Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Depay và Persie xô xát trong màu áo tuyển Hà Lan

Huấn luyện viên Danny Blind thừa nhận, hai cầu thủ tấn công Memphis Depay và Robin van Persie xích mích trong buổi tập trước trận thắng Kazakhstan với tỷ số 2-1.

“Chúng tôi ngồi lại với nhau và nói về những gì đã diễn ra. Tuy nhiên, mọi chuyện chỉ dừng lại ở mức độ tranh cãi. Trong một vài tình huống, các cầu thủ có suy nghĩ khác nhau, nên dẫn tới bất đồng, nhưng mọi việc đã kết thúc”, huấn luyện viên Danny Blind chia sẻ.

Van Persie và Memphis Depay tranh cãi trên sân tập của đội tuyển Hà Lan khi chuẩn bị cho vòng loại EURO 2016. Ảnh: Getty Images.

Vị thuyền trưởng của đội tuyển Hà Lan cho biết thêm: “Chuyện này thường xuyên xảy ra với mọi đội bóng. Tuy nhiên, không hành động nào vượt quá giới hạn”.

Trong chiến thắng trước Kazakhstan, Van Persie phải ngồi dự bị và chỉ được vào sân ở phút 87. Sau đó, huấn luyện viên Danny Blind giải thích việc không sử dụng Van Persie, bởi anh chưa đảm bảo thể lực.

Còn Van Persie cho biết: “Điều quan trọng là chúng tôi giành chiến thắng (2-1 trước Kazakhstan). Tôi đảm bảo thể lực và muốn ra sân trong đội hình xuất phát”. Đến lúc này, Van Persie đã chơi 100 trận cho đội tuyển quốc gia Hà Lan và ghi 49 bàn.

Đội tuyển "cơn lốc màu da cam" đang đối diện cuộc khủng hoảng về mọi mặt. Họ đứng trước nguy cơ không thể góp mặt tại vòng chung kết EURO 2016. Ở lượt trận cuối bảng A, ĐT Hà Lan phải đánh bại ĐT Séc, đồng thời chờ Thổ Nhĩ Kỳ thua Iceland mới có thể giành vé đá play-off  EURO 2016.

Vị trí của các đội ở bảng A trước lượt trận cuối. ĐT Iceland và ĐT Séc đã giành vé trực tiếp dự vòng chung kết EURO 2016.

Thắng 2-1, ĐT Hà Lan nuôi hy vọng có vé đá play-off EURO

Giành chiến thắng 2-1 trên sân của Kazakhstan, đội tuyển (ĐT) Hà Lan xếp thứ 4 bảng A. Họ vẫn còn cơ hội cạnh tranh cùng ĐT Thổ Nhĩ Kỳ vé đá trận play-off EURO 2016.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm