Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Việt Nam tấn công tài khoản trùng tên trọng tài Nhật Bản

Sau trận thua của U23 Việt Nam trước Saudi Arabia tại tứ kết giải U23 châu Á, nhiều tài khoản giả mạo trọng tài Yusuke Araki được lập ra.

Ngay sau trận tứ kết cuối của giải U23 châu Á 2022, CĐV Việt Nam đã truy tìm tài khoản của trọng tài chính điều khiển trận đấu Yusuke Araki và có nhiều lời lẽ nặng nề nhắm đến vị "Vua sân cỏ" người Nhật Bản.

Nhiều tài khoản giả mạo ông Yusuke Araki trên Facebook, mạng xã hội nhiều người dùng nhất Việt Nam, cũng được lập ra. Thậm chí, một số còn để những bài đăng công khai nhằm thu hút lượt tương tác.

Cơn cuồng nộ không điểm dừng của người hâm mộ quá khích còn khiến những người không liên quan bị vạ lây. Một tài khoản của người trùng tên với vị trọng tài đã phải hứng chịu hàng nghìn bình luận khiếm nhã.

CDV Viet Nam tan cong tai khoan trung ten trong tai Nhat Ban anh 1

Trọng tài Yusuke Araki điều khiển trận U23 Việt Nam gặp Saudi Arabia. Ảnh: AFC.

Một số người dùng nhanh chóng phát hiện ra điều sai và lên tiếng kêu gọi những CĐV quá khích hãy "tấn công đúng người". Một số khác thì bày tỏ sự thông cảm với những gì người dùng không may phải hứng chịu.

Trọng tài Yusuke Araki được phân công điều khiển chính trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và Saudi Arabia. Đây là lần thứ hai vị "Vua sân cỏ" người Nhật Bản làm nhiệm vụ ở trận đấu của U23 Việt Nam tại giải lần này.

U23 Việt Nam nhập cuộc tốt hơn đối thủ và đã có lần bóng dội xà khung thành của U23 Saudi Arabia, sau cú sút của Lê Minh Bình. Tuy nhiên, đội bóng Tây Á thể hiện đẳng cấp khi dần chiếm lại quyền kiểm soát bóng.

Đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun không thể gây bất ngờ trước đương kim á quân của giải và chấp nhận thất bại 0-2. Cuối trận, U23 Việt Nam còn phải chơi thiếu người khi thủ môn Quan Văn Chuẩn bị truất quyền thi đấu sau pha ngăn cản cơ hội ghi bàn của cầu thủ đối phương.

"Những ngôi sao vàng" kết thúc hành trình tại Vòng chung kết U23 Châu Á 2022 sau 4 trận đấu. Tại vòng bảng, thầy trò ông Gong hòa Thái Lan 2-2 ở trận mở màn, cầm chân đương kim vô địch Hàn Quốc ở trận tiếp theo với tỷ số 1-1.

Trước U23 Malaysia ở lượt trận cuối, U23 Việt nam dễ dàng có chiến thắng 2-0 để đứng nhì bảng để gặp đội nhất bảng D Saudi Arabia ở tứ kết.

HLV Saudi Arabia: 'Sau thẻ đỏ của U23 Việt Nam, mọi thứ dễ dàng hơn'

Ông Saad Al-Shehri hài lòng khi giúp U23 Saudi Arabia có chiến thắng thuyết phục trước á quân U23 châu Á 2018 trong trận tứ kết diễn ra vào tối 12/6.

HLV U23 Việt Nam: 'Tôi xin lỗi'

Ông Gong Oh-kyun muốn các học trò quên đi thất bại 0-2 trước U23 Saudi Arabia tại tứ kết U23 châu Á tối 12/6 để trở về CLB và hướng tới hoàn thiện bản thân trong tương lai.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm