Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam có thể gặp Trung Quốc tại vòng loại giải châu Á

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ấn định ngày diễn ra lễ bốc thăm chia bảng vòng loại U23 châu Á 2022.

Theo thông báo của AFC, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ được tổ chức lúc14h (giờ Việt Nam) ngày 9/7 tại Kuala Lumpur, Malaysia.

43 đội tuyển, bao gồm 23 đội tuyển thuộc khu vực phía Tây (bao gồm Tây Á, Nam Á, Trung Á) và 20 đội tuyển thuộc khu vực phía Đông (bao gồm Đông Á và Đông Nam Á) sẽ tham gia cạnh tranh cho suất dự vòng chung kết tổ chức tại Uzbekistan vào tháng 6/2022.

23 đội tuyển khu vực phía Tây sẽ được chia vào 6 bảng (5 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội). Trong khi đó, 20 đội tuyển khu vực phía Đông được chia vào 5 bảng, mỗi bảng 4 đội.

u23 viet nam anh 1

Lứa U23 Việt Nam sau thế hệ của Quang Hải sẽ bắt đầu hành trình mới ở vòng loại U23 châu Á 2022. Ảnh: Hoàng Hà.

Dựa trên thành tích của các đội tuyển tại VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam được phân nhóm hạt giống số một tại khu vực phía Đông cùng với Hàn Quốc, Australia, Thái Lan và CHDCND Triều Tiên.

Nhóm hai có Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Myanmar, Singapore. Nhóm ba gồm Hong Kong (Trung Quốc), Indonesia, Lào, Campuchia, Timor Leste và nhóm bốn là các đội Đài Loan (Trung Quốc), Mông Cổ, Philippines, Macau (Trung Quốc) và Brunei.

Do Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Mông Cổ, Singapore và Thái Lan là chủ nhà của 5 bảng đấu khu vực phía Đông, nên AFC tách các đội tuyển này vào một nhóm để bốc thăm mỗi đội vào một bảng đấu cụ thể. Các vị trí còn lại tại các bảng được bốc thăm ngẫu nhiên, lần lượt từ nhóm bốn đến nhóm một.

Vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra theo thể thức vòng tròn một lượt từ ngày 23/10 đến 31/10. 11 đội xếp thứ nhất và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt sẽ giành quyền vào VCK diễn ra từ 1/6 đến 19/6/2022 tại Uzbekistan.

Văn Lâm tìm thấy ánh sáng từ Champions League châu Á

90 phút của Văn Lâm hay những trận cầu của CLB Viettel ở AFC Champions League cho thấy cầu thủ Việt hoàn toàn đủ sức chinh chiến tại đấu trường lớn nhất châu Á cấp CLB.

Văn Lâm nhàn nhã trong lần ra mắt ở AFC Champions League

Thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm chỉ có 3 lần phải làm việc trong trận thắng 5-0 của Cerezo Osaka trước Guangzhou FC vào chiều 6/7.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm