Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Australia quyết đánh bại U23 Việt Nam

Thua U23 UAE 0-1 ở trận mở màn, U23 Australia đặt ra mục tiêu phải giành chiến thắng trước U23 Việt Nam ở lượt trận kế tiếp để nuôi hy vọng giành quyền vào tứ kết.

U23 Australia thua U23 UAE 0-1 U23 Australia kiểm soát nhiều bóng nhưng không tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn thật sự.

Đội bóng trẻ xứ chuột túi là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch tại VCK U23 châu Á 2016. Tuy nhiên, họ đã nhận kết quả bất lợi ngay ở trận đầu tiên diễn ra tối 14/1. U23 Australia đã không thể hiện lối chơi thuyết phục trước đối phương để rồi nhận bàn thua duy nhất ở phút 85 sau tình huống đá phản của Giancarlo Gallifuoco.

Lượt trận kế tiếp, U23 Australia sẽ gặp U23 Việt Nam. Đây là trận đấu hết sức quan trọng của cả hai đội do đã thua ở trận đầu. “Chúng tôi sẽ tập trung vào trận đấu với U23 Việt Nam, xem lại trận đấu của họ để làm thế nào chúng tôi có được 3 điểm. Đó là trận chung kết thật sự với chúng tôi. Do đã để thua trận đầu nên toàn đội buộc phải đánh bại hai đối thủ còn lại trong bảng để nuôi hy vọng đi tiếp”, đội trưởng Ryan Edwards cho biết trên RSN Radio.

HLV Aurelio Vidmar thừa nhận đội bóng của ông đã chơi không tốt trước UAE, đặc biệt là những tình huống phối hợp tấn công ở 1/3 sân đối phương. Ông cố gắng thay đổi nhân sự nhưng không hiệu quả. U23 Australia chỉ tạo ra một số tình huống nguy hiểm của Maclaren, Conor Pain nhưng không tận dụng được.

HLV Miura: Thua trận đầu càng khiến chúng tôi quyết tâm hơn

Nhà cầm quân người Nhật Bản vẫn thể hiện sự lạc quan sau trận thua 1-3 trước U23 Jordan tối 14/1.

Đội bóng xứ chuột túi hứa hẹn sẽ có những thay đổi khi gặp U23 Việt Nam tối 17/1. “Chúng tôi thất vọng vì kết quả ngày hôm nay nhưng sẽ đứng lên mạnh mẽ để tiếp đón Việt Nam. Đó là trận đấu chúng tôi buộc phải thắng”, Edwards tiếp lời. Trong khi đó, chuyên gia bóng đá châu Á John Duerden phân tích, cơ hội để Australia đi tiếp vẫn rất lớn khi còn 2 trận đấu phía trước.

“Trận thua UAE không phải là sự kết thúc, bởi giải đấu là chặng đường dài. Giành 3 điểm trước Việt Nam sẽ giúp Australia trở lại trước khi sẵn sàng cho một trận đấu có thể quan trọng với Jordan vào tuần tới. Có nhiều điều để Aurelio Vidmar hài lòng về đội bóng của mình khi họ có hàng phòng ngự vững chắc, thủ môn tự tin và hàng tiền vệ làm việc chăm chỉ”, Duerden nhấn mạnh.

Trước đó, HLV Toshiya Miura của U23 Việt Nam cho biết sẽ có điều chỉnh nhân sự khi gặp U23 Australia. “Trận thua U23 Jordan giúp chúng tôi có thêm nhiều bài học kinh nghiệm. Vòng bảng có đến 3 trận đấu, nên việc để thua trận đầu tiên khiến chúng tôi càng phải quyết tâm cao hơn ở trận đấu tiếp theo. Có thể tôi sẽ sử dụng những cầu thủ mới trong trận đấu tiếp theo”, ông tiết lộ.

Lịch thi đấu lượt trận 2 bảng D vào ngày 17/1 (giờ Việt Nam)

20h30: U23 Việt Nam - U23 Australia

23h30: U23 Jordan - U23 UAE

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm