Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Saudi Arabia: 'Sau thẻ đỏ của U23 Việt Nam, mọi thứ dễ dàng hơn'

Ông Saad Al-Shehri hài lòng khi giúp U23 Saudi Arabia có chiến thắng thuyết phục trước á quân U23 châu Á 2018 trong trận tứ kết diễn ra vào tối 12/6.

"Tôi nghĩ đây là một bước tiến cho mục tiêu tại giải. Các cầu thủ Saudi Arabia chơi tốt, tổ chức tốt, có chiến thuật tốt, kiểm soát trận đấu tốt. Hiệp hai, các cầu thủ còn chơi tốt hơn, có nhiều cơ hội hơn. Sau chiếc thẻ đỏ của U23 Việt Nam, trận đấu dễ dàng hơn rất nhiều", HLV U23 Saudi Arabia bắt đầu buổi họp báo.

Hai bàn thắng của U23 Saudi Arabia được ghi do công của Moteb Al Harbi ở phút 41 và Feras Al Buraikan ở phút 65. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 78 khi thủ môn Quan Văn Chuẩn của U23 Việt Nam lãnh thẻ đỏ. Trong bối cảnh phải dồn toàn lực lên để tìm hai bàn gỡ, đội bóng áo đỏ chỉ còn chơi với 10 người và lụi tắt hy vọng san bằng tỷ số.

u23 saudi arabia thang u23 viet nam anh 1

Thẻ đỏ của Văn Chuẩn là bước ngoặt khiến U23 Việt Nam bại trận.

"U23 Việt Nam là đội bóng tốt, có tổ chức, chiến thuật cũng hay. Chúng tôi cũng gặp khó khăn khi chơi với U23 Việt Nam. Nhưng chúng tôi đã kiên trì theo đuổi lối chơi của mình và thành công", HLV Saad Al-Shehri tiếp tục chia sẻ.

Chiến lược gia sinh năm 1980 phân tích: "Chúng tôi cố gắng giữ bóng, chuyền nhiều, chọn từng khoảnh khắc tốt để tấn công. Sau bàn thắng thứ hai, mục tiêu của chúng tôi là giữ thể lực bởi chỉ hai ngày nữa, đội sẽ phải thi đấu trận tiếp theo. Vì vậy, chúng tôi cố giữ bóng".

"Trận này tốt nhưng tôi nghĩ chúng tôi vẫn còn có thể tốt hơn trong thời gian tới. U23 Saudi Arabia không có giai đoạn chuẩn bị dài nên cầu thủ cần thêm thời gian để chơi với nhau. Chúng tôi sẽ tốt lên từng trận", HLV của đội bóng vừa vào bán kết nói.

Vòng bán kết U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra ngày 15/6. U23 Saudi Arabia sẽ gặp Australia còn chủ nhà U23 Uzbekistan gặp Nhật Bản. U23 Việt Nam dừng cuộc chơi và nhiều khả năng về nước trong tối nay (13/6).

u23 saudi arabia thang u23 viet nam anh 2
Bùi Hoàng Việt Anh: 'U23 Việt Nam phải bọc lót cho nhau' Trung vệ đội trưởng của U23 Việt Nam kêu gọi tinh thần thi đấu hết mình, hỗ trợ đồng đội trước trận gặp U23 Saudi Arabia lúc 23h ngày 12/6.

Vì sao thủ môn Văn Chuẩn bị trọng tài đuổi?

Thủ môn của U23 Việt Nam phạm lỗi bên ngoài vòng cấm trong một nỗ lực ngăn cản cầu thủ Saudi Arabia có cơ hội ghi bàn rõ rệt.

Minh Bình, Danh Trung trở lại đội hình chính U23 Việt Nam

Trước U23 Saudi Arabia, HLV Gong Oh-kyun sử dụng đội hình ra sân gần giống trận gặp Thái Lan ở vòng bảng với Lê Minh Bình, Trần Danh Trung xuất hiện trên hàng công.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm