Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam di chuyển hơn một ngày để về nước

Các thành viên U23 Việt Nam phải chia nhóm di chuyển và cần tới 2 ngày để tất cả có mặt tại quê nhà.

Hành trình của U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á 2022 kết thúc sau thất bại 0-2 trước Saudi Arabia ở trận tứ kết. Song, đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun đối mặt với hành trình dài khác để về Việt Nam.

Ban huấn luyện và các cầu thủ không thể cùng nhau di chuyển như nhiều giải đấu trước đây mà phải tách nhóm ngay tại Uzbekistan. Nhóm các thành viên tại TP.HCM bắt đầu di chuyển vào chiều 13/6 (giờ Việt Nam). Tới sáng 14/6, nhóm còn lại bắt đầu lên đường về Hà Nội.

U23 Viet Nam di chuyen hon mot ngay de ve nuoc anh 1

U23 Việt Nam kết thúc hành trình tại giải châu Á ở vòng tứ kết. Ảnh: AFC.

Cả 2 nhóm đều phải quá cảnh tại Thổ Nhĩ Kỳ. Theo lịch dự kiến, nhóm đầu tiên có mặt tại TP.HCM lúc 17h05 ngày 14/6. Hơn một ngày sau, nhóm về Hà Nội sẽ có mặt lúc 15h20 ngày 15/6. Các thành viên của U23 Việt Nam cần hơn một ngày để có thể đặt chân về nước. Sau đó, mỗi người lại di chuyển về địa phương, đơn vị mình trực thuộc.

Dù hành trình kéo dài và các cầu thủ phải đối mặt với sự mệt mỏi sau chuỗi ngày thi đấu ở đấu trường châu lục, nguồn tin của Zing cho biết đây là lựa chọn tốt nhất Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có thể sắp xếp cho U23 Việt Nam, bởi việc đặt vé máy bay gặp nhiều khó khăn.

Sau khi đội bóng của mình bị loại, ông Gong lên tiếng: "U23 Việt Nam đã chuẩn bị kế hoạch cho một trận đấu trước một đội mạnh. Chúng tôi không bao giờ từ bỏ, cầu thủ đã thi đấu để chứng tỏ khả năng của họ. Họ sẽ trưởng thành hơn trong 1-2 năm nữa".

Ông nói tiếp: "Khi U23 Saudi Arabia thắng 2-0, tôi nói cầu thủ đừng từ bỏ, hãy cố gắng. Họ đã chiến đấu hết mình. Tôi xin lỗi vì đã không có màn trình diễn tốt hơn. Tôi hy vọng cầu thủ quên đi giải đấu này. Hy vọng khi trở về CLB, họ thể hiện tốt hơn, có tương lai hơn".

U23 Việt Nam dừng chân tại vòng chung kết U23 châu Á 2022 sau trận thua 0-2 trước Saudi Arabia ở trận tứ kết. Tại vòng bảng, đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun có 2 trận hòa trước Thái Lan và Hàn Quốc, trước khi thắng Malaysia để đứng nhì bảng C.

HLV U23 Việt Nam: 'Tôi xin lỗi'

Ông Gong Oh-kyun muốn các học trò quên đi thất bại 0-2 trước U23 Saudi Arabia tại tứ kết U23 châu Á tối 12/6 để trở về CLB và hướng tới hoàn thiện bản thân trong tương lai.

U23 Việt Nam bị loại khỏi VCK U23 châu Á 2022

Thầy trò HLV Gong chơi nỗ lực nhưng nhận thất bại 0-2 trước Saudi Arabia, và chia tay VCK U23 châu Á 2022 từ vòng tứ kết.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm