Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine tuyên bố phá mưu ám sát Tổng thống Zelensky

Quan chức quốc phòng Ukraine cho biết một nhóm đặc nhiệm tinh nhuệ đã được cử đi ám sát Tổng thống Volodymyr Zelensky nhưng không thành công.

Một quan chức cấp cao của Ukraine ngày 1/3 cho biết vụ ám sát nhằm vào Tổng thống Volodymyr Zelensky đã bị ngăn chặn, Telegraph đưa tin.

Oleksiy Danilov, thư ký của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia, cho biết "nhóm tinh nhuệ" từ Cộng hòa Chechnya đã đến Kyiv để giết tổng thống Ukraine.

Ông thông tin thêm nhóm đặc nhiệm được chia làm hai tốp, một nửa bị khống chế ở Hostomel, gần thủ đô Kyiv, nửa còn lại đang đấu súng với các lực lượng Ukraine. Hiện chưa rõ các đơn vị này đã tiếp cận Tổng thống Zelensky gần đến đâu.

Trước đó, Tổng thống Zelensky từng nói rằng mình là "mục tiêu số một" khi Nga phát động các cuộc tấn công vào Ukraine.

Nga chưa bình luận về các thông tin trên.

am sat Tong thong Zelensky anh 1

Tổng thống Ukraine Vololymyr Zelensky. Ảnh: Reuters.

Washington Post dẫn lời các quan chức Mỹ từng nói rằng Mỹ đã đề nghị đưa ông Zelensky rời Ukraine vì sự an toàn nhưng ông từ chối.

Chiến sự vẫn tiếp diễn tại Ukraine, với giao tranh lớn tập trung tại thủ đô Kyiv và thành phố Kharkiv ở miền Đông Bắc.

Pháo kích của Nga tới từ gần như mọi hướng, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Ukraine thông báo trên Facebook. Ảnh vệ tinh cho thấy đoàn xe trải dài nhiều km với hàng trăm phương tiện quân sự của Nga đang hướng về Kyiv.

Bắn phá ác liệt ở các thành phố Ukraine

Nhiều báo cáo đã được ghi nhận về các vụ đánh bom ở những vùng lân cận Kyiv và thành phố Vyshneve, nằm cách Kyiv 30 phút, trong ngày 1/3, Kyiv Independent đưa tin.

Tổng thống Biden: Nga đã đánh giá thấp phản ứng mạnh mẽ của phương Tây

Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ trích cuộc chiến "vô cớ" nhằm vào Ukraine của Nga, nhưng Moscow cho rằng đây là hậu quả từ hành động "dung túng" của phương Tây.

Tổng thống Ukraine: 'Nga hãy ngừng ném bom trước đã'

Tổng thống Volodymyr Zelenskiy hôm 1/3 nói rằng Nga phải ngừng ném bom xuống các thành phố nước này trước khi các cuộc đàm phán mới có thể bắt đầu.

Minh An

Bạn có thể quan tâm