Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura: Thua trận đầu càng khiến chúng tôi quyết tâm hơn

Nhà cầm quân người Nhật Bản vẫn thể hiện sự lạc quan sau trận thua 1-3 trước U23 Jordan tối 14/1.

Các học trò của HLV Miura thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn chịu cảnh trắng tay trước U23 Jordan trong trận ra quân tại vòng chung kết U23 châu Á lúc 20h30 ngày 14/1.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Miura thừa nhận U23 Việt Nam thua vì đối thủ Jordan có sức mạnh vượt trội.

"Hàng tiền đạo của Jordan chơi tốt. Hiệp 1, U23 VN thi đấu khá hay, nhưng sang hiệp 2, đặc biệt sau khi để thua bàn thứ 2 thì mọi thứ coi như khép lại với U23 VN ở trận này. Về mặt chiến thuật các học trò của tôi đã tuân thủ tốt những gì mà BHL đề ra. Vòng bảng có 3 trận, thua trận đầu nên chúng tôi càng phải quyết tâm hơn ở các trận đấu còn lại", HLV Miura chia sẻ. 

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng thừa nhận đây là lần đầu tiên U23 VN được tham gia vòng chung kết U23 châu Á nên thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh.

"Nhiều cầu thủ của chúng tôi còn rất trẻ, mới 19, 20 tuổi nên đây là giải đấu sẽ mang đến nhiều kinh nghiệm quý báu cho họ. Thua Jordan 3-0 và 3-1 là tỷ số khác nhau. Bàn thắng của Duy Mạnh có lẽ sẽ giúp U23 VN tự tin hơn ở 2 trận đấu còn lại ở vòng bảng".

HLV Miura vẫn lạc quan sau trận thua U23 Jordan. Ở các trận đấu tiếp theo, U23 Việt Nam lần lượt gặp U23 Australia (17/1) và U23 UAE (20/1).

Ở bên kia băng ghế huấn luyện, HLV trưởng đội tuyển U23 Jordan khiêm tốn nhận định: "U23 Việt Nam là đội bóng chất lượng, nhưng chúng tôi đã có được bàn thắng trước ở cuối hiệp 1 giúp đội giải tỏa tâm lý. Trong hiệp 2, hàng phòng ngự của U23 VN mắc sai lầm và chúng tôi đã có được thêm 2 bàn nữa. Trận này sẽ giúp các chân sút của tôi tự tin hơn về khả năng dứt điểm trong những trận đấu tiếp theo".

Tổng hợp trận đấu: U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan kết thúc với tỷ số 1-3, trong đó bàn gỡ danh dự của đội bóng áo đỏ được ghi do công của Duy Mạnh.

Hoài Anh

Bạn có thể quan tâm