Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U23 Việt Nam: 'Tôi xin lỗi'

Ông Gong Oh-kyun muốn các học trò quên đi thất bại 0-2 trước U23 Saudi Arabia tại tứ kết U23 châu Á tối 12/6 để trở về CLB và hướng tới hoàn thiện bản thân trong tương lai.

"Trước tiên, tôi chúc mừng U23 Saudi Arabia đã vào bán kết. Tôi vừa trải qua 17 ngày chuẩn bị cho giải đấu này cùng đội U23 Việt Nam. Đây là giải đầu tiên của tôi và tôi thấy cảm kích học trò của mình rất nhiều", ông Gong mở đầu buổi họp báo

"U23 Việt Nam đã chuẩn bị kế hoạch cho một trận đấu trước một đội mạnh. Chúng tôi không bao giờ từ bỏ, cầu thủ đã thi đấu để chứng tỏ khả năng của họ. Họ sẽ trưởng thành hơn trong 1-2 năm nữa", ông đánh giá.

Hai bàn thắng của U23 Saudi Arabia được ghi do công của Moteb Al Harbi ở phút 41 và Feras Al Buraikan ở phút 65. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 78 khi thủ môn Quan Văn Chuẩn của U23 Việt Nam lãnh thẻ đỏ.

Điều đó buộc Nhâm Mạnh Dũng phải xuống làm thủ môn bất đắc dĩ vì U23 Việt Nam đã hết quyền thay người. Họ không đủ quân số và khả năng tìm bàn gỡ nên chấp nhận thua 0-2.

u23 viet nam that bai o tu ket anh 1

Thẻ đỏ của Văn Chuẩn là bước ngoặt khiến U23 Việt Nam bại trận.

HLV Gong cho rằng: "Khi U23 Saudi Arabia thắng 2-0, tôi nói cầu thủ đừng từ bỏ, hãy cố gắng. Họ đã chiến đấu hết mình. Tôi xin lỗi vì đã không có màn trình diễn tốt hơn. Tôi hy vọng cầu thủ quên đi giải đấu này. Hy vọng khi trở về CLB, họ thể hiện tốt hơn, có tương lai hơn".

HLV người Hàn đánh giá về việc Văn Chuẩn bị đuổi: "Tôi nghĩ thẻ đỏ là công bằng. Lúc đó, tôi chỉ lo cầu thủ từ bỏ nhưng họ đã không làm như thế. Mạnh Dũng chưa từng tập làm thủ môn nhưng đã thể hiện tốt ở vai trò mới. Thực sự, tôi phải cảm ơn bạn ấy".

Vòng bán kết U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra ngày 15/6. U23 Saudi Arabia sẽ gặp Australia còn chủ nhà U23 Uzbekistan gặp Nhật Bản. U23 Việt Nam dừng cuộc chơi và sẽ chia làm hai tốp, về nước trong hôm nay (13/6).

u23 viet nam that bai o tu ket anh 2
Bùi Hoàng Việt Anh: 'U23 Việt Nam phải bọc lót cho nhau' Trung vệ đội trưởng của U23 Việt Nam kêu gọi tinh thần thi đấu hết mình, hỗ trợ đồng đội trước trận gặp U23 Saudi Arabia lúc 23h ngày 12/6.

Vì sao thủ môn Văn Chuẩn bị trọng tài đuổi?

Thủ môn của U23 Việt Nam phạm lỗi bên ngoài vòng cấm trong một nỗ lực ngăn cản cầu thủ Saudi Arabia có cơ hội ghi bàn rõ rệt.

U23 Việt Nam bị loại khỏi VCK U23 châu Á 2022

Thầy trò HLV Gong chơi nỗ lực nhưng nhận thất bại 0-2 trước Saudi Arabia, và chia tay VCK U23 châu Á 2022 từ vòng tứ kết.

HLV Saudi Arabia: 'Sau thẻ đỏ của U23 Việt Nam, mọi thứ dễ dàng hơn'

Ông Saad Al-Shehri hài lòng khi giúp U23 Saudi Arabia có chiến thắng thuyết phục trước á quân U23 châu Á 2018 trong trận tứ kết diễn ra vào tối 12/6.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm