Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Alfred Riedl: 'U23 Việt Nam không thể phụ thuộc Quang Hải'

HLV Alfred Riedl tin rằng U23 Việt Nam đang sở hữu Quang Hải đầy tài năng, nhưng đội bóng phải tìm mọi cách để không phụ thuộc vào anh trước thềm đối đầu U23 Indonesia.

U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Indonesia trong khuôn khổ lượt trận 2 bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 tối 24/3. Trước đó, U23 Việt Nam đã thắng Brunei 6-0, còn U23 Indonesia thảm bại 0-4 trước Thái Lan ở trận mở màn.

Chiến thắng đậm đà của người Thái tạo cho họ lợi thế lớn tại bảng K. Phân tích cục diện bảng đấu, HLV Alfred Riedl chia sẻ với Zing.vn: “Thái Lan đã chứng minh họ cùng với Việt Nam vẫn là những đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á lúc này”.

Alfred Riedl: U23 Viet Nam phu thuoc Quang Hai anh 1
HLV Alfred Riedl dành nhiều lời khen cho tiền vệ Quang Hải và đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Getty.

“Indonesia thua đậm Thái Lan, nhưng Việt Nam và Indonesia vẫn ở đẳng cấp gần tương đồng. Dự đoán trước đội thắng lợi vẫn là việc khó khăn”, ông Riedl nhấn mạnh.

Ở trận gặp U23 Brunei, tiền vệ Nguyễn Quang Hải tiếp tục tạo dấu ấn đậm nét. Vào sân từ ghế dự bị, đội trưởng U23 Việt Nam kịp ghi một bàn, tung ra một đường kiến tạo và mang về quả phạt đền dẫn tới bàn còn lại. Màn trình diễn của Quang Hải khiến HLV Alfred Riedl phải thán phục.

Tuy nhiên, ông Riedl cho rằng đó chưa chắc là tín hiệu vui cho HLV Park Hang-seo: “Bóng đá Việt Nam không thể phụ thuộc vào một cầu thủ dù đó là siêu sao. Đương nhiên, toàn đội sẽ nhớ những màn trình diễn của cậu ấy, nhưng các bạn không nên quá phụ thuộc vào điều đó”.

Trước đấy, HLV Riedl đã có mặt tại Asian Cup 2019 trong vai trò bình luận viên của kênh truyền hình FOX Sport. Ông trực tiếp tham gia công tác bình luận, nhận định về giải đấu và các đội tuyển với tư cách khách mời độc quyền.

Alfred Riedl: U23 Viet Nam phu thuoc Quang Hai anh 2
Quang Hải (áo đỏ) giữa vòng vây của các cầu thủ U23 Brunei trong trận thắng 6-0 vừa qua của U23 Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng.

Đánh giá về bóng đá Việt Nam sau những màn trình diễn ấn tượng ở đấu trường châu lục, Riedl dành nhiều lời khen ngợi: “Tôi không còn được làm việc trực tiếp với bóng đá Việt Nam và cũng không còn biết nhiều thông tin về đội bóng đặc biệt trong 3 năm qua (tính từ 2016, thời điểm Riedl dẫn dắt Indonesia thắng Việt Nam tại bán kết AFF Cup ở Mỹ Đình - PV). Theo dõi trên truyền hình, bóng đá Việt Nam rõ ràng đang sở hữu nhiều tài năng”.

“Dựa trên những gì đang diễn ra, tôi nghĩ Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều, đang làm tốt việc của họ”, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam khẳng định.

Chiến lược gia người Áo cho biết vẫn theo dõi hành trình của tuyển Việt Nam và các đội tuyển trong khu vực, đồng thời gửi lời chúc tới thầy trò HLV Park Hang-seo trước thềm cuộc đối đầu U23 Indonesia tối 24/3.

U23 Việt Nam vs U23 Indonesia: Bùi Tiến Dũng đối diện thử thách

Indonesia từng là mảnh đất lành của Bùi Tiến Dũng tại ASIAD 18. 6 tháng sau ngày ấy, thủ thành sinh năm 1997 đã trở lại với tư cách chốt chặn số một của U23 Việt Nam.

Alfred Riedl: U23 Viet Nam phu thuoc Quang Hai anh 3
 
Quang Hải tung người móc bóng đẹp mắt trước cầu môn U23 Brunei Phút 64 trong chiến thắng 6-0 trước Brunei, Quang Hải tung người móc bóng đẹp mắt nhưng đáng tiếc cho nỗ lực của tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội lại không thể đem về bàn thắng.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm