Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách 'la làng' vì bị delay 3 lần ở Tân Sơn Nhất

Delay liên tiếp, dời chuyến, phải đổi vé khi đã sát giờ bay là phàn nàn chung của nhiều hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 29/4.

Sau khi tranh cãi với nhân viên tại sân bay, anh Tâm liên tục thở dài và nhìn đồng hồ. Sự kiên nhẫn của nam hành khách mất dần sau từng âm thanh xin lỗi phát trên loa báo chuyến bay tiếp tục delay. Điện thoại của người đàn ông này liên tục réo rắt tin nhắn khi đối tác hỏi về cuộc hẹn ở Hà Nội.

Anh Tâm không phải hành khách duy nhất tỏ ra bức xúc khi bị delay chuyến bay tại Tân Sơn Nhất trong ngày cận lễ 30/4.

Nhiều người bị dời chuyến

Liên tục bị delay chuyến bay lại từ 13h30 xuống 14h10 rồi 15h30, anh Minh Tâm mất kiên nhẫn rời hàng ghế chờ ở cửa bay để quay lại quầy vé yêu cầu đổi chuyến. Không được giải quyết, nam hành khách bất lực bỏ trở về cửa bay, chờ thêm 1,5 giờ để khởi hành.

Anh Minh Tâm (bay chặng TP.HCM - Hà Nội) cho biết nhiều người trong cửa chờ bay cũng đồng loạt la hét, yêu cầu được xuất phát do bị dời lịch nhiều lần.

Khach 'la lang' vi bi delay 3 lan o Tan Son Nhat anh 1

Anh Vang sau khi đổi vé phải chờ thêm 6 giờ nữa để khởi hành chuyến bay. Ảnh: Thư Trần.

Theo nam hành khách, do tính chất công việc, anh di chuyển máy bay đều đặn mỗi tháng. Hôm nay cũng không phải lần đầu anh bị dời chuyến, mà tình trạng này diễn ra thường xuyên khiến người đàn ông này khó thông cảm.

“Mỗi tháng tôi bay một lần, nhưng hầu hết đều bị delay đến 3 lần, gần đến giờ bay là dời chuyến. 15h10 tới tôi không chắc được lên máy bay chưa hay tiếp tục chậm”, anh Tâm trút bực tức.

Tương tự, anh Đỗ Vang (ngụ Bình Dương, bay chặng TP.HCM - Thanh Hóa) cũng tỏ ta gay gắt khi trao đổi với nhân viên hãng bay tại quầy thông tin. Người này cho biết có lịch bay lúc 11h30 và đã đến sân bay chờ lúc 10h, thế nhưng sau đó chuyến bay bị delay lại thêm một giờ.

Không phàn nàn, anh Vang chờ đến 13h giờ xếp hàng qua cửa bay thì được thông báo đã trễ chuyến và yêu cầu đổi vé. Nam hành khách bức xúc cho biết đành phải chờ thêm 6 giờ và bù thêm 500.000 đồng để bay chuyến sau.

“Tôi làm ở Bình Dương, chưa năm nào được nghỉ lễ, năm nay chủ động công việc được nghỉ lễ nên mua vé về chơi với con”, anh Vang chia sẻ.

Theo ghi nhận của Zing, ga đi trong nước sân bay Tân Sơn Nhất về chiều càng đông khách đến check-in. Nhiều nhóm, gia đình kéo vali ngồi chờ tại sảnh làm thủ tục trước một đến hai giờ vì sợ trễ chuyến. Thế nhưng, một số hành khách vẫn gặp trục trặc khi sát giờ làm thủ tục.

Khach 'la lang' vi bi delay 3 lan o Tan Son Nhat anh 2

Chị Quyên chuẩn bị gối để nằm nghỉ từ 13h đến 19h để bay về Hà Nội. Ảnh: Thư Trần.

Chị Nguyễn Thị Quyên (ngụ Bình Dương) đi xe khách đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 11h để bay Hà Nội. Thế nhưng đến khi làm thủ tục thì nữ hành khách mới "tá hỏa" mua nhầm vé bay tận tháng 5. Người này đến quầy thủ tục đổi nhưng chỉ còn vé hạng thương gia với chi phí đắt gấp 3 lần vé thường (4,3 triệu) khiến chị ngao ngán.

Hơn một giờ sau, chị Quyên cho biết đã may mắn đổi được vé thường với mức phí bù thêm 1,5 triệu đồng. Thế nhưng, người này phải tiếp tục chờ 7 giờ nữa mới có thể xuất phát.

Lần đầu đi máy bay, chị Ngọc An (ngụ quận Gò Vấp, bay chặng TP.HCM - Nha Trang) chưa hết “ngơ ngác” khi nghe thông báo trễ chuyến dù đến sớm gần một giờ. Ngồi ở hàng ghế chờ, cả nhà nữ hành khách phải ăn tạm thức ăn mang theo để cầm bụng.

“Tôi đến sớm một giờ nhưng trên đường gặp kẹt xe, đến sân bay chờ được 10 phút thì nhân viên hướng dẫn chỉ sang quầy check-in. Tuy nhiên đến quầy check-in thì nhân viên báo đã trễ chuyến và đề nghị chờ thêm 2 giờ để đổi vé”, nữ hành khách nói lý do trễ chuyến.

Đến sớm 4 giờ vì sợ trễ

Chưa có kinh nghiệm đi chơi ngày lễ, tránh đông đúc… là lý do khiến nhiều hành khách có mặt ở Tân Sơn Nhất sớm trước vài giờ đồng hồ. Việc chủ động thời gian giúp nhiều người yên tâm ngồi uống cà phê ở nội khu sân bay, thong thả trò chuyện trước giờ vào làm thủ tục.

Chị Hằng (ngụ Vũng Tàu, bay chặng TP.HCM - Sapa) cho biết có lịch bay vào lúc 17h. Thế nhưng nữ hành khách đã ngồi uống cà phê ở sân bay từ 13h kém. Chị Hằng cho biết đã lên kế hoạch đi chơi xa trong kỳ nghỉ dài 30/4 được 2 tuần. Khác với mọi năm ở nhà, đây là lần đầu cô gái này du lịch lễ cùng nhóm bạn.

Quen chủ động, chị Hằng đặt vé từ nhiều tuần trước chỉ với 3,6 triệu đồng cho hai chiều. Cách một ngày, hành khách này xem lại thì biết mức giá đã tăng đến 10 triệu đồng luôn khứ hồi.

Khach 'la lang' vi bi delay 3 lan o Tan Son Nhat anh 3

Anh Tín xếp hàng chờ đến lượt làm thủ tục. Ảnh: Thư Trần.

Xếp hàng chờ check-in, anh Tín (ngụ Biên Hòa, bay chặng TP.HCM - Bắc Giang) cho biết không gặp tình trạng trễ chuyến như nhiều người khác. Nam hành khách cho biết đã đến sân bay lúc 13h để chuẩn bị thủ tục dù chuyến bay còn cách đó hơn hai tiếng.

"Đến giờ tôi vẫn chưa nghe thông báo delay chuyến, hy vọng sẽ không xảy ra. Dịp này năm ngoái, tôi bị delay mà bực không tả nổi", anh Tín nói.

Người đàn ông chia sẻ thêm do kỳ nghỉ lễ kéo dài, năm nay anh ưu tiên dành thời gian về quê thăm gia đình thay vì du lịch với đồng nghiệp, bạn bè.

Lúc 16h, ga đi trong nước vẫn nườm nượp khách. Lực lượng an ninh được huy động bố trí hỗ trợ hành khách từ cửa ra vào.

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết trong ngày 29/4, sân bay Tân Sơn Nhất đón khoảng 105.000 lượt khách, tăng 33.000 lượt so với hai ngày trước. Trong ngày, Tân Sơn Nhất khai thác tổng cộng 672 chuyến bay đi và đến. Trong đó, số chuyến bay quốc nội chiếm phần lớn với 534 chuyến.

Riêng với ga quốc tế, Tân Sơn Nhất cũng ghi nhận lượng khách tăng nhẹ hơn 13.000 lượt cùng 138 chuyến bay ở cả hai chiều đi và đến.

Khách tới Tân Sơn Nhất tăng vọt ngay trước dịp nghỉ lễ 30/4

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đều ghi nhận lưu lượng hành khách tăng vọt trong ngày 29/4, vượt qua thời kỳ cao điểm khi chưa có dịch Covid-19.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm