Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine phá hủy 2 cầu phao gần Bilohorivka

Quân đội Ukraine trong vòng 24 giờ qua đã cho nổ 2 cây cầu phao gần Bilohorivka nhằm ngăn chặn lực lượng Nga cố vượt sông Siverskyi Donets ở khu vực Luhansk.

Một hình ảnh vệ tinh do công ty tình báo không gian địa lý BlackSky thu thập cho thấy một cây cầu phao của Nga bắc qua sông vào ngày 10/5, ngay sau khi một trận địa pháo của Ukraine tấn công khu vực xung quanh, CNN đưa tin ngày 11/5.

Hình ảnh cho thấy khói bốc lên từ bờ phía tây của sông Siverskyi Donets ở một đầu của cây cầu. Ở bờ phía đông, các đám cháy và khói cũng được nhìn thấy, xung quanh là các phương tiện quân sự của Nga bị phá hủy.

Ukraine danh sap cau phao cua Nga anh 1

Ảnh vệ tinh khu vực sông Siverskyi Donets, ngày 10/5. Ảnh: BlackSky.

Video từ thiết bị bay không người lái cho thấy quang cảnh khu vực sau cuộc tấn công đang lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội. CNN đã định vị địa lý hình ảnh trong video và xác minh tính xác thực đoạn clip. Các cuộc tấn công của quân đội Ukraine đã phá hủy cây cầu. Một nửa xác cầu đã bị chìm xuống sông.

Các bức ảnh khác lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội, cũng được chụp bằng drone, cho thấy lực lượng Nga đã cố dựng một cây cầu phao thứ hai bắc qua sông. Cây cầu đó cũng bị quân đội Ukraine cho nổ tung.

Ukraine danh sap cau phao cua Nga anh 2

Hình ảnh trên Teleram được CNN xác minh tại một đoạn sông Siverskyi Donets. Ảnh: Telegram.

Serhiy Hayday, quản lý quân sự khu vực Luhansk, ngày 11/5 cho biết quân đội Nga đang tiếp tục nỗ lực bắc cầu qua sông Siverskyi Donets. Ông cũng nói rằng lực lượng Ukraine đã nhiều lần đánh sập cầu.

Nga tung video tiêm kích phóng tên lửa phá hủy xe bọc thép của Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/5 đăng video máy bay phóng tên lửa tấn công và phá hủy các xe bọc thép, kho đạn của đơn vị thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Không ảnh phơi bày cảnh hoang tàn ở Ukraine

Ukraine gánh chịu thiệt hại nặng nề sau 2 tháng Nga thực hiện "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở nước này.

Ukraine gấp rút đưa vũ khí hạng nặng Mỹ ra tiền tuyến

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar ngày 11/5 cho biết vũ khí do Mỹ và các nước đồng minh phương Tây viện trợ đang được gấp rút đưa tới mặt trận.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm