Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Singapore có đủ sức ngăn cản U23 Việt Nam?

U23 Việt Nam cần khai thác triệt để những hạn chế mà U23 Singapore đã bộc lộ trong trận thua ngược 1-3 trước Thái Lan hôm 16/2.

Chiều 19/2, U23 Việt Nam sẽ đá trận mở màn bảng C giải U23 Đông Nam Á 2022 gặp U23 Singapore. Đối thủ của thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã thua 1-3 trước U23 Thái Lan ở lượt đầu, đang quyết tâm giành 3 điểm để nuôi hy vọng vào bán kết.

U23 Singapore mang đến Campuchia đội hình có khá nhiều cầu thủ kinh nghiệm với 6 người từng tham dự môn bóng đá nam SEA Games 2019. Trong đó có thủ môn Ridhwan Fikri, trung vệ đội trưởng Jacob Mahler (cao 1,86 m), hậu vệ Ryhan Stewart, Irfan Najeeb, tiền vệ Shah Shahiran, đều là những gương mặt quen thuộc và được ra sân thường xuyên ở giải vô địch quốc gia Singapore.

Đó cũng là những cái tên đã thi đấu cùng nhau ở vòng loại U23 châu Á 2022 vừa qua. U23 Singapore cán đích với ngôi nhì bảng H, xếp sau U23 Hàn Quốc, không nằm trong nhóm các đội nhì có thành tích tốt nhất.

u23 viet nam - u23 singapore anh 1

U23 Singapore (áo đỏ) có một số cầu thủ gốc châu Âu trong đội hình, nhưng thi đấu thiếu gắn kết và sáng tạo. Ảnh: ASEAN Football.

Tuổi tác và kinh nghiệm là một lợi thế của các cầu thủ U23 Singapore so với U23 Việt Nam, bởi các học trò của HLV Đinh Thế Nam đa số thuộc lứa U21, vốn đang chơi ở các giải hạng dưới, chưa từng hoặc ít có dịp thi đấu các giải trẻ quốc tế trước đây.

Nhưng đó cũng là lợi thế lớn nhất của U23 Singapore trước U23 Việt Nam. So với thầy trò HLV Đinh Thế Nam, đội bóng đảo quốc sư tử đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Vài giờ trước trận đấu với U23 Thái Lan, U23 Singapore tổn thất lực lượng khi có 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 phải đi cách ly. Đội ra sân với bản danh sách đăng ký vỏn vẹn 17 người, trong đó có 3 thủ môn. Theo Straits Times, 5 người trong danh sách đá chính, bao gồm đội trưởng Jacob, có dấu hiệu không khỏe nên không thể tập luyện bình thường vài ngày trước trận.

Không bất ngờ khi U23 Singapore bất lực trước U23 Thái Lan dù đội bóng xứ Chùa Vàng có thành phần chủ yếu là các cầu thủ dưới 19 tuổi. Cách chơi của U23 Singapore rất đơn giản với những pha bóng dài hoặc tạt cánh cho tiền đạo phía trong tận dụng ưu thế chiều cao. Bàn thắng của Ihhan Fandi đến từ một tình huống như vậy, nhưng đó lại là tất cả những gì tốt nhất của bầy sư tử.

U23 Singapore không có nhiều cầu thủ sáng tạo. Các pha dứt điểm từ các tiền vệ và tiền đạo thường đi không chính xác hoặc thiếu uy lực. Còn bên dưới, các cầu thủ phòng ngự U23 Singapore tuy có lợi thế thể hình nhưng lại thiếu tốc độ và khả năng kèm người.

Trong 2 bàn thua đầu, hậu vệ Singapore đều để cầu thủ Thái Lan tăng tốc và khoét vào cánh trước khi nhả ra cho cầu thủ tuyến hai băng vào đệm bóng. Bàn thua còn lại đến từ pha bẫy việt vị lỗi để tiền đạo đối phương tăng tốc đối mặt thủ môn.

Khó khăn trong quá trình chuẩn bị cũng khiến các cầu thủ U23 Singapore không có nền tảng thể lực tốt, thường xuyên nằm sân do xuống sức ở hiệp hai. Sau trận thua U23 Thái Lan, U23 Singapore chỉ có 2 ngày nghỉ trước trận gặp U23 Việt Nam. Đội chưa có thêm thông tin mới về tình hình các ca mắc Covid-19.

U23 Việt Nam đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng khi hội quân tập huấn ở trong nước từ khoảng 2 tháng trước giải đấu này. Các cầu thủ cũng được thi đấu giao hữu với một số đội bóng chuyên nghiệp, trong đó có CLB Hà Nội, để tích lũy kinh nghiệm.

HLV trưởng Đinh Thế Nam chia sẻ: "U23 Singapore thi đấu khá máu lửa nhưng có điểm yếu là không pressing tốt khi chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự. Cuộc đối đầu Singapore mang tính chất quan trọng. Để giành được thành tích tốt, chúng tôi phải đặt mục tiêu từng trận, trước mắt là Singapore và sau đó là Thái Lan".

U23 Việt Nam tập buổi cuối trước trận gặp Singapore Buổi tập cuối của U23 Việt Nam trước trận ra quân bảng C trước U23 Singapore diễn ra khoảng một giờ tại sân vận động Army chiều 18/2.

U23 Việt Nam sẵn sàng đá tấn công trước U23 Singapore

Hôm nay 19/2, U23 Việt Nam có màn đối đầu với U23 Singapore tại giải AFF U23 Championship 2022. Trận đấu được phát sóng lúc 19h trên FPT Play.

U23 Việt Nam cần thể hiện lối chơi thuyết phục trước Singapore

Cuộc đối đầu Singapore ở giải vô địch U23 Đông Nam Á là bước đầu tiên cho một kế hoạch lâu dài của U23 Việt Nam, với nòng cốt là lứa cầu thủ U21.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm