Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 40.000 khách hạ cánh Tân Sơn Nhất kết thúc kỳ nghỉ sớm

Sân bay Tân Sơn Nhất nườm nượp khách đến ga trong nước khi bước vào ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập người trở lại TP.HCM Chiều 2/5, ga đến nội địa của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất nhộn nhịp hành khách, người dân bắt đầu trở lại làm việc sớm sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Còn một ngày mới kết thúc kỳ nghỉ lễ, sân bay Tân Sơn Nhất đã đón hàng chục nghìn người ngày 2/5.

Nhiều hành khách chia sẻ sẵn sàng đi làm từ ngày mai, song việc trở lại thành phố sớm giúp họ có thời gian nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng sau chuyến du lịch.

Hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất sau 4 ngày nghỉ ở Phú Quốc, anh Đức Huy (ngụ quận Tân Bình) cho biết vừa trải qua chặng bay kém suôn sẻ do gặp mưa. Nam hành khách chia sẻ phải chờ gần 4 giờ tại sân bay Phú Quốc sáng nay do gặp thời tiết xấu. Tương tự hôm 29/4, anh này cũng bị delay một giờ trước khi cất cánh.

Hon 40 nghin khach ha canh Tan Son Nhat ket thuc ky nghi som anh 1

Anh Đức Huy chờ bạn khi vừa đến sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Thư Trần.

Dù còn một ngày nghỉ, anh Huy cho biết vẫn quyết định trở về TP.HCM sớm hơn để chuẩn bị làm việc. “Ở Phú Quốc mọi người vẫn vui chơi nhộn nhịp, tôi và bạn bè tranh thủ tìm vé sớm để tiết kiệm chi phí”, anh Huy nói.

Trong lúc chờ taxi, ông Hùng (ngụ quận Phú Nhuận) cùng vợ và con gái cho biết vừa đáp chuyến bay từ Phú Quốc. Gia đình ông Hùng sở dĩ không tận hưởng kỳ nghỉ đến ngày cuối do muốn chủ động thời gian trở lại thành phố để nghỉ ngơi, có thêm một ngày chuẩn bị trước khi bắt đầu lại chuỗi ngày làm việc, học tập.

Hon 40 nghin khach ha canh Tan Son Nhat ket thuc ky nghi som anh 2

Gia đình ông Hùng tại cửa ga đến quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Thư Trần.

Cùng hạ cánh từ chuyến bay Phú Quốc, chị Tuyết Hoa (ngụ tỉnh Bình Phước) cùng 2 đồng nghiệp cho biết vừa có kỳ nghỉ lễ vui vẻ sau thời gian dài làm việc. Ngoài ra, khi đến sân bay, chị Hoa cũng không gặp khó khăn dù gặp cảnh đông đúc.

“Tôi về sớm để có thời gian nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng sau chuyến du lịch dài ngày. Tôi cũng sẵn sàng và có thể trở lại làm việc từ ngày mai”, chị Hoa hào hứng.

Trở về từ Côn Đảo sau kỳ nghỉ lễ 30/4, Ngọc Thảo cho biết rút kinh nghiệm mọi năm, cô muốn tránh chen lấn nên quyết định về sớm hơn. Ngoài ra, Thảo lựa chọn kết thúc kỳ nghỉ hôm nay cũng để nghỉ ngơi, tiết kiệm chi phí.

Hon 40 nghin khach ha canh Tan Son Nhat ket thuc ky nghi som anh 3

Khách đến sân bay Tân Sơn Nhất ngày 2/5. Ảnh: Thư Trần.

Càng về chiều, ga đến trong nước của sân bay Tân Sơn Nhất vẫn nườm nượp khách đẩy hành lý ra. Lực lượng an ninh được huy động tại các lối ra vào, hướng dẫn khách di chuyển đến khu vực đón xe.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, sân bay Tân Sơn Nhất khai thác tổng cộng 627 chuyến bay. Số chuyến bay đến trong nước chiếm chủ yếu với 267 chuyến.

Lưu lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất gần 86.000 lượt, trong đó có 47.533 khách đến. Riêng ga quốc tế vẫn duy trì lượng khách đi và đến gần 5.000 lượt.

So với cùng kỳ năm ngoái, tổng lượng khách cao điểm qua sân bay dịp lễ 30/4-1/5 giảm 7,79% với 102.000-105.000 lượt. Số chuyến bay cất, hạ cánh cũng giảm hơn 18% với 751 chuyến.

Hành khách đáp Tân Sơn Nhất 'chờ dài cổ' để đón taxi

Thời tiết xấu không chỉ ảnh hưởng thời gian khởi hành, hạ cánh của hành khách mà còn khiến dòng taxi chậm quay đầu ở Tân Sơn Nhất. Nhiều người phải "rồng rắn" chờ trong đêm.

Khách 'la làng' vì bị delay 3 lần ở Tân Sơn Nhất

Delay liên tiếp, dời chuyến, phải đổi vé khi đã sát giờ bay là phàn nàn chung của nhiều hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 29/4.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm