Khoản nợ 1,5 tỷ USD của chủ đầu tư cao tốc 34.500 tỷ đồng
Gần 1,5 tỷ USD là số nợ mà Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phải trả tính đến cuối năm 2016, chủ yếu bao gồm các khoản tiền vay và nợ thuê tài chính.
45 kết quả phù hợp
Gần 1,5 tỷ USD là số nợ mà Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phải trả tính đến cuối năm 2016, chủ yếu bao gồm các khoản tiền vay và nợ thuê tài chính.
"Cao tốc là công trình vĩnh cửu nên thiết kế phải đảm bảo tải trọng lớn, tuổi thọ trăm năm. VEC nói tuyến cao tốc bị hỏng do xe quá tải và mưa là khó chấp nhận", ông Sơn nói.
Tại cuộc họp bàn phương án sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) ngày 6/9, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu công trình sau khi tu sửa phải đảm bảo độ bền.
Nhiều vị trí đường Đông Trường Sơn đã được sửa chữa nhưng không bảo đảm yêu cầu kỹ thuật, vị trí sửa chữa tiếp tục hư hỏng, bong tróc.
Đường trên cao vành đai 3, đại lộ Thăng Long và đường Bắc Thăng Long - Nội Bài bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà, vết nứt, lún kéo dài.
Hai dự án BOT ở Sóc Trăng và Bạc Liêu có tổng chiều dài gần 25,5 km được đầu tư khoảng 1.800 tỷ đồng đã đưa vào sử dụng nhưng đường còn chờ lún và xuất hiện nhiều ổ gà.
Một đường lăn tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn hoạt động bay
Khi đang trong giờ học, cháu H.T.K. đi ra ban công tầng 2 của lớp học, trèo lên song sắt chui ra ngoài và rơi xuống đất từ độ cao 5,2 m.
Vài ngày sau khi "con trai bị tai nạn trên cầu" nhưng không thấy người, ông Hiếu nhận được tin báo thi thể Đức nổi dưới sông, hai tay che trước mặt.
Những vết nứt lớn, dài hơn 100 m, sâu khoảng 3 m trên đồi keo ở xóm Đồng Tâm, xã Châu Quang (Quỳ Hợp, Nghệ An) khiến người dân hoang mang, lo lắng.
Đường Trường Sơn Đông đi qua tỉnh Gia Lai được đầu tư hàng ngàn tỷ đồng, dù đang trong giai đoạn bảo hành nhưng nhiều nơi đã tan nát.
Mới khánh thành và đưa vào sử dụng được 10 tháng nhưng mặt cầu Đông Trù (nối quận Long Biên với huyện Đông Anh, Hà Nội) đã xuất hiện hàng loạt vết vá lớn.
Khi qua “chốt”, một chớp đèn từ phía quán nước lóe thẳng vào cabin. Lập tức, xe xi nhan tấp vào lề đường; lái hoặc phụ xe chạy sang phía đối diện gặp CSGT rồi quay lại ngay.
Tuyến đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn (Bình Dương) vừa mới đưa vào sử dụng tạm nhưng đã xuất hiện nhiều vệt lún, kéo dài.
Một số dự án vừa hoàn thành trên tuyến quốc lộ 1 đang có hiện tượng hằn lún từng đoạn, có nơi như ở Nghệ An dài hàng chục km.
Hai tuyến đường dẫn vào cảng Cát Lái tiếp tục xuất hiện tình trạng trồi nhựa, bong tróc tạo thành những vết lún sâu, kéo dài thành “sống trâu” gây mất an toàn.
Chỉ hơn hai tháng đưa vào sử dụng, con đường được đầu tư 5.500 tỷ đồng hiện nay đã có nhiều đoạn sụt lún và bong tróc.
Một hố tử thần có đường kính khoảng 0,5 m bất ngờ xuất hiện giữa ngã tư vào giờ cao điểm khiến giao thông ùn tắt nghiêm trọng.
Kết quả lỗ khoan cho thấy vết nứt nằm trên triền đá yên ngựa dưới tầng đất yếu có độ nghiêng khoảng 30 độ; với nền đường đắp cao từ 7-9 m cùng với hai bên bị tích nước.
Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nói như thế đối với nhà đầu tư dự án xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia, Quốc lộ 1A (đoạn thuộc Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) vào chiều 25/7.