Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan chia tay HLV tuyển futsal

Theo truyền thông Thái Lan, huấn luyện viên Jose Maria Pasos Mendes bất ngờ chia tay tuyển futsal nước này để chuẩn bị dẫn dắt CLB Benfica.

Sau khi cùng futsal Thái Lan giành vé dự World Cup futsal vào cuối năm, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không tiếp tục đồng hành cùng "Voi chiến" mà tìm bến đỗ mới tại châu Âu.

Siam Sport dẫn nguồn tin khẳng định việc HLV Jose Mendez sẽ tới Bồ Đào Nha để dẫn dắt Benfcia, đội bóng futsal hàng đầu của nước này. "Tuyển futsal Thái Lan đang gấp rút tìm người thay thế ông Mendez cho World Cup futsal 2021 tại Lithuania", Siam Sport viết.

Thai Lan chia tay HLV tuyen futsal anh 1

HLV Jose Mendez để lại nhiều dấu ấn khi dẫn dắt tuyển Thái Lan. Ảnh: Goal.

Phó chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) Adisak Benjasiriwan xác nhận thông tin: "Chúng tôi đã có những cuộc trao đổi. Trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, chúng tôi đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. HLV Mendez sẽ có nhiều cơ hội mới, những thử thách mới trong tương lai".

"Tôi muốn cảm ơn cậu ấy vì quãng thời gian làm việc cùng nhau. Chúng tôi cùng nhau mang về những thành tích cho futsal Thái Lan, đặc biệt nhất là việc lần thứ 6 giành vé tới World Cup vừa qua. Tôi chúc HLV Mendez may mắn và thành công trên chặng đường tiếp theo", Siam Sport dẫn lời vị lãnh đạo phụ trách phát triển futsal và bóng đá bãi biển của FAT.

HLV Mendez gắn bó với futsal Thái Lan trong 13 năm, trước khi nói lời chia tay. Năm 2008, ông dẫn dắt tuyển Thái Lan và lập tức để lại dấu ấn với ngôi á quân giải châu Á và việc giành vé tham dự World Cup futsal 2008.

Đến 2011, "Pulpis" thôi việc ở FAT để dẫn dắt CLB Chonburi. 2 năm sau, nhà cầm quân này đưa đại diện Thái Lan vô địch giải các CLB futsal châu Á. Năm 2017, HLV người Tây Ban Nha tái hợp với tuyển futsal Thái Lan và dẫn dắt cho tới nay.

Bóng đá Thái Lan đang trong giai đoạn khủng hoảng nhân sự cấp cao khi vị trí trọng yếu ở các đội tuyển quan trọng bị bỏ trống. Trước khi HLV Mendez thôi dẫn dắt tuyển futsal nước này, HLV Akira Nishino đã về nước và tạm gác lại mọi vấn đề của tuyển quốc gia Thái Lan, sau thất bại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Việc nhà cầm quân người Nhật Bản về nước trong thời gian dài, đúng vào thời điểm nhạy cảm, thổi bùng những cuộc tranh cãi. Chiến lược gia này trở thành mục tiêu cho truyền thông xứ chùa vàng tấn công. Thậm chí, có thông tin khẳng định FAT đã đơn phương dấm dứt hợp đồng do mất liên lạc với HLV Nishino.

Sau đó, chiến lược gia này lên tiếng với truyền thông nước nhà, khẳng định mọi thông tin đều là bịa đặt. "Chúng tôi sẽ bàn lại về hợp đồng khi tôi trở lại Thái Lan. Tôi có nghe nhiều tin đồn sau khi mình đạt một số kết quả không tốt. Hợp đồng là yếu tố rất quan trọng, nhưng tôi chưa nghe FAT nói gì", HLV trưởng tuyển Thái Lan chia sẻ với Hochi Sports.

Thái Lan chuẩn bị tham dự vòng loại Asian Cup từ tháng 9 tới. Cũng trong khoảng thời gian này, tuyển futsal Thái Lan tham dự World Cup futsal diễn ra tại Lithuania.

'Futsal Việt Nam luôn có lứa kế cận xuất sắc'

Chia sẻ với Zing, huấn luyện viên Bruno Garcia Formoso đánh giá tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp là không hề nhỏ.

Tuyển futsal Việt Nam cần làm gì để vào vòng 1/8 World Cup?

Việc nằm cùng bảng D với các đối thủ Brazil, CH Czech và Panama khiến tuyển futsal Việt Nam gặp khó khăn ở vòng chung kết World Cup.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm