Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine xây tường bê tông dọc biên giới với Belarus

Ukraine bắt đầu triển khai xây dựng công sự và tường rào ở biên giới, sau những tuyên bố tăng cường lực lượng và lo ngại về các cuộc tấn công xuất phát từ lãnh thổ Belarus.

Ukraine dung hang rao anh 1

Ngày 11/11, ông Kyrylo Tymoshenko, Phó chánh văn phòng tổng thống Ukraine, cho biết nước này đã bắt đầu xây dựng một bức tường dọc khu vực biên giới với Belarus.

Ukraine dung hang rao anh 2

Ukraine và Belarus có chung đường biên giới khoảng 1.000 km.

Ukraine dung hang rao anh 3

Theo thông báo, công trình bao gồm tường bê tông cốt thép, hào và hàng rào thép gai đang được triển khai xây dựng tại vùng Volyn, Rivne và Zhytomyr, nơi có biên giới giáp với Belarus.

Ukraine dung hang rao anh 4

Đến thời điểm hiện tại, đã có 3 km hàng rào được dựng lên tại vùng Volyn.

Ukraine dung hang rao anh 5

Ông Tymoshenko cũng cho biết thêm rằng nước này sẽ dựng tường rào ở các khu vực giáp biên giới Nga, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Ukraine dung hang rao anh 6

“Lực lượng biên phòng của chúng tôi theo dõi tình hình 24/7, có đủ các thiết bị cần thiết để nhận biết kẻ thù từ rất xa”, ông Tymoshenko khẳng định.

Ukraine dung hang rao anh 7

“Tất cả chúng tôi đều muốn được bảo vệ. Chúng tôi làm mọi thứ để ngăn chặn, ngay cả một cuộc tiến công giả định”, ông cho biết thêm.

Ukraine dung hang rao anh 8

Trước đó, Ukraine cho biết nước này đang tăng cường hiện diện quân sự ở biên giới với Belarus.

Tổng thống Zelensky: Kherson là của chúng ta

Nhiều cư dân mừng rỡ chào đón lực lượng Ukraine tiến vào Kherson sau khi lực lượng Nga rút khỏi thành phố này. Tổng thống Volodymyr Zelensky đã ca ngợi hôm 11/11 là “ngày lịch sử”.

Nga rút quân khỏi một phần tỉnh Kherson

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 9/11 ra lệnh cho quân đội Nga rút khỏi khu vực hữu ngạn sông Dnepr ở tỉnh Kherson (Ukraine), Sputnik đưa tin.

Tuấn Đạt

Ảnh: Kyiv Independent.

Bạn có thể quan tâm