Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine tuyên bố giành lại thêm thị trấn ở Kharkiv

Bộ tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine ngày 11/5 tuyên bố đã giành lại thị trấn Pytomnyk nằm khoảng giữa quãng đường từ Kharkiv đến biên giới Nga về phía bắc.

“’Lực lượng chiếm đóng’ đã chuyển sang phòng ngự nhằm làm chậm bước tiến công của quân ta”, tài khoản mạng xã hội của Bộ tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine đăng tải báo cáo tình hình chiến trường, theo Guardian. “Trên đà thành công của các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Ukraine, khu dân cư Pytomnyk tại Kharkiv đã được giải phóng”.

“Chúng ta đang đạt được những thành công ở hướng Kharkiv, nơi chúng ta đang đẩy lùi một cách vững chắc đối phương và giải phóng các trung tâm dân cư”, chuẩn tướng Oleksiy Hromov, quan chức cấp cao quân đội Ukraine, cho biết thêm.

ukraine phan cong kharkiv anh 1

Quân đội Ukraine tuyên bố đang đạt được thành công trên mặt trận Kharkiv. Ảnh: Reuters.

Cũng theo báo cáo của quân đội Ukraine, các chiến dịch tấn công của Nga ở miền Đông Ukraine vẫn tiếp tục, với hai hướng hoạt động mạnh mẽ nhất là Slobozhansky và Donetsk.

Trong những ngày qua, quân đội Ukraine đã phản công ở Kharkiv và giành lại nhiều làng mạc, thị trấn từ tay quân Nga. Hôm 10/5, Lữ đoàn Cơ giới số 92 - lực lượng chính của Ukraine ở thành phố Kharkiv - tuyên bố đã kiểm soát các khu dân cư ở Cherkaski Tyshky, Ruski Tyshki, Borshchova và Slobozhanske, phía bắc Kharkiv.

Cuộc phản công này được Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ca ngợi. “Lực lượng vũ trang đất nước ta mang đến mọi người những tin tức tốt lành từ vùng Kharkiv. Đối phương đang dần bị đẩy lùi khỏi Kharkiv”, ông nói hôm 10/5, theo Guardian.

Trong khi đó, phía Nga hôm 10/5 cho biết đã tiến tới ranh giới giữa hai tỉnh Donetsk và Luhansk ở vùng Donbas. Lực lượng ly khai thân Nga ở Donetsk cũng tuyên bố sẽ “tự do tấn công” nhà máy thép Azovstal vì dân thường đã sơ tán hết.

Ukraine phá hủy 2 cầu phao gần Bilohorivka

Quân đội Ukraine trong vòng 24 giờ qua đã cho nổ 2 cây cầu phao gần Bilohorivka nhằm ngăn chặn lực lượng Nga cố vượt sông Siverskyi Donets ở khu vực Luhansk.

Ukraine gấp rút đưa vũ khí hạng nặng Mỹ ra tiền tuyến

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar ngày 11/5 cho biết vũ khí do Mỹ và các nước đồng minh phương Tây viện trợ đang được gấp rút đưa tới mặt trận.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm