Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uống rượu tại rẫy, một người tử vong

Nhóm 8 người đi hái cà phê rồi ăn trưa tại rẫy, trong đó 6 người có uống rượu trắng. 5 trong tổng số 6 người uống rượu lần lượt nhập viện, trong đó một ca đã tử vong.

Chiều 30/11, UBND huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cho biết đang phối hợp với cơ quan liên quan điều tra nguyên nhân tử vong của Liêng Hót Ha Biết (32 tuổi, ngụ xã Phú Hội) và 5 người khác, trong đó một người đang nguy kịch nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Ngày 25/11, nhóm 8 người ở thôn R’Chai 2, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, đi hái cà phê, đến trưa họ ăn tại rẫy. Bữa cơm trưa họ dùng có bò hầm cà rốt, trong đó trong 6 người uống rượu trắng.

Đến 15h cùng ngày, cả 8 người đi xe máy về nhà. Rạng sáng ngày 26/11, anh Liêng Hót Ha Biết thấy mệt mỏi và khó thở, được người nhà đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, nhưng tử vong sau đó.

Chiều cùng ngày, anh Kă Să Ju Ly (35 tuổi) có triệu chứng mệt mỏi, khó thở, được người nhà đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng trong trạng thái nguy kịch, hôn mê.

Chiều 28/11, 3 người khác gồm anh Kră Jẵn Ha Thiếp (17 tuổi), Kră Jẵn Ha Thương (19 tuổi) và Kă Să Ha Thoang (39 tuổi) cũng có triệu chứng đau bụng, mệt mỏi, chóng mặt, nôn ói và được mọi người đưa đi cấp cứu.

Hiện, cơ quan chức năng đã làm việc với ông N.V.T. (40 tuổi, là bảo vệ khu du lịch thác Ponggour) - người đi mua hơn một lít rượu cho nhóm trên uống.

Bước đầu, ông T. cho biết rượu được lấy từ gia đình chị gái là bà N.T.H. ở xã Tân Thành, huyện Đức Trọng. Còn bà H. khai đã mua 5 lít rượu từ lò của ông P.V.B. ở cùng xã.

Sau khi mua về, bà H. chia ra làm đôi, một phần dùng để ngâm Amakông của gia đình, số còn lại đổ ra can cho chồng uống. Còn khoảng hơn một lít thì đưa cho ông T. mang ra cho nhóm người trên sử dụng.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Đầu tư hơn 800 tỷ, làm 5 năm không xong 15 km đường

Dự án tuyến đường tránh Nam TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài hơn 15 km, mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng khởi công năm 2017. Sau 5 năm, dự án chưa hoàn thành, nay trở nên sụt lún, mất an toàn.

Trường iSchool cho học sinh đi học trở lại, không tổ chức ăn bán trú

Học sinh trường iSchool Nha Trang sẽ đi học vào ngày 28/11. Hiện còn 14 học sinh vẫn đang điều trị tại 3 bệnh viện ở Nha Trang.

An Bình

Bạn có thể quan tâm