Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẫn chưa tìm thấy hơn 600 người liên quan giáo phái nhịn đói ở Kenya

Cảnh sát đã phát hiện thêm hàng chục thi thể nạn nhân vụ giáo phái tuyệt thực ở Kenya. Hiện hơn 600 người liên quan tới giáo phái vẫn mất tích.

Thi thể nạn nhân liên quan tới giáo phái được tìm thấy. Ảnh: AP.

Số người chết liên quan tới giáo phái tuyệt thực ở Kenya đã lên tới 201, sau khi cảnh sát tìm thấy thêm 22 thi thể. Phần lớn thi thể có dấu hiệu chết đói, theo một quan chức Kenya, AP đưa tin.

Cảnh sát cho biết các thi thể mới khai quật được cho là những tín đồ của mục sư Paul Mackenzie, người đứng đầu nhà thờ quốc tế Good News. Trước đó, Mackenzie bị cáo buộc ra lệnh cho các tín đồ tuyệt thực đến chết để được gặp Chúa.

Đến nay, hàng trăm thi thể đã được tìm thấy trong các ngôi mộ tập thể tại khu đất thuộc sở hữu của Mackenzie tại vùng ven biển Kilifi. Tới nay, hơn 600 người liên quan tới giáo phái của Mackenzie vẫn đang mất tích.

Khám nghiệm tử thi với 100 thi thể vào tuần trước cho thấy các nạn nhân tử vong do chết đói, ngạt thở, bị siết cổ, hoặc tử vong vì vết thương do các vật thể bên ngoài gây ra.

Truyền thông địa phương đưa tin một số thi thể bị mất nội tạng, làm dấy lên câu hỏi về dấu hiệu buôn bán nội tạng.

Nhà chức trách cho biết đã bắt giữ 26 người liên quan tới vụ việc. Mackenzie, vợ và 16 nghi phạm sẽ phải hầu tòa cuối tháng 5.

Hiện chưa rõ bao nhiêu người còn sống được giải cứu từ khu đất thuộc sở hữu của Mackenzie. Một số nạn nhân còn sống khi được tìm thấy nhưng cơ thể quá yếu và không thể tự đi lại.

Tổng thống Kenya William Ruto đã thành lập ủy ban điều tra để làm rõ vì sao giáo phái của Mackenzie có thể dụ dỗ hàng trăm người khiến họ tuyệt thực đến chết.

Israel và nhóm vũ trang Jihad ở Palestine chấp nhận ngừng bắn

Israel và nhóm vũ trang Jihad đã đạt thỏa thuận ngừng bắn từ hôm 13/5 sau 5 ngày giao tranh khiến hàng chục người thiệt mạng, Wall Street Journal đưa tin.

Dấu hiệu buôn bán nội tạng trong vụ án tuyệt thực ở Kenya

Các điều tra viên tại Kenya cho biết đã phát hiện dấu hiệu của tình trạng buôn bán nội tạng khi khám nghiệm thi thể có liên quan đến giáo phái của mục sư Paul Nthenge Mackenzie.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm