Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam cần thắng Indonesia bao nhiêu để có lợi trước Thái Lan?

Khi U23 Thái Lan thắng Brunei 8-0, thầy trò HLV Park Hang-seo bắt buộc cũng phải có thắng lợi cách biệt trước Indonesia để bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng loại U23 châu Á.

Tại lượt trận thứ 2 vòng loại U23 châu Á 2020, đội tuyển U23 Thái Lan vừa có chiến thắng đậm đà 8-0 trước Brunei, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng A của U23 Việt Nam với 6 điểm và hiệu số +12.

Với kết quả này, nhiệm vụ của thầy trò Park Hang-seo trở nên vô cùng khó khăn. U23 Việt Nam cũng buộc phải giành chiến thắng đậm trước Indonesia để có hiệu số bàn thắng bại cao hơn Thái Lan và đòi lại ngôi đầu bảng K trước khi 2 đội chạm trán nhau ngày 26/3 tới.

U23 Viet Nam,  U23 Indonesia,  U23 Brunei,  vong loai U23 chau A anh 1
Sau khi thắng đậm 6-0 Brunei, U23 Việt Nam phải chạm trán đối thủ khó lường là Indonesia.

Khi hiệu số của U23 Thái Lan đang là +12 và ghi 12 bàn thắng, U23 Việt Nam phải giành hiệu số ít nhất là +12 và ghi được tổng số bàn thắng nhiều hơn so với "Voi chiến", đồng nghĩa với việc phải giành chiến thắng cách biệt trước Indonesia với những tỷ số như 7-0 hay 7-1, 8-2.

Có như vậy, U23 Việt Nam mới tạo lợi thế trước trận chạm trán Thái Lan ở vòng đấu cuối. Khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần có ít nhất 1 điểm trước đoàn quân của HLV Alexander Gama để xây chắc ngôi đầu bảng K và giành vé trực tiếp vào vòng chung kết U23 châu Á.

Có một trường hợp hy hữu nữa xảy ra, đó là khi U23 Việt Nam giành chiến thắng 6-0 trước Indonesia và cầm hòa Thái Lan ở lượt trận cuối. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á, nếu 2 đội có số điểm cùng các hiệu số phụ bằng nhau và đối đầu ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam và Thái Lan sẽ cạnh tranh ngôi đầu bảng bằng loạt sút luân lưu.

Trong trường hợp chỉ thắng được U23 Indonesia nhưng không có được tỷ số như 7-0 hay 7-1 hoặc bị Indonesia cầm hòa, U23 Việt Nam sẽ tạm thời đứng ở vị trí thứ 2 và buộc phải giành chiến thắng trước Thái Lan để đòi lại ngôi đầu.

U23 Viet Nam,  U23 Indonesia,  U23 Brunei,  vong loai U23 chau A anh 2
Quang Hải được đá chính trong trận đấu với U23 Indonesia.

Nếu để thua ở lượt trận thứ 2 trước U23 Indonesia, kịch bản sẽ vô cùng khó lường với U23 Việt Nam. Nhà đương kim á quân U23 châu Á phải giành chiến thắng đậm trước Thái Lan và so sánh hiệu số bàn thắng bại với cả Thái Lan và Indonesia trong những trận chạm trán lẫn nhau. U23 Thái Lan đang chiếm lợi thế lớn khi giành chiến thắng tới 4-0 trước Indonesia.

Nếu không thể giành ngôi đầu bảng từ tay Thái Lan, U23 Việt Nam vẫn cần giành chiến thắng trước Indonesia để chắc chắn giữ vị trí thứ nhì bảng K và có cơ hội so sánh thành tích với 10 đội nhì bảng còn lại trong cuộc đua giành vé vớt vào vòng chung kết.

U23 Viet Nam,  U23 Indonesia,  U23 Brunei,  vong loai U23 chau A anh 3
U23 Thái Lan vươn lên ngôi đầu bảng K. Ảnh: Minh Phúc.
HLV Park Hang-seo: 'Tôi chưa tính đến kết quả trận gặp Thái Lan' Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết ông sẽ dồn toàn lực để giành chiến thắng trước U23 Indonesia trước khi nghĩ đến đối thủ cuối cùng ở bảng K vòng loại U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam đánh bại Indonesia bằng bàn thắng ở phút 90+4

Kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nhưng U23 Việt Nam phải chờ đến phút bù giờ cuối mới có chiến thắng 1-0 trước Indonesia ở lượt trận 2 vòng bảng giải châu Á tối 24/3.

Bích Hiền

Ảnh: Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm