Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Đức Chinh chấm dứt 14 tháng tịt ngòi ở các đội tuyển Việt Nam

Pha lập công vào lưới U23 Brunei đã chấm dứt hơn 1 năm 2 tháng tịt ngòi của Hà Đức Chinh ở các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Cú đánh đầu mở tỷ số của Đức Chinh vào lưới U23 Brunei Phút 11 trong trận ra quân gặp U23 Brunei tại vòng loại châu Á, Đức Chinh đánh đầu cận thành mở tỷ số cho đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo.
Ha Duc Chinh cham dut 1 nam 2 thang tit ngoi anh 1
Tối 22/3, tại Mỹ Đình, U23 Việt Nam mở màn chiến dịch giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 bằng trận gặp U23 Brunei. Đây là đối thủ U23 Việt Nam đã xuyên thủng lưới 21 lần trong 3 trận gần nhất. Trước đối thủ yếu hơn, HLV Park đã sử dụng đội hình có nhiều cầu thủ dự bị, cất Nguyễn Quang Hải và Trần Đình Trọng ở ngoài.
Ha Duc Chinh cham dut 1 nam 2 thang tit ngoi anh 2
Hà Đức Chinh (áo đỏ) là người ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam sau một tình huống tạt bóng như đặt của Thanh Thịnh từ cánh phải. Hàng thủ của U23 Brunei đã bỏ lỏng Đức Chinh quá thoải mái ở pha bóng này. Pha lập công này chấm dứt hơn 1 năm 2 tháng tịt ngòi của Đức Chinh ở các đội tuyển Việt Nam. Lần gần nhất anh ghi bàn là trong trận tứ kết thắng U23 Iraq tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 - giải đấu mà U23 Việt Nam đi tới chung kết.
Ha Duc Chinh cham dut 1 nam 2 thang tit ngoi anh 3
Trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020, Đức Chinh bị chỉ trích rất nhiều đến nỗi HLV Park Hang-seo phải lên tiếng bảo vệ. Tuy nhiên, anh vẫn đá chính khi Nguyễn Tiến Linh dính chấn thương và chia tay tuyển. Nhiều người tin rằng pha ăn mừng của Đức Chinh là sự đáp trả tới những người đã chỉ trích anh. HLV Park Hang-seo cũng nói trong phòng họp báo sau trận Đức Chinh là một tuyển thủ quốc gia, ông mừng cho Chinh “Đen”.
Ha Duc Chinh cham dut 1 nam 2 thang tit ngoi anh 4
Trận này, tiền đạo của Đà Nẵng chơi xông xáo và có thêm vài tình huống nguy hiểm. Nhưng anh không thể ghi thêm bàn thắng.
Ha Duc Chinh cham dut 1 nam 2 thang tit ngoi anh 5
Người ghi bàn thứ hai cho U23 Việt Nam là trung vệ lên đá tiền đạo Nguyễn Thành Chung (số 16) với một quả sút bồi ở phút 24.
Ha Duc Chinh cham dut 1 nam 2 thang tit ngoi anh 6
Tân binh Đinh Thanh Bình cũng có bàn đầu tiên cho U23 Việt Nam với một cú dứt điểm trái phá ở cự ly gần.
Ha Duc Chinh cham dut 1 nam 2 thang tit ngoi anh 7
Sang hiệp hai, U23 Việt Nam tiếp tục chơi thăng hoa và ghi thêm 3 bàn nữa. Trong đó có 2 pha lập công tới từ chấm phạt đền của Huỳnh Tấn Sinh (ảnh) và Quang Hải.
Ha Duc Chinh cham dut 1 nam 2 thang tit ngoi anh 8
Đội trưởng U23 Việt Nam ăn mừng đặt tay lên môi im lặng. Trước đó, đã có những chỉ trích nhằm vào anh. Đây có lẽ là cách Quang Hải đáp trả những chỉ trích ấy.
Ha Duc Chinh cham dut 1 nam 2 thang tit ngoi anh 9

HLV Park hứa sẽ chơi tấn công tổng lực để thắng Indonesia

Chia sẻ với báo giới sau chiến thắng 6-0 trước Brunei, HLV Park Hang-seo cảm ơn toàn đội, nhưng vẫn yêu cầu các học trò cần cố gắng hơn trong 2 trận tới gặp Indonesia và Thái Lan.

HLV Park Hang-seo: 'Tôi chưa tính đến kết quả trận gặp Thái Lan' Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết ông sẽ dồn toàn lực để giành chiến thắng trước U23 Indonesia trước khi nghĩ đến đối thủ cuối cùng ở bảng K vòng loại U23 châu Á 2020.

Minh Chiến - Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm