Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Usain Bolt mất 12 triệu USD trong tài khoản

Nhà cựu vô địch điền kinh tại Olympic Usain Bolt đã rất bàng hoàng khi phát hiện bị mất 12 triệu USD trong tài khoản, được quản lý bởi một ngân hàng có trụ sở tại Jamaica.

Usain Bolt đã rất bàng hoàng khi biết được mình bị mất 12 triệu USD trong một tài khoản được dùng làm quỹ nghỉ hưu. Ảnh: Reuters.

Trả lời Bloomberg vào hôm 18/1, ông Linton P. Gordon, luật sư của Bolt, cho biết cựu vận động viên người Jamaica này chỉ còn 12.000 USD trong tài khoản đầu tư trên. Số tiền trên là một phần trong quỹ nghỉ hưu của Bolt sau khi anh giã từ sự nghiệp điền kinh vào năm 2017.

Trước khi xảy ra vụ việc, tài khoản của Bolt được quản lý bởi ngân hàng đầu tư tại thủ đô Kingston của Jamaica có tên Stocks and Securities (SSL).

"Bất kỳ ai khi nhận được tin này cũng đều cảm thấy đau lòng. Đặc biệt là ông Bolt, người đã thiết lập tài khoản trên để dùng làm quỹ nghỉ hưu của bản thân", ông Gordon cho biết.

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Jamaica vào hôm 17/1 cho biết cơ quan này đã chỉ định một người quản lý tạm thời tại SSL trước thông tin ngân hàng trên có hành vi lừa đảo trong kinh doanh.

SSL không đưa ra bình luận trước những cáo buộc trên từ đội ngũ của ông Bolt.

Luật sự Gordon cho biết các cơ quan chức năng vẫn chưa liên lạc với ông hoặc thân chủ. Vị luật sư này cho biết nếu thân chủ không nhận lại được khoản tiền tiết kiệm trị giá 12 triệu USD sau 8 ngày, ông sẽ đưa vụ việc này lên Tòa án Tối cao tại thủ đô Kingston.

Bolt, người đã giành 8 huy chương vàng của nội dung điền kinh tại các kỳ thế vận hội Olympic, được coi là người đàn ông chạy nhanh nhất trên thế giới. Anh vẫn đang giữ kỷ lục thế giới trong các nội dung chạy 100 m và 200 m.

"Nguồn gốc của mọi tội lỗi là gì. Chính là tiền", Bolt chia sẻ trên Twitter vào hôm 16/1.

Những cuốn sách để hiểu thêm về châu Phi

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Phi, một châu lục có nền văn hóa đa dạng và lịch sử lâu đời, có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Điểm nóng lừa đảo mới tại Campuchia

Đứng trước sự truy quét gắt gao của giới chức Campuchia, các tội phạm lừa đảo từ Sihanoukville đang chuyển địa bàn hoạt động tới tỉnh Pursat, theo Khmer Times.

Tài khoản của Usain Bolt đột ngột mất hàng triệu USD

Vận động viên 8 lần vô địch Olympic Usain Bolt bất ngờ bị mất tới hàng triệu USD trong tài khoản đầu tư. Cảnh sát đang điều tra vụ việc, theo The Guardian.

An Bình

Bạn có thể quan tâm