Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura: 'Chúng tôi có tham vọng ở lần đầu dự U23 châu Á'

Nhà cầm quân người Nhật Bản khẳng định U23 Việt Nam có đủ đam mê và khát khao chiến thắng để hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2016.

HLV Miura chia sẻ độc quyền với AFC trước trận ra quân của U23 Việt Nam HLV người Nhật Bản nói rằng đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam được dự Vòng chung kết, nên toàn đội sẽ cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt nhất.

Nửa ngày trước khi U23 Việt Nam có trận đấu ra quân, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải đoạn video phỏng vấn độc quyền HLV trưởng U23 Việt Nam. 

Nhà cầm quân người Nhật Bản trả lời bằng tiếng Anh và không cần sự giúp đỡ của trợ lý ngôn ngữ. 

"Chúng tôi rất vui khi góp mặt ở Vòng chung kết U23 châu Á 2016. Cơ sở vật chất tại Qatar rất tốt. Đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam được tham dự giải đấu nên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt nhất". 

Nhận định về trận đấu ra quân gặp U23 Jordan (diễn ra lúc 20h30 ngày 14/1, giờ Việt Nam), vị HLV sinh năm 1963 chia sẻ, đây là cuộc so tài quan trọng nhất với U23 Việt Nam ở vòng bảng (gồm U23 Jordan, Australia và UAE).

"U23 Jordan là một đội bóng mạnh, họ có thể lực và kinh nghiệm. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt nhất có thể. Đây là cơ hội tốt để các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam tích lũy kinh nghiệm cho tương lai". 

Mặc dù vậy, HLV Miura vẫn hy vọng sẽ đưa U23 Việt Nam vượt qua được thử thách tại vòng bảng.

"Chúng tôi có quyết tâm và tham vọng, có niềm đam mê và khát khao chiến thắng. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để đạt được mục tiêu đề ra”, vị HLV người Nhật Bản chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu. 

HLV Miura và các học trò có tâm lý thoải mái trước trận ra quân gặp U23 Jordan. Ảnh: AFC

Nhận diện 5 cầu thủ nổi bật của U23 Jordan

Trả lời báo chí, HLV Jamal Abu Abed khẳng định, U23 Jordan không có cầu thủ nào nổi bật. Tuy nhiên, đây chỉ là cách đội bóng Tây Á đánh lạc hướng đối thủ.

HLV Miura cũng thẳng thắn chia sẻ, trong quá trình chuẩn bị, U23 Việt Nam đã gặp vấn đề về chấn thương của nhiều cầu thủ. Nhưng đến thời điểm này, mọi việc đã ổn và tất cả các cầu thủ đều sẵn sàng để ra sân thi đấu.

"Chúng tôi sẽ cố gắng để có được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, trong trường hợp không có sự khởi đầu như mong đợi, chúng tôi vẫn còn cơ hội, giống như tại World Cup, các đội thua trận ra quân dù khó khăn hơn nhưng vẫn có thể giành quyền đi tiếp”, HLV Miura tự tin chia sẻ. 

Ở bên kia băng ghế huấn luyện, ông Jamal Abu Abed - HLV trưởng U23 Jordan nói:

“Mục tiêu của chúng tôi là lọt vào vòng đấu loại trực tiếp và xa hơn nữa là trận chung kết. Tuy nhiên, U23 Việt Nam cũng được đánh giá rất cao. Chúng tôi sẽ phải sẽ phải rất tập trung, nếu không chúng tôi sẽ phải trả giá”.


Hà Giang

Video: AFC

Bạn có thể quan tâm