Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huy Toàn: ‘U23 VN đá phòng ngự, phản công sẽ có cơ hội'

Tiền vệ của SHB.Đà Nẵng tin tưởng U23 Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước U23 Jordan nếu biết cách tận dụng những tình huống lên bóng nhanh với sự đột biến của Công Phượng, Văn Toàn.

Trong quá khứ U23 Việt Nam nhiều lần thi đấu tốt trước những đội bóng Tây Á. Ảnh: Getty Images

Jordan là đội hạt giống số một tại bảng D dựa trên thành tích đứng hạng 3 giải U22 châu Á 2013. Họ được đánh giá cao hơn nhiều so với U23 Việt Nam – đội tân binh của VCK U23 châu Á năm nay. Tuy nhiên, tiền vệ Võ Huy Toàn tin rằng các đồng đội cũ của anh vẫn có nhiều cơ hội thắng trận.

Anh nhận định: “Tôi từng thi đấu nhiều với các đội bóng Tây Á và thấy rằng cầu thủ của họ có thể lực và sức mạnh vượt trội, nhưng về kỹ thuật thì không hơn mình. Vì thế, nếu U23 Việt Nam phát huy được những pha phối hợp ăn ý, nhanh nhẹn thì sẽ có kết quả tốt. Do là trận mở màn nên tôi nghĩ HLV Miura cho đội chơi chắc chắn rồi tận dụng những tình huống phản công nhanh”.

Tại ASIAD 2014, Olympic Việt Nam gây sốc khi thắng Olympic Iran – một đội Tây Á khác với tỷ số 4-1. Võ Huy Toàn chính là người ghi bàn đầu tiên. Sau đó, đội cũng chơi tốt trước Olympic UAE ở vòng knock-out nhưng thua với tỷ số 1-3. Hai đội bóng Tây Á này đều được đánh giá nhỉnh hơn Jordan.

Chiến thắng 4-1 trước Iran tại ASIAD 2014 sẽ tiếp thêm động lực cho U23 Việt Nam khi chạm trán với U23 Jordan. Ảnh: Nguyên Khôi/Tuổi Trẻ

U23 Việt Nam vs U23 Jordan: Trận cầu sống còn

20h30 ngày 14/1, U23 Việt Nam đá trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á, gặp U23 Jordan. Một kết quả không thuận lợi sẽ khiến thầy trò HLV Miura gặp khó trong hành trình đi tiếp.

Huy Toàn là một trong những cầu thủ ra sân thường xuyên dưới thời HLV Miura và có duyên ghi những bàn quan trọng. Chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, anh được gọi lên tập trung nhưng sau đó phải chia tay đội vì thoát vị đĩa đệm.

Hiểu ông thầy nên anh cho rằng HLV U23 Việt Nam sẽ chơi thận trọng để đảm bảo sự an toàn trong hiệp 1 trước khi có những phương án phá vỡ thế bế tắc trong hiệp 2. Trong cuộc họp báo trước lượt trận đấu tiên, cả HLV người Nhật Bản lẫn đồng nghiệp Jamal Abu Abed đều nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc giành kết quả thuận lợi ở trận ra quân, bởi nó ảnh hưởng lớn đến cơ hội đi tiếp.

Trong thành phần của U23 Jordan có nhiều cầu thủ từng dự ASIAD 2014 – nơi họ thua U23 Thái Lan 0-2 ở tứ kết. Theo Huy Toàn, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ đến chiến thắng nếu thực hiện tốt ý đồ chơi của mình. Tiền vệ của SHB.Đà Nẵng đặt niềm tin vào Công Phượng, Văn Toàn để có thể tạo ra đột biến cho đội nhà. Đây là 2 cầu thủ chơi ăn ý, có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

Về phần U23 Jordan, họ cũng dành sự tôn trọng tối đa dành cho đối thủ. HLV Abu Abed lẫn đội trưởng Rajaei Hassan đều đánh giá U23 Việt Nam là đội bóng mạnh mẽ, thi đấu tốt. Tuy nhiên, họ sẽ chơi với hiệu suất và tinh thần cao nhất để giành chiến thắng. Được biết, đội bóng Tây Á này tìm hiểu khá kỹ về U23 Việt Nam, đặc biệt là những cầu thủ tỏa sáng ở vòng loại như Nguyễn Công Phượng, Lê Thanh Bình, bộ đôi ghi 7 trong số 9 bàn cho đội nhà.


Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm