Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học Nam California đền bù cho 710 phụ nữ tố bị lạm dụng

Đại học Nam California (USC) ở Mỹ đồng ý đền bù 852 triệu USD cho 710 phụ nữ. Những người này cáo buộc bác sĩ phụ khoa lâu năm của trường lạm dụng tình dục họ.

Bị cáo trong vụ kiện là bác sĩ George Tyndall, 74 tuổi, đã làm việc tại trường gần ba thập kỷ, theo AP. Ông hiện không còn làm việc tại trường.

Theo luật sư của nhóm nguyên đơn, thỏa thuận dân sự trị giá 852 triệu USD này là số tiền đền bù kỷ lục mà một trường đại học phải trả cho vụ kiện lạm dụng tình dục.

Tính tổng chi phí cho một vụ kiện tập thể và những vụ nhỏ hơn ở cấp tiểu bang, số tiền Đại học Nam California phải trả cho các cáo buộc chống bác sĩ Tyndall là hơn 1 tỷ USD.

lam dung tinh duc anh 1

Bác sĩ George Tyndall tại phiên tòa ngày 1/7/2019. Ảnh: AP.

Hiệu trưởng Đại học Nam California Carol L. Folt nói: "Tôi vô cùng xin lỗi về nỗi đau mà những thành viên của cộng đồng Đại học Nam California đã trải qua. Chúng tôi đánh giá cao lòng dũng cảm của tất cả những người khiếu nại, và hy vọng cách giải quyết này sẽ giúp xoa dịu phần nào cho những phụ nữ bị George Tyndall lạm dụng".

Ông Tyndall phải đối mặt với 35 cáo buộc lạm dụng tình dục trong giai đoạn 2009-2016, khi ông làm việc tại trung tâm sức khỏe sinh viên của trường. Tuy nhiên, Tyndall không nhận tội, quá trình điều tra cũng không thể đi đến kết tội, nên ông được tự do.

Hàng trăm phụ nữ đến trình khiếu nại với cảnh sát, nhưng một số trường hợp đã vượt quá thời hạn 10 năm sau vụ việc để điều tra hình sự. Trong khi đó, một số trường hợp khác không đủ bằng chứng để truy tố.

Các ông già Noel diễu hành để nâng cao nhận thức về lạm dụng trẻ em Những người đi xe máy ở Nhật Bản đã diễu hành qua các đường phố ở Tokyo trong trang phục ông già Noel trước thềm Giáng sinh.

Vũ khí cưỡng hiếp tập thể gây rúng động ở Ethiopia

Các bác sĩ cho biết bạo lực tình dục đang được dùng làm vũ khí chiến tranh trong cuộc xung đột kéo dài ở vùng Tigray của Ethiopia. Nhiều phụ nữ nơi đây đang bị hãm hiếp tập thể.

Thủ lĩnh giáo phái tình dục bị kết án hơn 1.000 năm tù

Nhà truyền giáo người Thổ Nhĩ Kỳ bị kết án 1.075 năm tù vì các tội danh bao gồm tấn công tình dục, lạm dụng tình dục trẻ em, lừa đảo và âm mưu gián điệp.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm