Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam thua U23 Australia 0-2

Thi đấu khởi sắc hơn trận ra quân nhưng đội quân của HLV Miura không thể giành điểm trước U23 Australia lúc 20h30 ngày 17/1.

Tổng hợp trận đấu: U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia Thua trận 0-2 trước U23 Australia khiến U23 Việt Nam gần như không còn cơ hội đi tiếp ở vòng chung kết U23 châu Á.

Rút kinh nghiệm từ thất bại 1-3 trước U23 Jordan, HLV Miura để các học trò chơi đôi công trước U23 Australia. Thực tế cho thấy U23 Việt Nam chơi khởi sắc hơn hẳn và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm. Thế nhưng, sự chênh lệch về đẳng cấp vẫn khiến U23 Việt Nam chịu thua với tỷ số 0-2. Kết quả này khiến U23 Việt Nam đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng khi chưa giành điểm nào sau hai lượt trận.

Tham vọng giành điểm trước U23 Việt Nam bị dội gáo nước lạnh ngay những phút đầu tiên. Sau tình huống đá phạt góc bên cánh phải phút thứ 2, Duy Khánh đánh đầu đưa bóng đúng vị trí của Donachie. Ngay lập tức, cầu thủ U23 Australia volley rất nhanh khiến thủ thành Minh Long không kịp cản phá. Hai phút sau, Duy Khánh suýt thành tội đồ với pha đánh đầu dội cột.

Công Phượng và đồng đội chơi tốt hơn trận ra quân nhưng không thể giúp U23 Việt Nam giành điểm trước U23 Australia. Ảnh: Getty Images.

Sau những phút đầu bị khớp, các cầu thủ U23 Việt Nam dần lấy lại thế trận và đẩy cao đội hình lên chơi đôi công. Công Phượng và đồng đội gây ra một số tình huống sóng gió. Nếu trọng tài bắt chính xác, U23 Việt Nam có thể được hưởng penalty khi Thanh Bình dứt điểm trúng tay hậu vệ đối phương trong vòng cấm ở phút thứ 6.

Càng chơi các cầu thủ U23 Việt Nam càng thể hiện được sự tự tin. Những đường tấn công của các học trò HLV Miura cũng sắc nét và ẩn chứa nhiều sự đột biến hơn so với trận gặp U23 Jordan. Tuy nhiên, mục tiêu quan trọng nhất là bàn thắng họ lại không đạt được.

Đang có thế trận tốt, U23 Việt Nam lại bất ngờ nhận bàn thua thứ hai phút 61. Trong tình huống lộn xộn trong vòng cấm, các hậu vệ phá bóng thiếu dứt khoát trước khi bóng tìm đến chân Andrew Hoole. Tiền vệ mang áo số 7 sau đó chuyền bóng dọn cỗ để MacLaren thoải mái dứt điểm vào khung thành rộng mở.

Cánh cửa đi tiếp xem như khép lại với Mạnh Hùng (3) và đồng đội. Ảnh: Getty Images.

Không còn gì để mất, các học trò HLV Miura tràn lên tấn công. Tuy nhiên, nỗ lực dứt điểm của Mạnh Hùng và Công Phượng đều không phát huy tác dụng.

Ngày 20/1, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 UAE ở lượt trận cuối.

Xếp hạng bảng D vòng chung kết U23 châu Á

Vị trí

Đội bóng

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

BT

BB

HS

Điểm

1

U23 UAE

1

1

0

0

1

0

+1

3

2

U23 Jordan

1

1

0

0

3

1

+2

3

3

U23 Australia

2

1

0

1

2

1

+1

3

4

U23 Việt Nam

2

0

0

2

1

5

−4

0

  • Trong trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á, U23 Việt Nam thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn để thua U23 Jordan với tỷ số 1-3. Người ghi bàn duy nhất cho U23 Việt Nam là Duy Mạnh với cú đệm bóng chính xác ở cuối trận.

    U23 Việt Nam thua U23 Jordan 1-3 ở trận ra quân

    Thi đấu rất nỗ lực nhưng U23 Việt Nam vẫn chịu cảnh trắng tay trước U23 Jordan trong trận mở màn bảng D vòng chung kết U23 châu Á lúc 20h30 ngày 14/1.

  • Đẳng cấp, thể hình và thể lực vượt trội giúp U23 Jordan dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trước U23 Việt Nam.

  • Trong trận gặp U23 Jordan, các học trò HLV Miura tỏ rõ sự mệt mỏi và sức ì lớn. Suốt trận, họ gần như không thắng trong bất cứ pha tranh chấp hoặc đua tốc nào. Tệ hơn nữa, U23 Jordan không chơi tấn công, họ chơi rất cầm chừng, chỉ tập trung quân số ở trung lộ và cài cắm 1-2 cầu thủ ở tuyến đầu. 

    U23 Việt Nam thua toàn diện

    Mục tiêu lọt vào tứ kết của HLV Miura đang đối mặt với thách thức nghiêm trọng khi U23 Việt Nam thua toàn diện trước U23 Jordan.

  • Trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Miura thừa nhận U23 Việt Nam thua vì đối thủ Jordan có sức mạnh vượt trội. Nhà cầm quân người Nhật Bản cho rằng đây là lần đầu tiên U23 VN được tham gia vòng chung kết U23 châu Á nên thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh.

    HLV Miura: Thua trận đầu càng khiến chúng tôi quyết tâm hơn

    Nhà cầm quân người Nhật Bản vẫn thể hiện sự lạc quan sau trận thua 1-3 trước U23 Jordan tối 14/1.

  • Chiến thuật HLV Miura áp dụng cho U23 Việt Nam đang chịu sự hoài nghi. Ảnh: Hoài Anh.


  • Một đêm sau trận gặp U23 Jordan, trung vệ U23 Việt Nam chia sẻ: "Tôi vừa ngủ dậy mà chân tay vẫn rã rời. Toàn đội đã cố gắng hết sức rồi, dù rất buồn nhưng phải chấp nhận kết quả không như ý".

    Cầu thủ U23 Việt Nam: 'Chân tay tôi rụng rời sau trận thua'

    Sau một đêm ngủ không sâu giấc, các tuyển thủ U23 Việt Nam chia sẻ cảm giác mệt mỏi và kiệt sức ở trận đấu ra quân tại vòng chung kết U23 châu Á 2016.

  • Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đặt câu hỏi sau trận thua U23 Jordan: “Tôi không rõ chi tiết cụ thể HLV Miura làm gì với các cầu thủ trong thời gian chuẩn bị. Nhưng tôi nghi ngờ nhiều thứ, trong đó, có phương pháp về thể lực. Nhiều người nói, ông Miura đang giúp các cầu thủ Việt Nam cải thiện cả thể lực lẫn sức mạnh".

    Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: 'Tại sao U23 VN càng đá càng yếu?'

    Các cầu thủ đang tuổi thanh niên mà đá một trận thì “rã rời, kiệt sức”, chúng ta thử hỏi nhau xem, điều này có hợp lý không?

  • Các cầu thủ U23 Việt Nam tỏ ra mệt mỏi sau trận gặp U23 Jordan. Ảnh: Hoài Anh.


  • Đội hình ra sân:

    U23 Việt Nam: Minh Long, Tấn Tài, Duy Khánh, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Đức Huy, Văn Toàn, Công Phượng, Thanh Bình.

    Dự bị: Văn Tiến, Hoàng Lâm, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hoài Anh, Văn Thanh, Nam Anh, Đông Triều, Tuấn Tài.

    U23 Australia: Duncan, Geria, Donachie, Hoole, Edwards, MacLaren, Amini, O'Neill, Gersbach, Borrello, Thomas Deng.

    Dự bị: Gallifuoco, Burgess, Brillante, Connor Pain, Lennox, Mauk, Antonis, Galloway, Ugarkovic, Sotirio, John Hall, Taggart.

  • Ở trận đấu thứ hai tại bảng D, U23 UAE đánh bại U23 Australia với tỷ số 1-0. Gallifuoco đá phản lưới phút 86 giúp đại diện Tây Á giành trọn 3 điểm.

  • Các cầu thủ U23 Việt Nam nghe chỉ đạo chiến thuật trước trận gặp U23 Australia. Ảnh: Nhật Đoàn.


  • Đội trưởng Ryan Edwards của U23 Australia cho biết trên RSN Radio: “Chúng tôi sẽ tập trung vào trận đấu với U23 Việt Nam, xem lại trận đấu của họ để làm thế nào chúng tôi có được 3 điểm. Đó là trận chung kết thật sự với chúng tôi. Do đã để thua trận đầu nên toàn đội buộc phải đánh bại hai đối thủ còn lại trong bảng để nuôi hy vọng đi tiếp”.

    U23 Australia quyết đánh bại U23 Việt Nam

    Thua U23 UAE 0-1 ở trận mở màn, U23 Australia đặt ra mục tiêu phải giành chiến thắng trước U23 Việt Nam ở lượt trận kế tiếp để nuôi hy vọng giành quyền vào tứ kết.

  • U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi trước U23 Australia.

  • Phát biểu trước trận gặp U23 Australia, HLV Miura cho biết: "Sau trận ra quân trắng tay, U23 Việt Nam đang ở tình cảnh rất cần điểm. Chúng tôi quyết tâm sẽ cải thiện điều này ở trận đấu tới gặp U23 Australia. Khi đó, U23 Việt Nam sẽ tạo ra được nhiều cơ hội hơn và tôi tin chúng ta sẽ ghi được bàn thắng vào lưới của U23 Australia”.

    HLV Miura tin học trò sẽ ghi bàn vào lưới U23 Australia

    Nhà cầm quân người Nhật Bản dành nhiều thời gian động viên học trò sau trận thua U23 Jordan. Bên cạnh đó, ông nói với họ rằng U23 VN sẽ tạo nên bất ngờ trước U23 Australia.

  • Công Phượng và đồng đội quyết đánh bại U23 Australia để nuôi hy vọng vào tứ kết. Ảnh: Hoài Anh.


  • Cựu HLV tuyển Việt Nam Trần Bình Sự góp ý: “Australia là đối thủ mạnh, thường xuyên sử dụng những đường chuyền dài và trung bình.  U23 Việt Nam phải sử dụng cách đá áp sát, giữ cự ly đội hình hợp lý, kiểm soát bóng mới mong khắc chế được. Do đó, HLV Miura cần tăng cường hàng tiền vệ, mẫu cầu thủ giữ bóng tốt như Tuấn Anh cần được đưa vào từ đầu”.

    ‘HLV Miura nên sử dụng Tuấn Anh để thay đổi cách chơi’

    HLV lão làng Trần Bình Sự cho rằng U23 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội kiếm điểm trước U23 Australia nếu toàn đội thực hiện tốt việc kiểm soát bóng, các cầu thủ thi đấu gần nhau hơn.

  • Nhìn lại pha solo thiên tài của Công Phượng vào lưới U19 Australia, chân sút xứ Nghệ là niềm hy vọng số 1 của U23 Việt Nam trong trận đấu hôm nay.

  • Tiền vệ Mustafa Amini của U23 Australia cho biết trước trận đấu: "Tôi từng thi đấu suốt nửa giờ đồng hồ ở trận gặp UAE với tình trạng sức khỏe không tốt. Cơn đau ở dạ dày liên tục ảnh hưởng đến bản thân. Nhưng lúc này, tôi cảm thấy rất ổn. Toàn đội cũng đang tập trung cho trận gặp U23 Việt Nam".

    Cầu thủ U23 Australia quyết thắng đậm U23 Việt Nam

    Trước trận đấu sinh tử gặp U23 Việt Nam diễn ra tối nay, tiền vệ Mustafa Amini của U23 Australia không dám tỏ ra chủ quan.

  • Xếp hạng bảng D sau vòng đầu tiên.


  • Đội hình ra sân của U23 Việt Nam.

  • Người hâm mộ hy vọng Công Phượng và đồng đội tái hiện lại thành tích năm 2014 khi giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Australia. Ảnh: Hoài Anh.


  • Hiệp 1 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia bắt đầu. Các học trò HLV Miura giành quyền giao bóng.

  • 2': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho U23 Australia. Sau cú đánh đầu phá bóng của Duy Khánh, Donachie sút bồi rất nhanh khiến thủ thành Minh Long không kịp trở tay.

  • Bàn thua ngay ở những phút đầu tiên của U23 Việt Nam.

  • 4': KHÔNG VÀO. Sau quả đá phạt bên cánh phải, Duy Khánh đánh đầu trúng cột. Suýt chút nữa U23 Việt Nam nhận bàn thua thứ 2.

  • 6': Sau đường chuyền của Văn Toàn, Thanh Bình sút bóng trúng tay hậu vệ U23 Australia trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài không cho U23 Việt Nam hưởng quả penalty.

  • Suýt chút nữa tỷ số đã là 2-0 cho U23 Australia.

  • Thanh Bình cho rằng bóng chạm tay hậu vệ U23 Australia trong vòng cấm.


  • 11': Amini nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Văn Toàn.

  • 13': Các cầu thủ U23 Việt Nam chơi khởi sắc hơn nhiều so với trận ra quân. Những pha lên bóng của U23 Việt Nam sắc nét và ẩn chứa nhiều tính đột biến, khiến đối phương gặp nhiều khó khăn.

  • 19': Hàng công U23 Việt Nam có dấu hiệu khởi sắc nhưng hàng thủ vẫn chưa cho thấy sự chắc chắn cần thiết. Họ vẫn để lộ nhiều khoảng trống tạo điều kiện cho đối phương thoải mái ban bật.

  • Công Phượng nhận được sự chăm sóc đặc biệt của cầu thủ U23 Australia.


  • 24': Sau quả đá phạt của Mạnh Hùng, hậu vệ U23 Australia đánh đầu trúng vị trí của Đức Huy. Tuy nhiên, cầu thủ U23 Việt Nam không thể tung ra cú sút trong vòng cấm.

  • Donachie (ngoài cùng bên trái) chia vui cùng đồng đội sau khi mở tỷ số. Ảnh: Getty Images.


  • 27': NGUY HIỂM. Khung thành U23 Australia chao đảo sau pha tấn công. Công Phượng đã không thể dứt điểm trước sự truy cản quyết liệt của hậu vệ đối phương.

  • U23 Việt Nam sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với U23 Australia, khác hẳn với trận ra quân. Ảnh: Getty Images.


  • 30': KHÔNG VÀO! Sau khi lừa qua Tấn Tài, Andrew Hoole dứt điểm vào góc gần rất căng. Tuy nhiên, thủ thành Minh Long kịp phản xạ cứu thua cho U23 Việt Nam.

  • 32': KHÔNG VÀO! Thêm một lần nữa Minh Long trổ tài cứu thua cho U23 Việt Nam. Người bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở thế đối mặt là MacLaren.

  • Minh Long cản phá cú sút của Hoole.

  • HLV Aurelio Vidmar của U23 Australia vẫn có dấu hiệu lo lắng dù học trò dẫn bàn. Ảnh: Getty Images.


  • Pha cứu thua của thủ thành Minh Long.

  • 39': Sau pha thoát xuống rất nhanh, Borrello dứt điểm chéo góc nhưng không thành công. U23 Australia đang kiểm soát bóng tốt hơn.

  • 45': Tiền đạo MacLaren đã va chạm khá căng thẳng với thủ thành Ming Long. Tuy nhiên, các hậu vệ U23 Việt Nam đã có mặt để hòa giải.

  • 45'+2: U23 Việt Nam thay người miễn cưỡng. Nam Anh vào thay Duy Khánh (chấn thương).

  • Hiệp 1 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đối thủ.
  • U23 Việt Nam chơi ăn miếng trả miếng trong hiệp 1. Ảnh: Getty Images.


  • U23 Việt Nam tạo ra một số pha bóng nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công. Ảnh: Getty Images.


  • Hiệp 2 bắt đầu!
  • 47': KHÔNG VÀO! Các hậu vệ của U23 Việt Nam thi đấu thiếu quyết đoán tạo điều kiện để tiền đạo đối phương băng xuống dứt điểm thế đối mặt. Tuy nhiên, thủ thành Minh Long đã xuất sắc cứu thua.

  • Minh Long phá bóng ngay trong chân tiền đạo U23 Australia.

  • U23 Australia tạo ra hai pha bóng nguy hiểm ở đầu hiệp 2. Ảnh: Getty Images.


  • 53': Sau pha đánh đầu cản phá của hậu vệ đối phương, Duy Mạnh băng lên dứt điểm từ tuyến hai nhưng bóng đi quá bổng.

  • 59': Các cầu thủ U23 Việt Nam có dấu hiệu nóng vội. Họ liên tục chuyền hỏng sau khi lấy được bóng trong chân đối phương.

  • 61': VÀO! Tỷ số được nâng lên 2-0 cho U23 Australia. Sau đường chuyền dọn cỗ của đồng đội, MacLaren thoải mái dứt điểm vào khung rộng mở. Các hậu vệ U23 Việt Nam đã mắc lỗi vị trí trong tình huống này.

  • Tình huống MacLaren nâng tỷ số lên 2-0.

  • Mục tiêu đưa U23 Việt Nam vào tứ kết của HLV Miura đứng trước nguy cơ phá sản. Ảnh: Getty Images.


  • 65': Sau quả tạt bên cánh phải, Hữu Dũng băng lên đánh đầu nhưng không thành công. Các cầu thủ U23 Việt Nam đang nỗ lực tìm kiếm bàn thu hẹp khoảng cách.

  • Cầu thủ hai đội va chạm căng thẳng trong hiệp 1. Ảnh: Getty Images.


  • 69': Công Phượng không sút phạt mà nhường lại cho Mạnh Hùng. Tuy nhiên, cú sút của Mạnh Hùng từ khoảng cách chừng 22 m đưa bóng dội trúng hàng rào

  • Cú sút xa của Công Phượng.

  • 71': U23 Việt Nam thay người. Hữu Dũng rời sân để nhường chỗ cho Tuấn Anh.

  • 74': Sotirio nhận thẻ vàng vì phạm lỗi nguy hiểm với Văn Toàn.

  • Các cầu thủ U23 Australia ăn mừng bàn thắng thứ 2. Ảnh: Getty Images.


  • 78': U23 Australia thay người. Gallifuoco, cầu thủ đá phản lưới nhà trong trận gặp UAE, vào thay cho Thomas Deng. 

  • 80': Sau khi nhận bóng từ Công Phượng, Văn Toàn dứt điểm ở sát mép vòng cấm nhưng không thành công. U23 Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn đối phương.

  • U23 Việt Nam tấn công bế tắc. Ảnh: Getty Images.


  • 84': KHÔNG VÀO! Mạnh Hùng sút phạt từ khoảng cách chừng 28 m. Bóng đi căng và hiểm nhưng thủ môn Duncan vẫn kịp truy cản.

  • 86': Nam Anh nhận thẻ vàng vì phạm lỗi bên cánh trái.

  • Công Phượng thi đấu rất nỗ lực nhưng anh chưa thể mang về bàn thắng cho U23 Việt Nam. Ảnh: Getty Images.


  • HLV Miura tỏ rõ sự sốt ruột. Ảnh: Getty Images.


  • Pha sút phạt nguy hiểm của Mạnh Hùng.

  • 90': MacLaren đưa bóng vào lưới U23 Việt Nam nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng. Ông cho rằng tiền đạo U23 Australia rơi vào thế việt vị trước khi dứt điểm.

  • 90'+2: Tiến Dũng dứt điểm từ khoảng cách trên 30 m. Bóng đi rất căng nhưng không chính xác.

  • 90'+3: KHÔNG VÀO. Hồng Duy căng ngang rất đẹp nhưng Công Phượng không thể chạm chân vào bóng. U23 Việt Nam suýt có bàn thắng danh dự.

  • Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia kết thúc với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về đội bóng xứ sở kangaroo.



Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm