Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vali cocaine hơn 10 triệu USD rơi từ máy bay xuống ngôi nhà ở Italy

Chiếc máy bay của băng đảng buôn ma túy làm rơi một vali cocaine trị giá hơn 10 triệu USD xuống mái nhà cư dân ở Sardinia, Italy. Cảnh sát đã bắt giữ được phi công.

Theo kế hoạch, chiếc vali chứa cocaine sẽ rơi từ một chiếc máy bay hạng nhẹ xuống tay những tội phạm buôn ma túy đang chờ sẵn trên mặt đường ở thị trấn Baratili San Pietro, Sardinia, một hòn đảo tự trị của Italy.

Tuy nhiên, nó đã đáp xuống nóc một ngôi nhà và làm vỡ một tấm pin năng lượng Mặt Trời, theo Guardian.

May bay roi cocaine o Sardinia anh 1

Chiếc máy bay hạng nhẹ chở cocaine trong vụ việc. Ảnh: Guardian.

Chủ ngôi nhà giật mình khi nghe thấy tiếng động lớn và ngay lập tức gọi cảnh sát. Tại đây, cơ quan chức năng đã tìm thấy chiếc vali màu đen trên mái nhà chứa 8,5 kg cocaine nguyên chất trị giá hơn 10,6 triệu USD.

Trong khuôn khổ một cuộc điều tra kéo dài 4 tháng, cảnh sát đã bắt giữ được phi công của chiếc máy bay ngày 13/7.

Với sự giúp đỡ của các nhân viên sân bay và hồ sơ tiếp nhiên liệu của chiếc máy bay, cảnh sát đã có thể xác định được phi công là Francesco Rizzo, 28 tuổi, đến từ Rome.

Điều tra của cảnh sát cho thấy chiếc máy bay đã cất cánh từ một sân bay nhỏ ở Rome và đi đến thị trấn Baratili San Pietro ở tỉnh Oristano, nơi nó biến mất khỏi radar trong khoảng 20 phút.

Cảnh sát cho biết máy bay đã biến mất khỏi radar vì bay ở độ cao thấp. Phân tích GPS xác nhận rằng trong 20 phút đó, máy bay đã lượn vài vòng ở khu vực phía trên mái nhà nơi chiếc vali rơi xuống.

Cảnh sát vẫn đang truy lùng những tội phạm buôn lậu đứng nhận số cocaine dưới mặt đất.

May bay roi cocaine o Sardinia anh 2

Số cocaine bị cảnh sát tịch thu trong vụ việc. Ảnh: Guardian.

Đưa tin về vụ việc này ngày 28/3, truyền thông Italy nói rằng: “Đang có mưa cocaine ở Sardinia” và so sánh nó với các thủ đoạn mà tội phạm buôn ma túy ở Nam Mỹ sử dụng.

Đây là lần đầu tiên một vụ việc hy hữu như vậy được chính thức ghi nhận ở Sardinia, nhưng cảnh sát nghi ngờ rằng ma túy đã được thả từ trên trời xuống hòn đảo từ trước đó mà không bị phát hiện.

Người cắt cỏ bị máy bay đâm chết ở Canada

Một người phụ nữ đang cắt cỏ tại sân bay nhỏ ở thành phố Quebec, Canada thiệt mạng sau khi bị một chiếc máy bay đâm phải khi hạ cánh.

Trực thăng Mỹ bị khiếu nại hàng loạt ở Tokyo

Trực thăng quân sự của Mỹ bay thấp ở Tokyo đã gây ra nhiều khiếu nại từ người dân thủ đô Nhật Bản trong những năm gần đây.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm