Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine tập kích cây cầu huyết mạch ở Kherson

Ông Kirill Stremousov, phó lãnh đạo chính quyền thân Nga tại Kherson, cho biết Ukraine đã sử dụng tên lửa HIMARS để tấn công cây cầu Antonovskiy ở vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát.

“Đó là HIMARS. Chắc chắn là như vậy”, ông Stremousov nói với TASS.

“Cuộc tấn công khiến một bốt xây dựng và một máy trộn xi măng bốc cháy. Mặt cầu cũng bị hư hại, do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục sửa chữa”, vị chính trị gia trên nói với RIA Novosti. “Không có hư hại nghiêm trọng - cấu trúc của cầu không bị phá hủy”.

Ông Sergei Khlan, thành viên hội đồng tỉnh Kherson của Ukraine, ngày 8/8 cũng tuyên bố lực lượng vũ trang Ukraine đã tấn công cầu Antonovskiy. Cuộc tấn công diễn ra vào đêm trước đó, AFP dẫn thông tin từ ông Khlan.

Lực lượng vũ trang Ukraine đã xác nhận về cuộc tấn công này. “Hệ thống hỏa lực mà chúng tôi triển khai trong những ngày qua đã phát huy kết quả”, bà Natalia Gumeniuk, một người phát ngôn của Bộ Chỉ huy phía nam của quân đội Ukraine, cho biết.

ukraine tan cong kherson anh 1

Cầu Antonovskiy tại Kherson. Ảnh chụp hôm 27/7. Ảnh: Reuters.

“Ảnh hưởng của vụ công kích lên cả cầu Antonovskiy và Kakhovskiy là đáng kể”, bà bổ sung.

Antonovskiy là cây cầu chính nối thành phố Kherson với bờ phía nam sông Dnipro. Cây cầu này từng bị phá hủy một phần hôm 27/7, buộc Nga phải tính toán lại các tuyến đường tiếp tế và xây dựng thêm cầu phao bắc qua dòng sông.

Ông Stremousov cho biết kế hoạch thông xe lại trên cầu từ ngày 10/8 sẽ phải hoãn lại.

Thành phố tỉnh lỵ Kherson - nơi bị Nga kiểm soát từ hôm 3/3 - chỉ cách tiền tuyến một vài cây số. Trong những tuần qua, quân đội Ukraine đã mở chiến dịch nhằm giành lại một số khu vực ở tỉnh Kherson, vốn nằm giáp bán đảo Crimea.

Nga tung video phá hủy tổ hợp HIMARS ở Donetsk Bộ Quốc phòng Nga ngày 17/7 tung video phóng tên lửa chính xác cao phá hủy hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) mà Mỹ bàn giao cho Ukraine.

Nga tuyên bố phá hủy kho đạn pháo HIMARS do Mỹ viện trợ Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/7 tuyên bố đã phá hủy kho vũ khí của pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) mà Mỹ viện trợ Ukraine. Kyiv phủ nhận thông tin này.

Ukraine tuyên bố đã dùng HIMARS đánh trúng mục tiêu

Một tướng Ukraine ngày 25/6 tuyên bố hệ thống tên lửa HIMARS do Mỹ cung cấp đã được sử dụng và đánh trúng các mục tiêu ở vùng do Nga kiểm soát tại nước này.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm