Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine tự bắn hạ máy bay không người lái ở Kyiv

Không quân Ukraine đã bắn rơi một chiếc máy bay không người lái mất kiểm soát ở Kyiv vào ngày 4/5, sau một loạt vụ nổ làm rung chuyển thủ đô.

Vệt khói trên bầu trời Kyiv sau khi máy bay không người lái bị bắn hạ. Ảnh: Reuters.

Khi lực lượng phòng không Ukraine cố gắng bắn hạ chiếc máy bay không người lái ở khu vực gần văn phòng tổng thống, một số vụ nổ đã xảy ra trong khoảng 15-20 phút vào tối 4/5, BBC đưa tin.

Ông Andriy Yermak, Chánh văn phòng tổng thống Ukraine, ban đầu cho biết một máy bay không người lái của đối thủ đã bị bắn hạ. Tuy nhiên, sau đó lực lượng không quân xác nhận đó là thiết bị của Ukraine và đã phá hủy để tránh "những trường hợp không mong muốn". Ukraine không báo cáo thương vong trong vụ việc.

“Vào khoảng 20h, một thiết bị không người lái Bayraktar TB2 đã mất kiểm soát trong chuyến bay theo lịch trình ở khu vực Kyiv, mục tiêu đã bị phá hủy!”, lực lượng không quân cho biết, đồng thời nói thêm nguyên nhân có thể là sự cố kỹ thuật.

Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, các phóng viên AFP đã nhìn thấy chiếc máy bay không người lái mà lực lượng Ukraine cố gắng bắn hạ. Sau đó, một đám khói đen xuất hiện trong không trung, ngay khi chính quyền thành phố Kyiv thông báo báo động không kích đã kết thúc.

Các video trên mạng xã hội cũng cho thấy tiếng reo hò của đám đông bên dưới khi chiếc máy bay không người lái bốc cháy.

Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko cho biết lính cứu hỏa đã dập lửa ở tầng trệt của một trung tâm mua sắm 4 tầng tại quận Solomyansky, nơi máy bay không người lái rơi xuống. Ngọn lửa lan rộng hơn 50 m2.

Cạnh tranh Nga - Mỹ về vấn đề Ukraine

Trong cuốn sách “Cạnh tranh địa chiến lược Nga - Mỹ: Tiếp cận từ chủ nghĩa hiện thực và trường hợp khủng hoảng Ukraine”, tiến sĩ Phan Thị Thu Dung nhận định đặt trong tổng thể cạnh tranh chiến lược Nga - Mỹ từ năm 2013 đến nay thì Ukraine là điển hình cho cạnh tranh địa chiến lược quyết liệt giữa hai cường quốc hàng đầu về quân sự trên nhiều chiến tuyến, từ an ninh, chính trị, kinh tế đến truyền thông, năng lượng.

Nga thông báo vô hiệu hóa drone Ukraine tìm cách tấn công Điện Kremlin

Truyền thông Nga đưa tin Ukraine đã cố gắng thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Điện Kremlin trong đêm 2/5.

Tiêm kích Nga thả đạn nhầm xuống tỉnh giáp Ukraine

TASS dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga đưa tin một tiêm kích Su-34 khi bay qua thành phố Belgorod (Nga) đã phải thả đạn khẩn cấp. Thống đốc thành phố cho biết có 2 người bị thương.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm