể theo kịp để dứt điểm. Ảnh: Minh Chiến. 

    cong phuong vang mat anh 22

  • Tiền đạo ngoại HAGL lạc nhịp

    Bruno Henrique, tân binh vừa ký hợp đồng với HAGL ở giữa mùa, tỏ ra khá chậm chạp trong các tình huống di chuyển, xử lý bóng. Anh chưa tìm được sự kết hợp với các đồng đội trên hàng công. Ngoài các pha bóng cố định, HAGL đang chờ đợi những pha đột phá cá nhân của tiền đạo Văn Toàn. 

  • CLB Hà Nội thoát phạt đền

    Phút 33, Đỗ Duy Mạnh có tình huống dẫm chân Bruno Henrique trong vùng cấm nhưng trọng tài Ngô Duy Lân không thổi phạt đền cho đội khách Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Hà Nội thoát phạt đền trước HAGL Phút 33 trong trận đấu ở vòng 12 V.League 2022, Đỗ Duy Mạnh dẫm chân Bruno Henrique trong vùng cấm nhưng trọng tài Ngô Duy Lân không thổi phạt đền cho đội khách HAGL.
    cong phuong vang mat anh 23

  • Hiệp một kết thúc

    Không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên. Hai đội chơi đôi công nhưng cũng rất chặt chẽ trong khâu phòng ngự. Tấn Trường và Tuấn Linh đều chưa phải trổ tài. Ảnh: Minh Chiến.

    cong phuong vang mat anh 24

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội chưa có sự thay đổi người nào. 

  • Ngoại binh HAGL bỏ lỡ cơ hội

    Phút 51, Hùng Dũng chuyền về bất cẩn, tạo điều kiện để Bruno Henrique băng lên dứt điểm. Tuy nhiên, tiền đạo của HAGL quá chậm và bị Thành Chung ngăn chặn.


  • Hồng Duy nhận thẻ vàng

    Sau một pha xử lý kinh nghiệm của Văn Quyết, Hồng Duy buộc phải phạm lỗi với người đàn anh và nhận thẻ vàng. 

  • Văn Quyết tỏa sáng

    Phút 54, Văn Quyết xâm nhập vùng cấm, chọn điểm rơi tốt để đặt lòng hiểm hóc, mở tỷ số trận đấu. Trước đó, Tonci Mujan có pha đột phá và tạt bóng chính xác. Ảnh: Minh Chiến.

    cong phuong vang mat anh 25

    cong phuong vang mat anh 26

  • Tuấn Hải nhân đôi cách biệt

    Chỉ hai phút sau, CLB Hà Nội có bàn thắng thứ hai nhờ công của Tuấn Hải. Từ đường căng ngang của Văn Hậu, bóng chạm đầu Mauricio Teixeira và tìm đến chân Tuấn Hải. Chân sút này dễ dàng đánh bại thủ môn Tuấn Linh ở cự ly gần.


  • HAGL rút ngắn tỷ số

    Phút 61, từ pha tạt bóng chuẩn xác của Văn Toàn, Bruno bật cao hơn tất cả để đánh đầu hiểm hóc, khiến thủ môn Tấn Trường chỉ biết đứng chôn chân.


  • Xuân Trường rời sân

    Ngay sau bàn thắng, HLV Kiatisuk tung Minh Vương vào sân thay Xuân Trường. So với tiền vệ quê Tuyên Quang, Minh Vương có khả năng tấn công tốt hơn. 

  • HAGL suýt nhận bàn thua thứ 3

    Phút 70, sau đường chuyền của Tuấn Hải, Siladji tung cú dứt điểm rất căng trong vùng cấm. Tuy nhiên, bóng đi chưa chính xác.

  • Đức Huy đổ máu

    Sau một pha tranh chấp rất mạnh, Đức Huy bị thương ở vùng đầu. Các bác sĩ phải nhanh chóng vào sân để sơ cứu, băng bó cho tiền vệ này. Ảnh: Ngọc Lê

    cong phuong vang mat anh 27

  • CLB Hà Nội thay 2 cầu thủ

    Đức Huy vẫn còn bị choáng sau pha va chạm và anh phải nhường chỗ cho Hai Long. Ngoài ra, HLV Chun Jae-ho thay Mujan bởi Việt Anh để gia cố hàng phòng ngự. 

  • Hồng Duy rời sân

    Chấn thương khiến Hồng Duy không thể tiếp tục thi đấu. Anh rời sân để nhường chỗ cho Thanh Nhân, tuyển thủ U23 Việt Nam. 

  • Bruno rời sân

    HLV Kiatisuk tung Bảo Toàn vào sân để thay Bruno. So với ngoại binh người Brazil, Bảo Toàn có lợi thế về mặt tốc độ. Tuyển thủ U23 Việt Nam có 5 phút để đáp lại niềm tin của chiến lược gia người Thái Lan.

  • Trận đấu kết thúc

    HAGL có cơ hội cuối cùng ở phút 90+5. Họ treo bóng thẳng vào vùng cấm nhưng thủ môn Tấn Trường đã đấm bóng thành công. Trọng tài Ngô Duy Lân thổi còi kết thúc sau tình huống này và CLB Hà Nội giành chiến thắng 2-1. 

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm