Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal cảnh báo Depay về phong độ sa sút

Chiến lược gia người Hà Lan khẳng định vẫn đặt niềm tin vào Depay nhưng ông yêu cầu học trò đồng hương buộc phải thích nghi nếu muốn tồn tại ở Old Trafford.

Depay: Nguy cơ một bản hợp đồng hớ của MU

Cần 232,5 phút để có một bàn thắng, không kiến tạo, hiếm khi tạo cơ hội cho đồng đội và biến mình thành một kẻ tham lam trong mắt mọi người, điều gì đang xảy ra với Memphis Depay?

Cầu thủ chạy cánh Memphis Depay bị xếp đá dự bị trong chuyến làm khách trên sân Everton trong khuôn khổ vòng 9 Premier League ngày 17/10. Thậm chí, “Vua phá lưới” giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa 2014/15 không được ông thầy đồng hương Louis Van Gaal sử dụng một phút nào.

Khi được hỏi về điều này, HLV Van Gaal cho biết ông vẫn đánh giá cao tài năng của Depay. Tuy nhiên, nhà cầm quân 64 tuổi cảnh báo học trò đồng hương cần thích nghi nếu không muốn bị đào thải khỏi Old Trafford.

Depay sa sút phong độ nghiêm trọng. Ảnh: Goal.

“Một số cầu thủ vẫn chưa thích nghi với triết lý của đội bóng. Bạn rất khó để biết trước điều này. Nhưng giờ bạn cần nhận ra điều đó. Có nhiều cầu thủ chất lượng từng bị loại bỏ vì không thích nghi được với triết lý của CLB, điển hình là trường hợp của Di Maria và Falcao”, cựu huấn luyện viên Bayern chia sẻ.

Memphis Depay gây ấn tượng mạnh trong những trận đầu khoác áo MU. Anh từng lập cú đúp vào lưới Club Brugge ở play-off Champions League. Tuy nhiên, thời gian gần đây cựu ngôi sao PSV sa sút nghiêm trọng, qua đó đánh mất vị trí chính thức vào tay đàn em Anthony Martial.

Đầu tháng 10 vừa qua, trợ lý huấn luyện viên Ryan Giggs cũng cảnh báo Depay. Theo cựu danh thủ MU, lối sống thiếu tích cực là một phần nguyên nhân khiến tuyển thủ Hà Lan đánh mất mình. Giggs cho rằng nếu không sớm chấn chỉnh lại phong cách sống, Depay có thể hủy hoại sự nghiệp ở Old Trafford.

Trong trận gặp chủ nhà Everton, Martial không ghi bàn cũng chẳng kiến tạo. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ người Pháp góp phần không nhỏ vào chiến thắng 3-0 cho MU. Giới chuyên môn cho rằng, nếu cựu sao Monaco tiếp tục duy trì phong độ hiện nay, cơ hội để Memphis Depay giành lại vị trí chính thức là rất thấp.

Ryan Giggs cảnh báo lối sống của Memphis Depay

Theo cây viết Steve Bates của tờ Sunday People, chiến lược gia người xứ Wales không hài lòng với phong cách sống của tân binh người Hà Lan.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm