Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura tin học trò sẽ ghi bàn vào lưới U23 Australia

Nhà cầm quân người Nhật Bản dành nhiều thời gian động viên học trò sau trận thua U23 Jordan. Bên cạnh đó, ông nói với họ rằng U23 VN sẽ tạo nên bất ngờ trước U23 Australia.

Nếu thua U23 Australia, U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ sớm bị loại, bất chấp kết quả ở lượt trận cuối cùng (gặp U23 UAE, 23h30 ngày 20/1).

Sau buổi tập chiến thuật của U23 Việt Nam trước thềm trận đấu với U23 Australia (20h30, ngày 17/1), HLV Miura đã có những chia sẻ cởi mở về sự chuẩn bị của ông cùng các học trò. 

Đầu tiên, nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết ông đã động viên các học trò rất nhiều sau trận thua 1-3 trước U23 Jordan. Đến thời điểm này, các cầu thủ U23 Việt Nam đã lấy lại tinh thần và sẵn sàng cho trận đấu thứ 2 tại Vòng chung kết U23 châu Á 2016.

"Sau trận ra quân trắng tay, U23 Việt Nam đang ở tình cảnh rất cần điểm. Chúng tôi quyết tâm sẽ cải thiện điều này ở trận đấu tới gặp U23 Australia. Khi đó, U23 Việt Nam sẽ tạo ra được nhiều cơ hội hơn và tôi tin chúng ta sẽ ghi được bàn thắng vào lưới của U23 Australia”, HLV Miura chia sẻ.

Cầu thủ U23 Việt Nam tập nhẹ trước cuộc so tài với U23 Australia.

Vị HLV từng dẫn dắt 4 đội bóng ở J.League đã dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu, phân tích đối thủ, nhằm tìm ra đấu pháp trước trận cầu quan trọng. 

“Tôi đã trực tiếp đến sân xem trận đấu U23 Australia - U23 UAE hôm 14/1. Dù thua trận với tỷ số 0-1, đội bóng xứ sở chuột túi vẫn cho thấy mình là đội bóng đáng gờm. Họ sở hữu những cầu thủ có thể hình và thể lực rất tốt. Ngoài ra, U23 Australia còn có 1 số cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Bởi vậy, họ chắc chắn là đối thủ rất mạnh so với chúng ta".

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: 'Tại sao U23 VN càng đá càng yếu?'

Các cầu thủ đang tuổi thanh niên mà đá một trận thì “rã rời, kiệt sức”, chúng ta thử hỏi nhau xem, điều này có hợp lý không?

Với tư cách đối thủ, tiền vệ đội trưởng Ryan Edwards của U23 Australia nói: “Chúng tôi và U23 VN đều thua trong trận ra quân nên đây sẽ là một trận đấu kịch tính vì đội nào cũng cần điểm. Chúng tôi sẽ chơi tập trung với mục tiêu giành chiến thắng trước U23 Việt Nam”.

Trước trận đấu diễn ra tối 17/1, U23 Việt Nam có 2 trường hợp chấn thương của Văn Thành và Thanh Hiền. Ngoài ra, HLV Miura vẫn bỏ ngỏ trường hợp có thể ra sân thi đấu của tiền vệ Tuấn Anh. 

HLV Miura trầm ngâm trước trận đấu quan trọng quyết định cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam.

Tổng hợp trận đấu: U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan kết thúc với tỷ số 1-3, trong đó bàn gỡ danh dự của đội bóng áo đỏ được ghi do công của Duy Mạnh.

Hoài Anh

Bạn có thể quan tâm