Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam làm gì sau khi vào bán kết SEA Games

Dụng Quang Nho tranh thủ làm vài vòng quanh hồ, trong khi trợ lý Lee Young-jin đi uống cà phê, còn ông Park thì tản bộ và câu cá trong ngày nghỉ 16/5.

U23 Việt Nam có một ngày nghỉ trọn vẹn sau bốn trận đấu ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Thầy trò HLV Park Hang-seo đạt thành tích đầu bảng với 10 điểm (3 thắng, một hòa) và đặc biệt là không để thủng lưới bàn nào. Họ ghi được 6 bàn thắng và hiệu số +6.

HLV trưởng cho cả đội nghỉ cả ngày 16/5. Hôm nay, U23 Việt Nam sẽ biết đối thủ ở bán kết là ai sau khi Thái Lan gặp Lào và Malaysia gặp Campuchia. Ông Park cũng không bận tâm quá nhiều và còn thêm 2 ngày nữa để chuẩn bị. Các thành viên cần thời gian thư giãn.

u23 viet nam lam gi trong ngay nghi anh 1

Ông Park "ngứa nghề" nên mượn cần câu của một người dân bên hồ Văn Lang.

Buổi sáng, một số người dân sống quanh hồ Văn Lang thấy cầu thủ U23 Việt Nam chạy bộ. Tiền vệ Dụng Quang Nho quyết định tập thêm bài chạy quanh công viên. Diện tích khu này khá lớn, bao quanh hồ Văn Lang, nằm trước mặt đại bản doanh của đội. Tiền vệ đang khoác áo HAGL muốn duy trì thể trạng.

Trong trận tháng 2-0 trước U23 Timor-Leste tối 15/5, Quang Nho vào sân ở đầu hiệp 2 cùng với hậu vệ Lê Văn Xuân. Anh thay cho trung vệ lệch phải Bùi Hoàng Việt Anh. Đây là trận đấu mà cầu thủ sinh năm 2000 chơi nhiều nhất từ đầu giải. Lần đầu, anh chơi trung vệ lệch phải.

Chính vì vậy thi đấu nhiều hơn các trận trước nên sau khi trận đấu kết thúc, Quang Nho và đồng đội không cần phải nhồi thêm thể lực cho đủ khối lượng. Nhóm cầu thủ dự bị như Lương Duy Cương, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Trọng Long đều được thi đấu nhiều hơn nên bài chạy sau trận không cần thiết.

Quang Nho là cầu thủ có nền tảng thể lực khá tốt. Cầu thủ trưởng thành từ HAGL khá chăm chỉ tập luyện, anh chưa có vị trí chính thức nên có ý thức phấn đấu cao. Sự cạnh tranh trong đội rất cao nên cầu thủ nào cũng nỗ lực hết mình. Đa số cầu thủ đều có các múi cơ và cơ thể đẹp.

Hôm 16/5, thành phố Việt Trì trở lại với không khí yên tĩnh sau một đêm sôi động cùng U23 Việt Nam. Trời âm u nhưng không mưa, không khí trong lành và không gian yên tĩnh bao trùm khu trung tâm. Âm thanh nhẹ nhàng, không ồn ào như các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM mà đội từng đóng quân.

Tranh thủ buổi sáng, trợ lý Lee Young-jin dạo một vòng quanh hồ Văn Lang. Ông được giới thiệu một quán cà phê có góc nhìn toàn cảnh bờ hồ, cách khách sạn khoảng 700 m. Quán cà phê vào sáng thứ hai trong giờ hành chính khá yên tĩnh, thích hợp cho ông Lee nói chuyện và làm việc cùng trợ lý.

u23 viet nam lam gi trong ngay nghi anh 2

Dụng Quang Nho chạy thêm vào buổi sáng như một thói quen duy trì thể trạng.

Trợ lý số 1 của ông Park có thói quen đi bộ xung quanh và mua những thứ cần thiết khi cùng các đội tuyển đi thi đấu. Ông thích khám phá văn hóa cũng như trải nghiệm ở địa phương. Quán cà phê ông ngồi có không gian trẻ trung. Đầu giờ chiều, nhiều bạn trẻ thường đến đây để "sống ảo".

Cũng trong buổi sáng, HLV Park chọn cách tản bộ ở khu công viên một mình mà không rủ thêm ai. Thói quen của ông trước đây là cho các cầu thủ đi dạo, tập thể dục nhẹ nhàng trước bữa trưa. Nhìn thấy nhiều người câu cá ở bờ hồ, nhà cầm quân người Hàn Quốc thích thú. Ông câu được một con cá to.

Nhiều cầu thủ thích thú khi thấy HLV Park có cùng sở thích với mình. Tuy nhiên, ông Park cũng khá cẩn thận khi tiếp xúc gần. Ông vẫn đeo khẩu trang khi ra ngoài. Vì vậy một số người dân không thể chụp hình chung làm kỷ niệm với người đàn ông 65 tuổi bên bờ hồ.

Do đã giành quyền vào bán kết trước một ngày, U23 Việt Nam thong thả đón xem đối thủ tiếp theo là ai. Một số trợ lý sẽ tranh thủ buổi chiều để chạy bộ rồi về phòng xem bóng đá.

Trận bán kết của U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào tối ngày 19/5 trên sân Việt Trì.

HLV Park nhận lời chúc mừng khi câu được cá ở Việt Trì HLV Park cùng câu cá ở hồ Văn Lang (TP Việt Trì) với người dân, ông nhận sự chúc mừng của mọi người khi tận tay câu được một con cá.
u23 viet nam lam gi trong ngay nghi anh 3

Bài đá phạt khiến hàng thủ U23 Việt Nam rối loạn

Nếu trọng tài chính xác hơn trong pha bắt việt vị, tiền đạo Filomeno Costa có thể là cầu thủ đầu tiên ở bảng A sút thủng lưới thủ môn Nguyễn Văn Toản bên phía U23 Việt Nam.

HLV Park tản bộ, câu cá ở Việt Trì

Nhà cầm quân người Hàn Quốc có sở thích câu cá nên đã mượn tạm một cần câu của người dân Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) cho đỡ "ngứa nghề".

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm