Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ U23 Australia quyết thắng đậm U23 Việt Nam

Trước trận đấu sinh tử gặp U23 Việt Nam diễn ra tối nay, tiền vệ Mustafa Amini của U23 Australia không dám tỏ ra chủ quan.

Thất bại 0-1 ở trận ra quân trước U23 UAE như cái tát vào tham vọng của U23 Australia trong chiến dịch giành vé dự Olympics Rio 2016. Một kết quả tương tự phải nhận trước U23 Việt Nam sẽ khiến U23 Australia tạm biệt sớm với ngày hội Olympics diễn ra trên đất Brazil hè này. Chính vì vậy, đội bóng quê hương của những chú chuột túi tỏ ra rất tập trung trước giờ chạm trán U23 Việt Nam (diễn ra lúc 20h30).

Mustafa Amini không tỏ ra chủ quan trước U23 Việt Nam, nhưng quyết tâm thắng đậm. Ảnh: FourFourTwo.

Trận này, cái tên đáng chú ý nhất bên phía U23 Australia là Mustafa Amini nhiều khả năng ra sân từ đầu với nền tảng thể lực sung mãn nhất. Được biết, Mustafa dính phải một virus lạ và khiến sức khỏe suy giảm nghiêm trọng cách đây gần một tuần. Gặp U23 UAE ở trận mở màn bảng D, tiền vệ này phải nén đau ra sân và dĩ nhiên thi đấu không mấy hiệu quả.

"Tôi từng thi đấu suốt nửa giờ đồng hồ ở trận gặp UAE với tình trạng sức khỏe không tốt. Cơn đau ở dạ dày liên tục ảnh hưởng đến bản thân. Nhưng lúc này, tôi cảm thấy rất ổn. Toàn đội cũng đang tập trung cho trận gặp U23 Việt Nam," Mustafa chia sẻ.

Được biết, Mustafa năm nay 22 tuổi, và trở thành ngôi sao sáng giá nhất của U23 Australia nhờ thời gian sang Đức thi đấu cho Borussia Dortmund. Tháng 7/2011, anh được đội bóng Đức chiêu mộ theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Dù vậy, tiền vệ có mái tóc xù rất lãng tử này chỉ được thi đấu ở đội Dortmund II, tức đội trẻ từ năm 2012 tới 2015. Hiện tại, Mustafa đang khoác áo Randers FC.

Theo nhận định của Mustafa , dù U23 Việt Nam không được đánh giá cao tại giải U23 châu Á, đồng thời vừa để thua U23 Jordan 1-3 trong trận mở màn, tuy nhiên, điều đó không làm tiền vệ sinh năm 1993 chủ quan. Anh nói: "Bạn không thể đánh giá thấp bất kỳ đối thủ nào tại giải. U23 Việt Nam có mặt ở giải năm nay đồng nghĩa họ là đội bóng mạnh. Theo đó, bạn phải cho thấy một sự quyết tâm cao và luôn hướng tới chiến thắng".

Cũng theo Mustafa, anh khá thất vọng khi đội nhà để thua U23 UAE, song, U23 Australia lúc này hạ quyết tâm sửa sai và hứa mang đến một trận cầu bùng nổ khi gặp U23 Việt Nam.

Anh bóng gió chuyện đội nhà sẽ không tỏ ra nhân nhượng với thầy trò Toshiya Miura bằng phát biểu: "Chúng tôi cần một màn trình diễn ấn tượng và khởi sắc hơn trận đấu trước. 90 phút sắp tới hứa hẹn sẽ có rất nhiều bàn thắng được ghi".

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm