Sân bay Long Thành sẽ đón 20 triệu lượt khách quốc tế ngay năm đầu
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) kiến nghị cần sớm đầu tư giai đoạn 2 của dự án.
42 kết quả phù hợp
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) kiến nghị cần sớm đầu tư giai đoạn 2 của dự án.
Gần 14.000 kỹ sư, công nhân cùng 3.000 máy móc được huy động thi công xuyên lễ Quốc khánh 2/9 tại đại công trường Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, tuyến metro kết nối quận 7 với Cần Giờ đang được Vingroup đẩy nhanh nghiên cứu và có thể khởi công vào đầu năm 2026.
Nhiều khách đến sân bay Tân Sơn Nhất mới giật mình biết thông tin điểm khởi hành thay đổi qua nhà ga T3, cách ga T1 gần 4 km nên tức tốc thuê taxi hoặc chờ xe buýt trung chuyển.
HĐND tỉnh Đồng Nai nhất trí để TP.HCM làm cơ quan chủ quản thực hiện đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành trị giá 3,4 tỷ USD, giúp kết nối 2 sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.
Bộ Xây dựng vừa đề xuất Chính phủ giao TP.HCM triển khai tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành, giúp kết nối hai sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc để bổ sung Cảng hàng không Gia Bình vào quy hoạch.
Quy hoạch sân bay Long Thành đã có sẵn các đường cất hạ cánh, lúc này có nhiều yếu tố thuận lợi về giá, thiết bị, nhân sự nên việc xây dựng đường cất hạ cánh thứ hai là hợp lý.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Bộ GTVT đến năm 2030, mạng cảng hàng không được quy hoạch theo mô hình trục nan với 2 đầu mối chính là thủ đô Hà Nội và TP.HCM.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Sở GTVT được yêu cầu đưa ra giải pháp xử lý về việc hành khách đi taxi tại Tân Sơn Nhất phàn nàn phải gánh 3 loại phí ra vào sân bay.
Từ 1/4, khách bắt taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất phải trả 24.100-34.100 đồng cho ba loại phí. Trước tình trạng này, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam xem xét.
Sân bay Tân Sơn Nhất nườm nượp khách đến ga trong nước khi bước vào ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Sau đợt giãn cách xã hội kéo dài giữa năm 2020, hàng không Việt đã có sự phục hồi mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều này không xảy ra trong năm 2021 do dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn.
Hành khách thuộc diện tự theo dõi sức khỏe khi bay về Hải Phòng được cho phép di chuyển bằng xe hợp đồng, du lịch hoặc xe cá nhân về nhà, nơi lưu trú.
Cục Hàng không gửi Bộ GTVT dự thảo sửa đổi quy định tạm thời để khai thác các chuyến bay nội địa trong bình thường mới với nhiều đề xuất.
Cục Hàng không vừa báo cáo Bộ GTVT đề xuất nâng khai thác trục TP.HCM - Hà Nội - Đà Nẵng lên 6 chuyến khứ hồi/ngày, trong khi các đường bay khác mỗi hãng 1 chuyến/ngày.
Thay vì yêu cầu khách đi máy bay phải cách ly tập trung 7 ngày, UBND Hà Nội ngày 11/10 thay đổi quy định, chuyển sang cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.
"Sức chống chịu của doanh nghiệp tiếp tục giảm khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, những mảng màu xám loang rất nhanh", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng mở đầu bài phát biểu sáng 8/8.
Phó thủ tướng Nguyễn Văn Thành vừa có chỉ đạo về việc thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách từ trung tâm đô thị và trung tâm du lịch đến cảng hàng không bằng ôtô.