Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắp thí điểm ôtô chở khách du lịch đến sân bay

Phó thủ tướng Nguyễn Văn Thành vừa có chỉ đạo về việc thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách từ trung tâm đô thị và trung tâm du lịch đến cảng hàng không bằng ôtô.

Theo đó, Phó thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương hướng dẫn doanh nghiệp triển khai thí điểm đưa hành khách từ trung tâm đô thị và trung tâm du lịch đến các sân bay.

Thời gian thí điểm cho đến khi Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) được ban hành và có hiệu lực.

Sap thi diem oto cho khach du lich den san bay anh 1

Các doanh nghiệp sẽ sớm được hướng dẫn triển khai thí điểm đưa khách từ trung tâm đô thị, du lịch đến sân bay. Ảnh: Đoàn Nguyên - Phạm Trường.

Trước đó, theo văn bản số 2171/TTg-KTN ngày 6/12/2016, Thủ tướng đã đồng ý thí điểm dịch vụ này trong 5 năm tại Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang, TP.HCM. Phương tiện được sử dụng là ôtô 16-45 chỗ ngồi chất lượng cao.

Hiện nay, theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Văn Thành, Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục nghiên cứu đưa loại hình dịch vụ này vào dự thảo Luật Giao thông đường bộ, làm cơ sở pháp lý để triển khai thực hiện.

Đồng thời, Bộ Tài chính quy định và hướng dẫn việc thực hiện kết nối hóa đơn điện tử, vé điện tử của dịch vụ này và chia sẻ thông tin với Bộ Giao thông vận tải để phối hợp quản lý.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm