Cụ thể, từ ngày 29/4 đến ngày 3/5, các hãng bay đã đăng ký tổng cộng 2.846 slot bay đi và đến, tương đương 528.816 ghế với sân bay Tân Sơn Nhất. Với tỷ lệ lấp đầy cao trong dịp cao điểm, sân bay này dự kiến đón lượng khách tương đương lượng ghế cung ứng của các hãng hàng không.
Hai ngày bay cao điểm nhất là 29/4 và 30/4 với tổng lượng ghế của các hãng đi và đến Tân Sơn Nhất đạt 110.000 ghế đăng ký, tương đương hơn 100.000 lượt hành khách mỗi ngày. Giờ cao điểm quốc nội đi cao nhất là khung 6h sáng với hơn 5.000 lượt hành khách/giờ, các khung giờ khác trong ngày trung bình 3.000 lượt khách/giờ.
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón tổng cộng hơn 500.000 lượt hành khách trong cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5. Ảnh: Thư Trần. |
Để phục vụ nhu cầu của hành khách, sân bay Tân Sơn Nhất đã tối đa công suất cả bay ngày lẫn bay đêm với mỗi ngày 40 chuyến cất hạ cánh trong khung giờ ban ngày (6h-23h55) và 32 chuyến trong khung giờ đêm (0h-5h55).
Trong cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5, sân bay cũng đã gửi văn bản yêu cầu các hãng hàng không báo cáo phương án đỗ máy bay qua đêm, chấp hành đúng số lượng đã cho phép, không vượt số lượng gây ảnh hưởng đến khai thác tại Tân Sơn Nhất. Sân bay cũng yêu cầu các hãng hàng không cải thiện hiệu suất sử dụng, tuân thủ slot bay được cấp theo quy định.
Tân Sơn Nhất cũng thực hiện tăng cường công tác giám sát các cửa hàng quầy kệ, vệ sinh tại các vị trí nhà ga, sẵn sàng vật tư cọc dây giăng, bố trí đầy đủ nhân sự thu gom xe đẩy kịp thời cho hành khách. Bổ sung thêm ghế ngồi cho hành khách (65 băng) tại khu vực cửa 10 đến 14 ga quốc tế. Các hạng mục khác như xe đẩy hành lý (5.000 xe), cọc giăng dây (2.800 cọc)… luôn sẵn sàng để phục vụ. Quầy trợ giúp thông tin hoạt động 24/24. Đảm bảo cung cấp đầy đủ và kịp thời các tiện ích dành cho hành khách như nước uống miễn phí, ghế ngồi, xe đẩy, trợ giúp thông tin.