Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vận động viên Malaysia phá vỡ 'cấm kỵ', tố huấn luyện viên xâm hại

Bằng việc cáo buộc huấn luyện viên đội tuyển bơi lội quốc gia Malaysia lạm dụng tình dục, Cindy Ong hy vọng trở thành "chất xúc tác cho sự thay đổi" trong giới thể thao nước này.

Cindy Ong, 37 tuổi, công khai cáo buộc rằng bản thân bị huấn luyện viên đội tuyển bơi lội quốc gia Malaysia lạm dụng tình dục khi cô còn là vận động viên bơi lội ở tuổi thiếu niên.

Ong sinh trưởng ở thành phố Ipoh, miền Bắc Malaysia. Cô tham gia đội tuyển bơi lội quốc gia Malaysia trong vài năm trước khi sang Mỹ du học vào năm 17 tuổi.

Theo Ong, cô còn bị huấn luyện viên quấy rối tình dục sau khi cô du học từ Mỹ về.

van dong vien boi Malaysia bi lam dung tinh duc anh 1

Cindy Ong, cựu tuyển thủ quốc gia Malaysia môn bơi lội. Ảnh: AFP.

Động thái trên của Ong đã phá vỡ "điều cấm kỵ" trong làng thể thao Malaysia, nơi các nạn nhân bị lạm dụng tình dục không được khuyến khích lên tiếng tố giác, theo South China Morning Post.

Ong cho biết cô cảm thấy bất lực khi không thể ngăn cản hành vi lạm dụng tình dục của huấn luyện viên lớn hơn mình 15 tuổi. Trong quá khứ, cô chưa từng nghĩ đến việc báo cảnh sát hoặc khiếu nại lên các cơ quan thể thao.

"Thời điểm đó, mọi thứ rất khác. Tôi không thể lên tiếng được", Ong nói. "Tôi không nói gì về việc này với cả cha mẹ lẫn bạn bè".

Ong hiện không có ý định khởi kiện hoặc công khai danh tính huấn luyện viên đã lạm dụng mình. Cô cho biết người huấn luyện viên này đã rời đội tuyển bơi lội quốc gia Malaysia.

Mặt khác, Ong hy vọng có thể thay đổi cách suy nghĩ của mọi người về vấn đề lạm dụng tình dục trong giới thể thao Malaysia.

"Thành thật mà nói, tôi đang cố gắng vận động, thúc đẩy và xem bản thân như một nền tảng đại diện cho tiếng nói của nhiều người khác", cô nói. "Tôi hy vọng câu chuyện của mình sẽ là chất xúc tác cho sự thay đổi".

"Sau khi nói ra, tôi cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh để giúp đỡ những người khác", cô nói thêm.

Ong kỳ vọng các nhà chức trách phát động một chiến dịch để giải quyết vấn đề lạm dụng tình dục và thể chất trong thể thao.

Thứ trưởng Bộ Thể thao Malaysia, Wan Ahmad Fayhsal Wan Ahmad Kamal, viết trên Twitter rằng tuyên bố của Ong là một "cáo buộc nghiêm trọng" và ông "sẽ điều tra đến cùng".

"Hình ảnh của đất nước đang bị đe dọa, không thể thỏa hiệp với các hành vi sai trái", ông Ahamad Kamal viết trên Twitter.

Thêm 2 sĩ quan Hàn bị bắt trong vụ nữ trung sĩ bị lạm dụng tình dục

Hai sĩ quan Không quân Hàn Quốc bị bắt giữ hôm 12/6 với cáo buộc cố gắng thuyết phục nữ sĩ quan - người sau đó đã tự tử - bỏ đơn tố cáo đồng nghiệp quấy rối tình dục.

Hàn Quốc điều tra đến cùng cái chết của sĩ quan bị lạm dụng tình dục

Một ủy ban giám sát dân sự đã được thiết lập ngày 11/6 để giám sát quá trình điều tra về cái chết của nữ trung sĩ không quân Hàn Quốc bị lạm dụng tình dục.

Đại học Nam California đền bù cho 710 phụ nữ tố bị lạm dụng

Đại học Nam California (USC) ở Mỹ đồng ý đền bù 852 triệu USD cho 710 phụ nữ. Những người này cáo buộc bác sĩ phụ khoa lâu năm của trường lạm dụng tình dục họ.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm